Thuỷ Tiên chia sẻ có lúc làm từ thiện đến mức tài khoản chỉ còn 300 nghìn

( PHUNUTODAY ) - Dù đang sống trong cảnh nghèo túng nhưng Thủy Tiên vẫn rất vui vì bản thân đã giúp đỡ được nhiều người có hoàn cảnh khó khăn.

Trên trang cá nhân của mình, Thuỷ Tiên đã có những trải lòng hai chữ "từ thiện". Cô cho biết bản thân cũng có những áp lực, chỉ mong mọi người cảm thông. Bởi bản thân cô không thể giúp được tất cả mọi người dù rất thương. Bên cạnh đó, xét từng trường hợp về lâu về dài cũng khó theo cách mà đối phương mong muốn.

Thuỷ Tiên viết:

"Mỗi người có 1 tâm nguyện và quan điểm riêng về từ thiện. Có nhiều người giúp bất kể trường hợp nào. Còn Tâm nguyện từ thiện của riêng Tiên là chỉ giúp cho những trường hợp nào có thể thay đổi tốt hơn, cứu người thì phải đi đến kết quả cuối cùng tốt đẹp thì sự giúp đở của mình thì mới thật sự có ý nghĩa. Vì đồng tiền mồ hôi nước mắt cực khổ mới kiếm được phải sử dụng sao cho có kết quả và đúng tâm nguyện của mình

Ví dụ như những chuyện nhỏ nhỏ vừa sức và kinh tế của riêng mình đi. Khi Tiên giúp cho 1 số em nhà nghèo không có tiền đi học.. họ xin mình giúp đỡ, họ xin Tiên tiền học cho các em hoàn cảnh khó khăn học phí 1 năm... Tiên đề nghị thẳng với họ luôn là: “Tiền ăn học 1 năm mình cho xong rồi năm sau không ai cho nữa, rồi năm sau em ấy nghỉ học, vậy sự giúp đỡ của mình là vô nghĩa, đốt tiền.. Tiên đề nghị nếu muốn Tiên giúp, các bạn phải hứa với Tiên là phải học đến hết đại học, Tiên sẽ bỏ tiền giúp các bạn mỗi hàng năm học cho đến khi học hết đại học. Vì khi đó các bạn có bằng cấp rồi, các bạn đi làm kiếm tiền bằng tri thức của mình, các bạn sẽ có thể giúp đở gia đình cha mẹ mình, thậm chí là có thể giúp đỡ người xung quanh, thì sự giúp đỡ của mình mới xứng đáng, chứ chỉ học 1 năm mình không giúp đâu, đồng ý học hết đại học mình sẽ giúp”.

Còn giúp cho trường hợp bệnh thì ngoài trừ ung thư ra mình đều có thể giúp nếu đủ khả năng tài chính. Vì mình nghĩ rằng đã ung thư mà cần tiền tỷ để hóa trị xạ trị thì đã đến giai đoạn nguy hiểm xác suất sống cực kỳ thấp trừ khi có 1 điều kỳ diệu nào đó từ tâm linh. Ung thư bản chất nó là ác bệnh, dù đổ tiền nhiều mấy cũng không thể cứu được khi đã đến giai đoạn cần nhiều tiền để chữa bệnh. Ngay cả tỷ phú thế giới có hàng tỷ dola cũng không sống nổi huống gì sức mình bé nhỏ.

Trong khi còn rất nhiều người cần sự giúp đỡ, ví dụ như câu chuyện này... có 1 lần mẹ Tiên đi từ thiện ngang qua 1 ngôi nhà lá nọ giữa đồng thì trời mưa to, mẹ Tiên đứng núp mưa thì nghe tiếng rên đau đớn trong nhà, mẹ Tiên tò mò vào xem thì thấy 1 ông cụ nằm trên giường rên thảm thiết kêu đau.

Mẹ hỏi thì người con trai ông nói: “mấy năm trước ba em bị đau mắt đi khám bác sỹ kêu mổ, nếu không là đau đớn không chịu nổi, mà phí mổ tới 2 triệu lận, nhà em nghèo không đủ tiền ăn làm gì có tiền mỗ, nên ba kệ để chịu đau mấy năm nay.

Lúc đau vật vã quá chịu không nổi nữa, đi khám lại thì giờ nó ăn qua con mắt bên kia mủ không à, đau đớn quá giờ 2 con mắt bị luôn bác sỹ kêu giờ phải múc bỏ luôn 2 mắt thì mới hết đau, mà chi phí múc bỏ mắt mấy chục triệu lận em không có số tiền lớn đó chị ơi, ba em giờ chỉ chịu đau đến chết thì thôi”.

Mẹ kêu mình gửi tiền về giúp ông phí mổ và chi phí đi lên sài gòn ăn ở xe cộ. Đó chỉ 1 trong rất nhiều những trường hợp bệnh mà Tiên có thể dùng sức mình để giúp.

Các bạn ạ, vì không có nổi 2 triệu mà người ta chịu đau đớn bao nhiêu năm trời, trong khi người ung thư đổ hàng chục tỷ bạc cũng không thể hết đau đớn được... rồi cuối cùng cũng mất. Nên mình có nghĩ rằng mình không đủ khả năng để giúp người bị ung thư hoàn toàn khỏi bệnh được, mà nếu mình giúp người ta thì càng kéo dài thời gian đau khổ vì bệnh, càng tội người ta.

Hàng ngày cả nghìn tin nhắn comment bảo mình giúp trường hợp ung thư, người xin 1 tỷ, người xin 6-7 tỷ, người xin vài trăm triệu trả nợ đủ hết. Nhiều người xin xong không được còn nặng nhẹ mình chảnh chẹ. Nhiều người xin dùm người khác mà bản thân họ cũng hông biết trường hợp đó là thật hay lừa đảo luôn... Thiệt lòng là mình chỉ là sức người nhỏ bé nhiều lúc cũng buồn".

94380129101595785821824373088069764858249216o-ngoisao.vn-w1062-h499

Có những lần làm từ thiện quá nhiệt tình mà tài khoản gia đình chỉ còn 300 ngàn đồng

Bên cạnh đó, cô cũng hài hước kể chuyện có những lần nhiệt tình làm từ thiện mà tài khoản riêng của gia đình còn hơn 300 ngàn:

"Nguyên tắc từ thiện thông thường của mọi người là từ 1-10% tiền mặt mà mình có. Còn riêng mình khác 1 chút , Tiên có thể cho đi hết tất cả tiền mặt mà mình có thậm chí không tiếc công, sức khoẻ nếu Tiên cho rằng đó là điều đúng với tâm nguyện của mình.

Như đợt này dịch bệnh, nhiều người khổ quá, Tiên dùng tiền riêng của gia đình chi xài trong nhà, giúp đỡ những người khó khăn mà cạn kiệt luôn.

Thử nghĩ xem, người thì mất việc, người thì bệnh hoạn không có tiền mổ để phục hồi sức lao động nuôi gia đình, người thì đói khổ, người chuẩn bị sinh con mà nghèo quá ngay dịch bệnh không tiền sinh... rồi đủ các câu chuyện đã xác minh có thật, mà mình không thể làm ngơ.

Mình rút hết tiền tiết kiệm riêng của gia đình, tài khoản cá nhân riêng để giúp hết... Chuyển nốt những đồng tiền cuối cùng để giúp họ xong, mà tài khoản riêng của gia đình Tiên còn có hơn 300 nghìn luôn á. (có hình làm bằng chứng nè). Chuyển xong 2 vợ chồng nhìn nhau cười... ủa 2 vợ chồng mình nghèo thật sự luôn á, mai đi chợ bằng gì nhưng mà mình không tiếc đâu vì mình tin là mình làm đúng thì cho đến đồng cuối cùng mình cũng không tiếc.

Rồi Tiên nói trong bụng là “ông trời ơi con hết tiền rồi đó, ông thương con thì giúp con nghen, con khổ là nhiều người khổ lắm, đồng tiền con làm ra, ngoài gia đình con ra, còn biết bao người khổ còn nương tựa vào.”

Vậy rồi sau đó 1 ngày các hợp đồng quảng cáo về, nhờ các bạn ủng hộ like và comment các post quảng cáo nhiều nè và ủng hộ kênh youtube của Tiên nữa nên Tiên lại có tiền, lại đi giúp thêm được nhiều người nữa. Cảm ơn các bạn thật nhiều lắm lắm. Tiền này đem giúp ai Tiên luôn nghĩ là có công sức của các bạn đóng góp và luôn cầu nguyện bình an cho mọi người luôn á.

Thiệt sự Tiên với anh Vinh đều nghĩ, khi chết đi tiền bạc không mang theo được, nên khi còn giúp được ai thì mình sẽ cố gắng làm trong khả năng cho phép của mình tuy nhiên phải đúng mong muốn và tâm nguyện từ thiện của mình.

Tiên nói hết sự thật để mong các bạn thông cảm chia sẻ và Tiên thành thật xin lỗi vì không có đủ khả năng để giúp cho bệnh nhân ung thư. Tâm nguyện của Tiên là sẽ giúp cho người sẽ sống cho đến đồng tiền cuối cùng, chứ Tiên không đủ khả năng tài chính giúp cho ai đó để cuối cùng rồi họ cũng không thể sống được. Mặc dù mình rất yêu thương và cầu nguyện cho họ, xem những dòng tin các bạn gửi mong sự giúp đỡ, hàng nghìn tin nhắn, mình không dám xem luôn vì càng xem càng đau lòng, càng tức mình vì sao không thể giúp được họ khỏi bệnh ung thư hoàn toàn. Sức người quá hữu hạn.

Mong là mọi người chia sẻ cùng Tiên và đừng buồn khi Tiên không thể có khả năng giúp được hết mọi người dù Tiên rất rất là mong muốn làm được điều đó".

Qua dòng chia sẻ của Thuỷ Tiên, ai nấy đều thêm yêu thương vợ chồng cô. Nhiều lời khuyên cả hai nên giữ sức khoẻ, làm những gì trong khả năng vì ai cũng hiểu tấm lòng của cặp đôi lẫn những công tác thiện nguyện mà họ đã nhiệt tâm cống hiến.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn