Súc miệng bằng nước muối theo kiểu này hại cơ thể hơn cả mắc ung thư vòm họng

( PHUNUTODAY ) - Súc miệng bằng nước muối theo kiểu này hại cơ thể hơn cả mắc ung thư vòm họng cần bỏ ngay tức khắc.

Súc miệng bằng nước muối là thói quen của không ít người. Theo các chuyên gia, thói quen này hoàn toàn có lợi đối với sức khỏe nhưng nhiều người đang quá lạm dụng, thậm chí là súc miệng bằng nước muối sai cách dẫn đến tổn hại về sức khỏe.

Thạc sĩ, bác sĩ nội trú Nguyễn Danh Đức cho hay dùng nước muối súc miệng hàng ngày rất có lợi trong việc kháng khuẩn trị bệnh. Tuy nhiên, chúng chỉ có tác dụng khi người dân sử dụng nước muối đúng cách.

Bác sĩ Đức đã từng gặp nhiều bệnh nhân bị tổn thương nặng vùng niêm mạc miệng do tự pha nước muối quá mặn. Thậm chí, nhiều mẹ đã dùng nước muối bơm rửa mũi cho con khiến bé bị viêm phổi phải đi cấp cứu.

nuoc-muoi

 

Dùng nước lạnh để pha với muối

Lời khuyên được đưa ra là bạn nên sử dụng lượng nước ấm vừa phải để pha với muối. Nước âm sẽ hoàn toàn tốt hơn cho họng, răng và nướu của bạn.

Ngậm trực tiếp muối hạt trong miệng

Ngậm trực tiếp muối hạt trong miệng sẽ làm tổn thương tế bào niêm mạc họng, về lâu dài còn gây thừa muối trong cơ thể.

Để súc miệng nước muối, bạn chỉ nên dùng lượng muối nhỏ pha loãng vào nước để súc miệng.

Để việc súc miệng bằng nước muối an toàn, đạt hiệu quả cao nhất, BS Đức khuyên người dân dùng nước muối sinh lý đã được pha theo tỷ lệ chuẩn (9/1.000), nếu tự pha nước muối thì chỉ nên pha mặn hơn nước canh ăn hàng ngày một chút là được.
Khi xúc miệng thì cần phải ngậm khoảng 5 phút, sau đó ngửa cổ ra sau khi nước muối chạm thành sau họng, dùng hơi đẩy nước muối ra, tạo tiếng kêu "khò khò" đều đặn. Nên nhổ nước cũ đi rồi lặp lại động tác trên 3 - 4 lần với nước muối mới, đối với người bị viêm họng, 3 giờ súc họng một lần và nên súc họng trước và sau khi ngủ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link