Thả thêm thứ này vào nồi luộc vịt, đảm bảo thịt thơm nức mũi lại mềm- ngọt hơn cả nhà hàng chính hiệu

( PHUNUTODAY ) - Bỏ túi ngay mẹo luộc vịt thơm ngon như ngoài hàng dưới đây sẽ giúp chị em nội trợ có một món ăn như ý:

Chọn vịt

meo luoc vit-phunutoday3

Đầu tiên, chị em nên chú ý chút ở khâu chọn vịt. Vịt luộc không nên chọn con quá béo, ăn sẽ ngậy mỡ; cũng không nên chọn con quá già, luộc ăn sẽ dai thịt. Thêm một chú ý nữa, không nên chọn con vịt đang thay lông sẽ làm cho các chị em vất vả hơn trong quá trình làm sạch lông nếu như ở chỗ bán không có dịch vụ làm hộ. Vịt luộc ngon chuẩn là con nặng, bóp chắc thịt, lông mượt.

Khử mùi hôi cho thịt vịt

Đây là bước quan trọng, mặc dù đã làm sạch phần lông, cắt bỏ phao câu nhưng thịt vịt vẫn sẽ có mùi đặc trưng, nếu không sơ chế sẽ có mùi hơi khó chịu khi ăn.

Bạn dùng muối hạt (trong nhà lúc nào cũng nên có 1 bịch muối hạt loại to) chà xát cả trong và ngoài con vịt rồi rửa sạch. Sau đó cắt vài lát gừng chà lên rồi rửa lại lần nữa, gừng có tác dụng khử mùi hôi vịt hiệu quả và giúp vịt thơm hơn khi luộc.

Nếu cẩn thận hơn, bạn có thể dùng rượu trắng hoặc rượu gừng, giấm gạo để rửa vịt rồi xả lại với nước, chắc chắn vịt sẽ không còn mùi hôi.

Cách luộc vịt ngon khử mùi

Khâu này quan trọng để có đĩa vịt luộc thơm ngon đây. Sau khi vịt đã được làm sạch sẽ, chị em chuẩn bị một trong số những nguyên liệu sau:

meo luoc vit-phunutoday

- 1 củ gừng rửa sạch, đập giập thả vào nồi nước dùng.

- 1 nhánh sả rửa sạch, đập giập rồi thả vào nồi nước dùng.

Khi đun không để lửa quá to, sau khi sôi thì vặn nhỏ lửa. Luộc khoảng 10 phút, lấy đũa xiên vào thân vịt, nếu thấy còn đỏ thì đun thêm ít phút cho vịt chín. Nếu chưa ăn ngay, có thể tắt bếp, để vịt om trong nồi, thịt vịt sẽ chín mềm và nóng.

Nếu muốn ăn nguội, khi vịt chín, chị em chỉ cần vớt vịt ra cho vào một tô nước mát, da vịt sẽ giòn, dai như ăn ở nhà hàng chính hiệu.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn