Tại sao nên rút phích cắm TV ngay khi nhận phòng khách sạn: Vì 1 lý do rất quan trọng, ai cũng phải biết

( PHUNUTODAY ) - Việc rút phích cắm TV ngay khi nhận phòng khách sạn mang đến cho bạn một lợi ích đặc biệt. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Mỗi khi đi du lịch hay công tác, chúng ta đều sẽ chọn ở lại trong các nhà nghỉ, khách sạn. Tuy nhiên, hiện nay có một số kẻ xấu lắp đặt camera quay lén trong phòng để ghi lại cảnh riêng tư của khách hàng đem đi bán hoặc tống tiền khác.

Để tránh trường hợp này xảy ra, khi bước vào phòng khách sạn, bạn cần phải kiểm tra thật kỹ các vật dụng, ngóc ngách trong phòng.

Một trong những việc mà nhân viên khách sạn khuyên khách hàng nên làm ngay khi nhận phòng chính là rút phích cắm TV.

Tại sao nên rút phích cắm TV khi nhận phòng khách sạn?

tat-tivi-trong-phong-khach-san-01

Với nhiều người, TV trong phòng khách sạn chỉ là vật dụng đơn giản, dùng để giải trí, thậm chí có người không hề sử dụng đến nó. Tuy nhiên, đây chính là một nơi lý tưởng để kẻ xấu gắn thiết bị quay lén.

Có nhiều nguyên nhân khiến kẻ xấu chọn TV là nơi gắn camera. Thứ nhất, TV trong khách sạn thường được lắp đối diện giường. Ở vị trí này, nó có thể ghi lại toàn bộ hoạt động của khách khi ở trên giường một cách rõ nét.

Thứ hai, cả TV lẫn bộ giải mã tín hiệu truyền hình đều có nguồn tia hồng ngoại riêng. Điều này dễ gây nhầm lẫn với nguồn hồng ngoại của thiết bị ghi âm, ghi hình nên khách trong phòng thường không cảnh giác.

Vì vậy, các cạnh TV hay bộ giải mã tín hiệu truyền hình trở thành vị trí lý tưởng để kẻ xấu gắn camera quay lén.

Các khách sạn thường chẳng bao giờ gắn camera quay lén trong phòng của khác. Tuy nhiên, những kẻ xấu có thể thuê phòng rồi âm thầm gắn thiết bị ghi hình trong phòng.

Do đó, để đảm bảo sự riêng tư, bạn nên rút phích cắm TV rồi tiến hành kiểm tra toàn bộ phòng.

Các vị trí khác trong khách sạn có thể được gắn camera quay lén

tat-tivi-trong-phong-khach-san-02

Camera quay lén có kích thước nhỏ nên dễ đặt ở nhiều nơi trong phòng. Nó có thể được để ở thiết bị báo cháy trên trần nhà, gắn vào các đồ nội thất như tranh ảnh, giá sách, cạnh dưới của bàn ghế...

Ngoài ra, bạn cũng cần kiểm tra kỹ nhà vệ sinh, thiết bị quay lén cũng có thể được gắn ở trần nhà hoặc cửa nhà vệ sinh.

Cách phát hiện camera quay lén

Sau khi nhận phòng, bạn nên đi một vòng để kiểm tra các đồ đạc và thiết bị trong phòng.

Đầu tiên, hãy mở tất cả các cửa và đèn trong phòng lên. Sau đó, lần lượt quan sát và kiểm tra các thiết bị, các góc phòng để phát hiện các dấu hiệu bất thường.

tat-tivi-trong-phong-khach-san-03

Bạn cũng có thể thử cách đóng kín cửa phòng, kéo rèm, tắt đèn rồi mở phần quay video trên điện thoại lên và đưa camera quay khắp phòng. Hầu hết các thiết bị ghi hình đều được trang bị đèn LED đỏ hoặc xnah lá cây. Nếu đặt ở vị trí ẩn, chúng sẽ nhấp nháy nhiều hơn do ánh sáng kém. Sử dụng camera của điện thoại có thể sẽ giúp bạn phát hiện chúng dễ hơn trong bóng tối.

Ngoài ra, dùng đèn flash của điện thoại dọi khắp phòng cũng giúp bạn dễ quan sát hơn. Nếu có camera quay lén, nó sẽ phản chiếu lại ánh sáng của đèn điện thoại.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link