Bí kíp sống chung với mẹ chồng mà nàng dâu nào cũng phải biết

( PHUNUTODAY ) - Tuy khó khăn, nhưng không phải là không thể hòa thuận nếu như các nàng dâu nắm vững các bí kíp sau đây để sẵn sàng... sống chung với mẹ chồng.

 Luôn luôn phải tôn trọng mẹ chồng

Muốn được người khác tôn trọng hãy tôn trọng họ trước. Đó là nguyên tắc bất di bất dịch trong tất cả các mối quan hệ. Và với mẹ chồng nàng dâu cũng vậy. Tôn trọng mẹ chồng sẽ giúp con dâu luôn cư xử phải lẽ, cẩn trọng trong từng lời ăn tiếng nói với mẹ chồng.

Trong thực tế đúng là như vậy, nếu nàng dâu không giữ nguyên tắc trên, sẽ có lúc trong cơn nóng giận chúng ta thậm chí có thể trở nên “láo” trong mắt mẹ chồng. Giữ được điều này, dâu mới sẽ không bao giờ đẩy mình vào thế khó khi phải “sống chung với mẹ chồng” nữa.

me chong 1 phunutoday

Không bao giờ chê mẹ chồng

Quy luật tự nhiên là trên đời này không ai muốn bị chê bai hay nói mình làm sai cả. Vì vậy nàng dâu mới khi về nhà chồng cần ý tứ, cẩn thận trong lời ăn tiếng nói. Dù mẹ chồng có làm điều gì đó sai, không vừa ý nàng dâu thì con dâu cũng không nên phản ứng quá gay gắt. Thay vào đó nàng dâu có thể nhẹ nhàng tâm sự với mẹ chồng, chia sẻ suy nghĩ của mình như:”Con biết cách làm này hay lắm, mẹ thử xem sao?”, “Con nghĩ là chuyện này có thể làm theo cách sau này.”…Khi nàng dâu đề nghị lịch sự, không áp đặt thì mẹ chồng cũng sẽ vui vẻ, tiếp nhận ý kiến của con dâu.

 Thật lòng nhưng đừng quá căng thẳng và luôn nhớ một từ “Nịnh”

Rất nhiều người khi mới về làm dâu cảm thấy quá căng thẳng trong cuộc chiến với mẹ chồng. Khi đã căng thẳng, chúng ta không thể sáng suốt và bình tĩnh trong mọi hoàn cảnh được. Nhưng hãy nhớ, mẹ chồng của bạn không phải “kẻ thù”. Trong những tình huống éo le, không phải cứ “thật lòng” thể hiện thái độ là ổn đâu. Điều đó chỉ làm mối quan hệ này ngày một leo thang thôi.

Nên nhớ: Có những điều về mẹ chồng nàng dâu phải “sống để bụng chết mang theo”. Hãy cố gắng mềm mỏng, nhẹ nhàng hóa quan hệ. Tuy cần chân thành nhưng không phải quá thật thà, thẳng tính là được.

Sống chung với mẹ chồng theo nguyên tắc “ba nhiều"

Đó chính là nghe nhiều hơn, hỏi nhiều hơn và nói nhiều hơn. Bà hay càu nhàu cũng đừng ngắt lời bà, đi xa thì thường xuyên gọi điện hỏi thăm. Mỗi khi gặp chuyện lớn nhỏ gì hãy cố gắng trao đổi với bà. Có thể mẹ chồng không giúp gì được bạn nhưng riêng việc trò chuyện với nhau thường xuyên cũng làm tăng thêm tình cảm giữa hai người rồi.

me chong 2 phunutoday

Chăm sóc chồng con chu đáo

Mẹ chồng nào cũng yêu thương, quan tâm đến con trai mình. Bởi vậy nếu con dâu có thể đem lại hạnh phúc, bình yên cho con trai thì chắc chắn mẹ chồng sẽ yên tâm. Vì thế con dâu nên thể hiện tình yêu và sự quan tâm, săn sóc của mình với chồng trước mặt mẹ chồng. Các nàng dâu tuyệt đối không nên chê bai chồng công khai với bố mẹ chồng. Bởi như thế mẹ chồng sẽ cảm thấy con dâu không tôn trọng, không yêu thương con trai mình. Từ đó bà sẽ càng nảy sinh suy nghĩ tiêu cực về con dâu.

Cách tốt nhất là nàng dâu nên dùng từ ngữ tích cực và khen ngợi chồng trước mặt mẹ chồng. Điều đó sẽ giúp tăng điểm của nàng dâu trong mắt mẹ chồng.

Không hơn thua với mẹ chồng

Dâu mới hãy nhớ, không “hơn thua”, tính toán với mẹ chồng vì kết quả nhận được sẽ không bao giờ như điều bạn mong muốn. Khi bạn hơn thua sẽ không dễ dàng thấu hiểu được mẹ chồng. Vì vậy, làm con dâu dù có chính kiến riêng nhưng cũng có nhiều cách để bày tỏ quan điểm. “Ngoan” khi làm dâu không có nghĩa là bạn phải hạ mình hay trở nên kém cỏi mà là biết điều và khiêm nhường đúng lúc.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT