Tại sao khi béo thì bạn càng nhanh già, áp dụng ngay những cách này để đuổi mỡ và níu giữ thanh xuân

( PHUNUTODAY ) - Béo phì không chỉ làm dáng bạn xấu xí mà nó sẽ kéo theo làn da nhanh xuống cấp và các chức năng cơ thể nhanh lão hóa

Béo phì là việc tích lũy mỡ dư thừa trong cơ thể. Béo phì khiến hàng rào bảo vệ da thay đổi và thường làm tăng quá trình mất nước xuyên biểu bì nên da hay khô. Những người béo phì cũng dễ xuất hiện những mảng da sạm nám, đặc biệt trường hợp đã bị tiểu đường. Khi béo phì thì mỡ tích tụ dưới da nhiều cũng gây hiện tượng cellulite làm da bị sần sùi như vỏ cam.

Những người béo phì cũng tăng nguy cơ viêm nhiễm trong cơ thể dẫn tới tình trạng dễ bị nổi mụn, phát ban.

gia vi beo

Béo phì là nguyên nhân kéo theo rất nhiều bệnh lý tiểu đường, tim mạch… khiến cho cơ chế chuyển hóa của cơ thể gặp trục trặc, chức năng gan suy giảm từ đó dẫn tới việc da sạm, dễ hình thành nếp nhăn, mệt mỏi. Hơn nữa béo cũng dễ khiến bạn stress vì mặc cảm ngoại hình nên càng nhanh già. Hơn nữa khi thừa cân béo phì khiến thao tác của bạn không được nhanh nhẹn và nặng nề hơn. Điều đó cũng khiến bạn khệ nệ già nua hơn.

Bởi vậy giữ cân nặng hợp lý là khát khao của nhiều người. Nhưng để giảm cân tốt nhất bạn cần lưu ý:

Kết hợp tập luyện với chế độ ăn

Không một chế độ giảm cân nào khoa học và an toàn bằng việc kết hợp tập luyện với chế độ ăn nhằm mục đích giảm lượng calo nạp vào và tăng lượng calo tiêu thụ. Đây cũng là cách giảm cân cần kiên trì và quyết tâm nhưng nó an toàn và đảm bảo cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể.

giam beo 1

Giảm cân bằng thực phẩm hỗ trợ giảm cân

Có rất nhiều loại thực phẩm chức năng được giới thiệu có công dụng giảm cân nhưng chúng có thể có những tác dụng phụ khiến bạn mệt mỏi và cần lưu ý tránh các loại giảm cân có thể gây hại gan thận. Hãy xem thật kỹ các giấy tờ liên quan tới sản phẩm và áp dụng đúng theo hướng dẫn.

Phẫu thuật thẩm mỹ giảm can

Phẫu thuật thẩm mỹ là phương pháp tốn kém và cũng tiềm chứa những nguy hiểm nhất định. Bởi vậy khi bạn xác định dùng phẫu thuật thẩm mỹ giảm cân cần tìm hiểu các cơ sở uy tín bác sỹ tay nghề cao để giảm thiểu rủi ro và biến chứng.

che do an giam beo

Cách giảm cân tốt nhất vẫn là điều chỉnh lại chế độ ăn, giảm lượng calo nạp vào. Các chế độ ăn giảm cân theo xu hướng mất tự nhiên như ăn quá nhiều đạm, cắt tuyệt đối tinh bột, ăn giãn cách… đều có hiệu quả nhất định tuy nhiên cũng có những tác dụng phụ nhất định. Cách ăn giảm cân tốt nhất là ăn nhiều rau xanh, chất xơ, ít thực phẩm chế biến sẵn, ăn ít đường và chất béo, duy trì lối sống lành mạnh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn