Tai nạn thảm khốc tàu cao tốc đâm nhau làm 32 người chết

( PHUNUTODAY ) - Hãng tin#160; Reuters vừa cho biết, tối 23/7 giờ Việt Nam, một sự cố tàu lửa cao tốc trên tuyến Hàng Châu - Văn Châu thuộc tỉnh Triết Giang ở phía đông Trung Quốc đã làm khoảng 32 người chết và 200 người bị thương.

(Phunutoday) - Tối 23/7 giờ Việt Nam, một sự cố tàu lửa cao tốc trên tuyến Hàng Châu - Văn Châu thuộc tỉnh Triết Giang ở phía đông Trung Quốc đã làm khoảng 32 người chết và 200 người bị thương.

Vụ tai nạn xảy ra lúc 20 giờ 27 phút giờ địa phương tại khu vực thuộc thị trấn Song Tự ở [[thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang]], khi đoàn [[tàu cao tốc]] mang số hiệu D301 đâm vào đoàn tàu mang số hiệu D3115.

Tàu cao tốc thứ nhất mang số hiệu D3115 bị trật đường ray, trong đó hai toa đã bị văng ra khỏi cầu. Bốn toa của tàu thứ hai cũng bị trật đường ray.

Theo Cơ quan trình trạng khẩn cấp của tỉnh Chiết Giang, miền Đông Trung Quốc, vụ tai nạn đã làm ít nhất 32 người thiệt mạng và 200 người khác bị thương.

 
v
Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc tại Ôn Châu - Triết Giang- Trung Quốc.(Ảnh: Reuter. )

Nguyên nhân nhân ban đầu xác định vụ tai nạn là do sự cố mất điện. Cục đường sắt Thượng Hải thông báo trên Đài phát thanh Trung Quốc cho biết nguyên nhân mất điện do sét đánh.

Các tàu cao tốc mang số hiệu D là thế hệ tàu đầu tiên của Trung Quốc với tốc độ trung bình 100km/h.

Tân Hoa Xã cho biết mỗi toa tàu có thể chứa 100 người nhưng không biết chính xác tàu chở bao nhiêu người.

Tin tức về vụ tai nạn đã lan rộng trên diễn đàn mạng Twitter của Trung Quốc, nhiều  kêu gọi mọi người hiến máu và giúp tìm người thân bị mất và bạn bè.

Bộ Đường sắt đã ra lệnh kiểm tra an toàn khẩn cấp trên các chuyến tàu của đất nước, Tân Hoa Xã.

Thời gian qua Trung Quốc đã bỏ ra rất nhiều tiền để xây dựng mạng lưới tàu cao tốc đắt tiền.

Hồi đầu tháng này, nước này đã khánh thành tuyến tàu Bắc Kinh - Thượng Hải chạy với vận tốc 300km/g và hoàn thành chặng đường dưới 5 tiếng với tổng kinh phí đầu tư là 33 tỷ USD.
  • (Tổng hợp)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn