Gợi ý cách mix đồ tôn lên vẻ đẹp của làn da châu Á

( PHUNUTODAY ) - Sắc tố da là yếu tố quyết định đến màu sắc trang phục, phụ kiện giúp bạn tôn lên ưu điểm. Nếu sỡ hữu tông da ấm, dưới đây là những cách phối đồ bạn có thể tham khảo.

Một trong những bí quyết mặc đẹp quan trọng là chọn trang phục phù hợp với sắc tố da. Người châu Á thường sở hữu tông da ấm (warm-undertoned), trong khi đó, các cô gái phương Tây đa số có sắc tố da lạnh. Đây chính là lý do tạo nên sự khác biệt trong cách phối đồ. Nếu là thành viên của “hội warm-undertone”, dưới đây là những gợi ý giúp bạn lựa chọn màu sắc trang phục và phụ kiện tôn da.

CHỌN NHỮNG TÔNG MÀU ẤM

Cam, đỏ cam, hồng san hô đều là những màu sắc tươi tắn phù hợp với sắc tố da ấm. Nếu sở hữu làn da bánh mật tông ấm và ngại mặc đồ trắng bởi sự tương phản với màu da, hãy thử trang phục màu kem, trắng ngà… Những màu hơi ngả vàng sẽ hài hoà với màu da của bạn hơn. Bên cạnh đó, những món đồ tông lạnh ngả vàng như xanh bạc hà pastel, xanh cốm, olive sẽ là điểm nhấn cá tính và làm tủ đồ của bạn đa dạng.

Empty
Empty

DÀNH SỰ ƯU ÁI CHO MÀU BEIGE

Màu beige là gam màu trung tính đang “lên ngôi” trong những năm gần đây. Bên cạnh trắng, đen, màu beige đã “chinh phục” được nhiều người yêu thời trang bởi sự nhã nhặn, thanh lịch. Tuy nhiên, tông màu này có nhiều sắc thái khác nhau, vậy nên việc chọn ra màu beige phù hợp với tông da ấm thường gây khó khăn. “Kim chỉ nam” cho bạn là chọn những tông beige ngả nâu hoặc vàng. Giống như khi chọn kem nền, bạn nên tránh những tông ngả hồng vì đây là màu dành cho sắc da lạnh.

Empty
Empty

PHỤ KIỆN VÀNG HOẶC ROSE GOLD

Khi chọn phụ kiện, phụ kiện vàng hoặc rose gold sẽ phù hợp với sắc tố da ấm hơn phụ kiện bằng bạc. Phụ kiện màu vàng đồng không kén da, tuy nhiên, bạn nên chọn những món đồ có tông vàng chủ đạo thay vì hồng. Một chiếc vòng cổ dây mảnh giúp bộ trang phục của bạn bớt phần đơn điệu.

Empty

Để tìm nguồn cảm hứng về cách phối đồ phù hợp, bạn có thể lưu ngay danh sách những người nổi tiếng có cùng tông da. Nếu bạn yêu thích phong cách năng động trẻ trung, Hyun Ah, Lisa là những tài khoản bạn nên theo dõi. Những cô gái thanh lịch có tông da ấm hẳn sẽ tìm thấy nhiều gợi ý phối đồ từ IU, Kim Tae-hee, Park Shin-hye. Nếu đang tìm một hình mẫu châu Á có phong cách quyến rũ, “nữ hoàng Kpop” một thời Lee Hyori hay Chung Ha là ngôi sao có phong cách nổi bật.

Empty

Phụ kiện vàng, màu tóc tông ấm làm nổi bật làn da Chung Ha. (Ảnh: ‘Love U’ Making Film)

Empty

Những lựa chọn “thần thánh” cho các cô gái có tông da ấm: màu beige tông vàng, áo màu kem, phụ kiện vàng và tóc nâu. (Ảnh: @mdh0925_/Instagram)

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn