Tại sao khách sạn nào cũng trải một mảnh vải ngang giường? 90% tò mò nhưng không biết sự thật chính xác sau đây

12:39, Thứ tư 07/09/2022

( PHUNUTODAY ) - Có bao giờ bạn tự hỏi chiếc khăn được trải ngang ở cuối giường có tác dụng gì chưa?

Thông thường khi thuê phòng ở các khách sạn từ 3 sao trở lên ngoài chăn, ga, gối bạn sẽ thấy có một tấm vải trải ngang ở phía cuối giường. Tấm vải rộng khoảng nửa mét này được gọi là bed-runner (chiếc khăn được trải ngang ở cuối giường).

Có bao giờ bạn tự hỏi chiếc khăn được trải ngang ở cuối giường có tác dụng gì chưa? Nhìn có vẻ để trang trí cho đẹp mắt nhưng thực chất chiếc khăn có rất nhiều mục đích khác nhau mà không phải ai cũng biết.

Không nhiều khách du lịch biết tác dụng chính xác của bed-runner, thậm chí có lời đồn rằng nó tồn tại để phục vụ chuyện ái ân của khách thuê phòng. Tuy nhiên, các chuyên gia ngành khách sạn khẳng định công dụng phía trên là do nhiều người tự suy diễn, bed-runner thực chất có những công dụng dưới đây:

download (18) (1)

Trang trí

Hầu hết những chiếc khăn được vắt ngang ở cuối giường này đều có màu sắc khá bắt mắt - đỏ, vàng... Trong khi đó, ga giường trong khách sạn đều có được phủ ga màu trắng tinh khiết với thiết kế tinh tế. Thế nên, việc đặt 1 chiếc khăn ở phía cuối giường sẽ làm điểm nhấn trang trí nổi bật cho chiếc giường, tạo 1 không gian hoàn hảo cho căn phòng. Không chỉ vậy nó còn giúp tạo bầu không khí ấm cúng hơn.

Để đồ vật trên giường

Du khách mỗi khi đến nghỉ ở khách sạn đều mang theo rất nhiều đồ vật như hành lý, điện thoại di động, máy ảnh,… Nếu như họ đặt trực tiếp những đồ vật đó lên tấm ga màu trắng có thể đem theo vi khuẩn và bụi bẩn lên giường. Vì vậy, du khách chỉ cần đặt các đồ vật của mình lên tấm khăn cuối giường là có thể tránh làm bẩn ga giường trắng tinh và tránh mang theo vi khuẩn lên giường rồi.

download (19) (1)

Tránh thức ăn bẩn lên giường

Không ít du khách có thói quen mang đồ ăn lên giường để vừa ngồi/ nằm vừa thưởng thức. Việc làm này rất dễ dẫn đến tình trạng đổ/ vươn thức ăn làm bẩn ga trải giường, nhất là loại màu trắng tinh. Lúc này, những tấm khăn trải ngang giường được coi là "cứu tinh" của nhân viên dọn dẹp nếu ngay từ khi giao phòng họ/ lễ tân khéo léo nhắc nhở khách lưu trú về lưu ý tế nhị này.

download (17) (1)

Nơi đặt giày khi nằm trên giường

Người châu Âu, đặc biệt là người Mỹ thường có thói quen không cởi giày đã nằm lên giường nghỉ. Thậm chí dù có cởi giày thì những chiếc tất của khách vẫn có mùi khó chịu. Chính vì vậy, tấm vải ở cuối giường là nơi thuận tiện để khách đặt chân lên mà vẫn tránh được mùi khó chịu ám vào ga giường trắng.

chia sẻ bài viết
Theo:  xevathethao.vn copy link
Tác giả: Vũ Ngọc