Tai nạn thảm khốc ở Bình Thuận: 10 người chết, 20 người bị thương nặng

12:54, Thứ hai 07/11/2011

( PHUNUTODAY ) - đường sắt (PC67) công an tỉnh này xác nhận có 10 người tử vong và gần 20 người bị thương ở nhiều mức độ nặng nhẹ khác nhau trong vụ tai nạn xảy ra trong rạng sáng cùng ngày.

(Phunutoday) – Tính đến thời điểm hiện nay (sáng 7/11) bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận và phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67) Công an tỉnh này xác nhận có 10 người tử vong và gần 20 người bị thương ở nhiều mức độ nặng nhẹ khác nhau trong vụ tai nạn xảy ra trong rạng sáng cùng ngày.

[links()]

Xác nhận với Phunutoday, Đại tá Nguyễn Tiến Dũng– Phó phòng PC67, Công an tỉnh Bình Thuận– cho biết, vụ tai nạn thảm khốc xảy ra lúc 2 giờ 15 phút rạng sáng 7/11 tại km 1680 Quốc lộ 1A thuộc địa bàn thôn 3, xã Hồng Sơn, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận. Cho đến nay hiện công an tỉnh Bình Thuận và các đơn vị nghiệp vụ vẫn đang khám nghiệm hiệm trường, để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn này. 

 

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên xe container mang BKS: 79N-2133 kéo theo rơ-moóc mang BKS: 79R-0333 lưu thông theo hướng từ tỉnh Khánh Hòa vào TP.HCM. Khi đến đoạn đường thuộc KM 1680 Quốc lộ 1A, do đường trơn trượt, tài xế không làm chủ tốc độ nên đã đâm vào xe khách giường nằm của hãng Hoàng Long mang BKS: 16L-3406 chạy ngược chiều từ TP.HCM ra. Sau đó chiếc Container đã đâm trực diện vào xe mang biển số BKS: 17K-2934 (của HTX vận tải ô tô Tiến Bộ Thái Bình) cũng đang lưu thông theo hướng từ TP.HCM ra.

Tai nạn xảy ra kinh hoàng chiếc xe khách của hãng Hoàng Long chỉ bị hư hại nhẹ. Trong khi đó chiếc xe khách của HTX vận tải ô tô Tiến Bộ Thái Bình bốc cháy dữ dội, hành khách chưa kịp thoát thân và đã bị chết cháy rất nhiều.

Riêng xe Container cũng bị bốc cháy, thùng xe nằm chắn ngang Quốc lộ 1A gây kẹt xe nghiêm trọng trên tuyến đường huyết mạch này.

Được biết ngay sau khi vụ tai nạn thảm khốc xảy ra, lực lượng các cơ quan chức năng của huyên Hàm Thuận Bắc, của tỉnh Bình Thuận và nhiều phương tiện cấp cứu của bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận, bệnh viện Hàm Thuận Bắc được huy động đến hiện trường.

Tại hiện trường cơ quan chức năng đã tìm thấy 6 thi thể người chết cháy bên trong xe khách của HTX vận tải ô tô Tiến Bộ Thái Bình. 2 người chết còn lại được tìm thấy bên ngoài những chiếc xe gặp nạn. 

Hiện trường vụ tai nạn

 Lúc này có hơn 20 nạn nhân được lực lượng tại hiện trường đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Tuy nhiên sau đó đã có 2 người tử vong tại bệnh viện, nâng tổng số người chết trong vụ tai nạn là 10 người và gần 20 người khác bị thương. Trong số đó tài xế xe Container và tài xế của xe ô tô khách của HTX Vận tải ô tô Tiến Bộ Thái Bình, là ông Vũ Mạnh Hùng (SN 1971, ngụ tỉnh Thái Bình) cũng đều đã tử vong.

Được biết đa số những nạn nhân chết trong 10 nạn nhân nói trên đều không thể nhận dạng nổi vì bị cháy thảm hại và mất sạch giấy tờ tùy thân. Do đó hiện các đơn vị nghiệp vụ của công an tỉnh Bình Thuận đang lấy mẫu AND để xác định nhân thân.

Ngoài ra số người bị thương được xác định là 19 – 20 người, bị nhiều mức độ nặng nhẹ khác nhau. Trong đó có vài trường hợp nguy kịch, có thể ảnh hương đến tính mạng bất cứ lúc nào.

Đến khoảng 10 giờ 30 phút sáng 7/11 khi cơ quan chức năng dọn dẹp hiện trường thì tình trạng giao thông của các phương tiện qua lại trên tuyến Quốc lộ 1A, đoạn qua huyện Hàm Thuận Bắc mới trở nên thông thoáng bình thường.

Ngay trong sáng cùng ngày, ông Lê Tiến Phương – Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã có mặt tại hiện trường cũng như tại bệnh viện Đa khoa tỉnh này để kiểm tra tình hình, đồng thời thăm hỏi, động viên những người đang cấp cứu. Đươc biết ông Phương – đại diện cho chính quyền tỉnh Bình Thuận – đã hỗ trợ ban đầu đối với các nạn nhân bị nạn cũng như gia đình các nạn nhân xấu số.

Theo đó đối với các trường hợp tử vong, gia đình nạn nhân được hỗ trợ bước đầu 5 triệu đồng/người. Người bị thương nặng là 3 triệu đồng/người, còn bị thương nhẹ là 2 triệu đồng/người. Đối với 7 trường hợp khác bị thương tích nhẹ, nhưng chưa đến mức nhập viện cấp cứu, điều trị cũng nhận mức hỗ trợ 1 triệu đồng/ người.

Theo đại tá Nguyễn Tiến Dũng, hiện cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận đang khám nghiệm hiện trường để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn cũng như liên lạc với thân nhân người bị nạn.

Phunutoday sẽ tiếp tục thông tin về vụ tai nạn thảm khốc này.

 

Theo thông tin mới nhất từ bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận, hiện có 22 nạn nhân của vụ tai nạn thảm khốc xảy ra vào sáng 7/11 đang cấp cứu tại đây. Ngoài ra còn có 7 người bị thương nhẹ vẫn ở xunh quanh hiện trường, chưa cần thiết nhập viện.

Dưới đây là danh sách 22 nạn nhân do Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận cung cấp:

1.Nguyễn Thanh Hải, 49 tuổi, Nam, Thái Bình
2. Nguyễn Thị Nữ, 45 tuổi, Nữ, Thừa Thiên - Huế

3. Mã Văn Tuấn, 30 tuổi, Nam, Long Thành, Đồng Nai
4. Vũ Mạnh Hùng, 39 tuổi, Nam, Thái Bình
5. Phan Văn Tuân, 37 tuổi, Nam, Thái Bình
6. Đỗ Thị Tho, 44 tuổi, Long Thành, Đồng Nai
7. Mã Văn Thuận, 26 tuổi, Đồng Nai
8. Hồ Văn Đồng, 21 tuổi, Nam,  Nghệ An
9. Lê Thị Đào, 57 tuổi, Nữ, Nghệ An
10. Nguyễn Thị Thoan, Nữ, chưa rõ quê quán
11. Đào Thị Còi, 77 tuổi, Nữ,  Yên Bái
12. Nguyễn Thị Hằng, 34 tuổi, Nữ, Thừa Thiên - Huế
13.  Bùi Xuân Trường, 62 tuổi, Nam, Thái Thụy, Thái Bình

14. Mã Thị Thủy, 35 tuổi, Nữ, Đồng Nai
15. Lê Văn Minh, 44 tuổi, Nam, Thanh Hóa
16.  Bùi Minh Thuận, 29 tuổi, Nam, Vũng Tàu
17.  Lương Văn Công, 22 tuổi, Nam, Nghệ An
18. Nguyễn Thị Mùi, 46 tuổi, Nữ, Thừa Thiên - Huế
19. Nguyễn Thị Hoàn, 21 tuổi, Nữ, Nghệ An
20. Nguyễn Văn Khải, 51 tuổi, Nam, Vũng Tàu
21. Nguyễn Minh Hùng, 24 tuổi, Nam, Nghệ An
22. Một nạn nhân khoảng 3 tuổi, Nữ (chưa xác định được danh tính)

Đầu giờ chiều ngày 7/11, trao đổi với P.V Phunutoday, đại tá Nguyễn Tiến Dũng – Phó phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67) công an tỉnh Bình Thuận - xác nhận, vụ tai nạn thảm khốc xảy ra vào rạng sáng cùng ngày đã làm 10 người chết và hơn 20 người bị thương tích. Riêng số người bị chết, đại tá Dũng cũng xác nhận, có 9/10 người đã được xác định nhân thân, lý lịch.

Riêng 1 nạn nhân còn lại các đơn vị nghiệp vụ vẫn đang xét nghiệm AND để truy tìm tung tích, báo cho người nhà biết. Danh sách nạn nhân xấu số gồm:

1. Đỗ Thị Tá, 61 tuổi, quê Thái Bình
2. Trần Thị Phương, 45 tuổi, quê Thái Bình
3. Trần Thanh Thiên, 22 tuổi, quê Khánh Hóa, là tài xế xe container BKS: 79N - 2133
4. Nguyễn Văn Miên, 58 tuổi, quê Thanh Hóa
5. Bùi Xuân Ly, 41 tuổi, quê Thái Bình
6. Hồ Văn Năng, 19 tuổi, quê Thái Bình
7. Nguyễn Thành Trường, quê Bình Thuận
8. Phan Thị Hương, 19 tuổi, quê Hà Tĩnh.
9. Vũ Mạnh Hùng, 40 tuổi, quê Thái Bình, là tài xế xe BKS: 17K – 2934 của HTX vận tải ô tô Tiến Bộ Thái Bình
10. Nạn nhân vẫn chưa xác định được danh tính

  • Nguyễn Gia – Ánh Tuyết – Vũ Tâm

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc