Tài xế Grab nhận chở khách rồi dùng dao khống chế cướp tài sản

10:12, Chủ nhật 01/04/2018

( PHUNUTODAY ) - Tài xế này chở cô gái tới điểm đến rồi dùng dao cướp chiếc điện thoại iPhone 7 Plus. Khi bị phát hiện, tên này đã nhờ mẹ đem điện thoại đi trả.

Cuối tháng 3/2018, Công an quận Tân Bình đã bắt giữ va tạm giam đối tượng Bùi Văn Minh (30 tuổi, ngụ khu phố 3, phường Phước Hiệp, TP Bà Rịa) để điều tra về hành vi cướp tài sản. Nạn nhân là chị Nguyễn Thị H. (sinh năm 1997, ngụ quận Tân Bình, TPHCM).

Trước đó, vào rạng sáng ngày 13/3, thông qua ứng dụng đặt xe Grab, chị H. đã đặt một chuyến xe GrabBike từ đường Nguyễn Đình Chiểu, (phường 4, quận 3, TPHCM) về nhà mình ở đường Phan Thúc Duyện (phường 4, quận Tân Bình). Tài xế Minh đã đồng ý nhận chuyến và tới đón chị H. tại điểm hẹn.

Khi tới điểm đến trên đường Phan Thúc Duyện, chị H. xuống xe thì bị Minh lấy dao uy hiếp, yêu cầu chị H. không được hô hoán và phải đưa chiếc điện thoại iPhone 7 Plus và cung cấp mật khẩu chiếc điện thoại cho mình. Nếu chị H. không làm theo hắn sẽ đâm chị ngay tại đây.

Nạn nhân quá hoảng sợ, vả lại thời điểm đó khu vực quá vắng người nên chị H. đã giao tài sản cho Minh. Lấy được tài sản, Minh vội tăng ga rời khỏi hiện trường. Chị H. sau đó đã trình báo công an.

Thông tin về tài xế trên ứng dụng Grab

Thông tin về tài xế trên ứng dụng Grab

Dựa trên những thông tin qua ứng dụng Grab, các chiến sĩ điều tra chỉ tìm được tên đối tượng là Bùi Văn Minh cùng khuôn mặt qua chiếc ảnh đại diện trên ứng dụng này. Liên lạc được đối tượng cung cấp cho hệ thống Grab đều trong trạng thái không thể liên lạc. Lúc này, mọi đầu mối đều rơi vào bế tắc, mù mịt.

May mắn, sau khi lần mò theo những đầu mối tìm được, đơn vị chức năng xác định Minh trú tại phường Phước Hiệp, TP Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Tuy nhiên khi tìm về địa chỉ, người dân cho biết đây chỉ là nơi đăng ký hộ khẩu của gia đình còn họ đã lên TP HCM sinh sống từ lâu. Nhưng người dân cũng không biết rõ địa chỉ sống trên đó của nhà Minh. Ngoài ra, các chiến sĩ cũng đã cho người theo dõi, canh chừng những địa điểm Minh hay lui tới để bắt khách nhưng chưa có động tĩnh.

Tới lúc này, các chiến sĩ công an đã vận dụng công nghệ và nhất là mạng xã hội vào cuộc để tìm bắt đối tượng. Các phương tiện truyền thông chính thống cho tới mạng xã hội Facebook cũng được sử dụng để thu hút sự chú ý của đông đảo người dân nhằm tìm đầu mối.

Đối tượng Minh tại cơ quan điều tra (ảnh: CA)

Đối tượng Minh tại cơ quan điều tra (ảnh: CA)

Kết quả, vài hôm sau, một người phụ nữ trung tuổi đã tới cơ quan công an để giao nộp chiếc điện thoại iPhone 7 Plus đã bị Minh cướp. Người này thú nhận mình là mẹ ruột của Minh và được Minh nhờ đem chiếc điện thoại đi để tự sám hối cho hành động của mình. Tuy nhiên, bà cũng cho hay, sau khi đưa bà chiếc điện thoại và dặn dò, Minh đã biến mất không dấu vết ngay khi đó.

Bằng nghiệp vụ, công an đã xác định Minh đang ở TP Cần Thơ nên đã phối hợp cùng Công an TP Cần Thơ bắt giữ đối tượng vào ngày 29-3. Trong ngày, đối tượng được di lý về Công an quận Tân Bình để phục vụ việc điều tra.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc