Khi trả phòng khách sạn, khách du lịch thường phạm phải sai lầm này: Ai cũng tưởng tốt hóa ra không phải

15:05, Thứ sáu 05/05/2023

( PHUNUTODAY ) - Theo các nhân viên phục vụ trong khách sạn, việc làm này của khách mặc dù mang ý tốt nhưng thực ra không cần thiết.

Khi đi công tác, du lịch và ở lại bất cứ khách sạn, nhà nghỉ nào, đa phần mọi người đều muốn mình là người lịch sự, để lại ấn tượng tốt với nơi mình từng đến.

Trước khi trả phòng, nhiều người có thói quen sắp xếp, thu dọn giường ngủ cho gọn gàng. Họ cho rằng hành động này thể hiện mình là người văn minh và giúp nhân viên phục vụ đỡ mất công dọn phòng. Tuy nhiên, điều này không tật sự cần thiết. Việc này thậm chí có thể vô tình khiến những người khách sau sử dụng đồ bẩn; làm nhân viên dọn phòng mất thời gian và hay nhầm lẫn hơn.

khi-tra-phong-khach-san-du-khach-thuong-pham-sai-lam-nay-01

Một người từng là nhân viên phục vụ phòng có thâm niên làm việc trong các khu nghỉ dưỡng ở Australia tiết lộ rằng khi vào phòng khách sạn vừa được trả mà thấy chiếc giường gọn gàng thì họ sẽ cho rằng khách không dùng đến nó. Và đương nhiên, họ sẽ không thay ga gối.

Như vậy, nếu không được thay ga, vị khách tiếp theo sẽ phải dùng ga gối chưa được làm sạch.

khi-tra-phong-khach-san-du-khach-thuong-pham-sai-lam-nay-02

Vì vậy, theo nữ nhân viên phục vụ phòng này, nếu muốn giúp đỡ nhân viên khách sạn, du khách có thể tháo ga trải giường và xếp đống chúng lại, thậm chí có thể để chung với khăn tắm bẩn. Điều này sẽ giúp nhân viết tiết kiệm được kha khá thời gian dọn dẹp.

Ngoài ra, du khách nên để khăn bẩn ở vị trí cao ngang hông như trên kệ nhà tắm, trên bồn rửa mặt thay vì vứt xuống đất. Như vậy, các nhân viên phục vụ sẽ không phải cúi người xuống để lấy độ. Điều đơn giản này cũng giúp công việc của họ bất vất vả và được hoàn thành nhanh hơn.

Khi trả phòng, du khách cũng nên tắt tivi. Nếu tivi còn bật, nhân viên dọn phòng nghe thấy âm thanh phát ra từ trong phòng thì rất khó nắm được khách đã trả phòng hay chưa. Điều này khiến họ mất thời gian kiểm tra với lễ tân và làm tiến độ công việc bị chậm lại.

Một số lưu ý khác khi ở khách sạn

Không cho người lạ số phòng

khi-tra-phong-khach-san-du-khach-thuong-pham-sai-lam-nay-03

Tuyệt đối không được cho ai số phòng mà bạn đang ở để đảm bảo an toàn. Khi người lạ biết số phòng của bạn, bạn có thể sẽ bị mất hành lý khi có người mạo nhận để mượn chìa khóa từ lễ tân với lý do bỏ quên đồ trong phòng hay người ở chung phòng đang đi chơi.

Không nên vào phòng mà không bật đèn

Nhiều người vì quá mệt nên vào phòng là nằm lên giường nghỉ luôn mà không thèm bật đèn. Tuy nhiên, theo các chuyên gia phong thủy, đây là điều không nên khi mới bước vào phòng khách sạn. Tốt nhất nên bật hết đèn ở các phòng lên, kể cả ở nhà vệ sinh. Sau một khoảng thời gian nhất định, bạn có thể tắt đèn để đi ngủ.

Tạo tiếng động khi vào phòng

Bước vào phòng khách sạn mà không gây tiếng động nào là điều tối kỵ trong phong thủy. Do đó, khi vào phòng, bạn nên mở tivi, xả nước bồn rửa mặt, mở cánh tủ đựng đồ. Hành động này biểu thị rằng hiện bạn đang là chủ của căn phòng đó.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền