Tam khúc ca thần kỳ của “Kền kền trắng”

10:28, Thứ sáu 09/03/2012

( PHUNUTODAY ) - Đó là bộ ba ca khúc được Mourinho và các học trò ưa chuộng làm nhạc nền giải khuây, một liều thuốc “dopping vô hại” cực kỳ hữu dụng góp phần quan trọng tăng nhiệt huyết của cả đội.

Đó là bộ ba ca khúc được Mourinho và các học trò ưa chuộng làm nhạc nền giải khuây, một liều thuốc “dopping vô hại” cực kỳ hữu dụng góp phần quan trọng tăng nhiệt huyết của cả đội.
[links()]
Không cứ gì Real Madrid, bất kỳ đội bóng nào cũng đề ra một chế độ tập luyện nghiêm ngặt và thắt chặt kỷ cương nếu muốn thành công. Riêng với đội bóng của Chủ tịch Florentino có một bí quyết giúp các cầu thủ luôn có được tinh thần thoải mái và hứng khởi nhất khi bước vào sân Santiago Bernabeu tập luyện. Bí quyết đó là gì? Câu trả lời không ngoài liều thuốc âm nhạc.

Ngoài ca khúc truyền thống của đội “Vamos Campeones”, tất cả các bài hát khác đều phải được sàng lọc một cách kỹ càng. Vì mỗi người một tính, không chỉ làm hài lòng cả thầy cả trò mà hơn hết là phải giúp các cầu thủ có được tinh thần cao nhất. “Tam khúc ca thần kỳ” được bồ kết nhất tại sân Bernabeu đã được bật mí.

“We are The People”- Empire of the Sun

Trình tự của các bài hát cũng được sắp xếp một cách khoa học. Ban đầu, khi các cầu thủ chuẩn bị ra sân cũng là lúc giai điệu “We are The People” của Empire of the Sun cất lên. Bài hát này quen thuộc đến mức có lẽ bất kỳ chú “Kền kền” nào cũng có thể ngân nga trong phòng thay đồ.

We are The People

Lý do “We are The People” lại vững vàng top đầu bài hát yêu thích là bởi lời lẽ bài hát đã làm bật lên được tinh thần yêng hùng lẫn hiếu chiến của các chân sút xứ sở bò tót. Hãy cùng nghe những ca từ hào hùng của những người bá chủ thế giới:

“Chúng tôi là những người thống trị thế giới.

Sức mạnh đó ẩn giấu cả trong những bé trai và gái, tất cả niềm vui trên trái đất này…

Hãy đưa tôi đến đó và chúng tôi sẽ thử sức…

Chúng tôi đã sống với những cuộc phiêu lưu

Và đuổi theo mặt trời cho đến khi tắt ngấm…”

Bài hát vang lên khiến bất kỳ cầu thủ nào lười biếng nhất cũng phải... cuồng chân đứng dậy. Vì thế HLV Mourinho mấy khi dùng đến chiếc còi gắt gỏng khó tính nữa!

“Stars”- Roxette

Đó là khi các cầu thủ làm nóng người, còn khi vào các bài tập khởi động nhẹ nhàng, tự động hệ thống âm thanh của SVĐ Bernabeu chuyển sang giai điệu ngọt ngào của “Stars”, một nhạc phẩm được thể hiện bởi Roxette.

Iker Casillas là người kết như điếu đổ bài hát này, đến nỗi mà bất cứ khi nào phóng viên hỏi đến gu âm nhạc của anh, “Người gác đền” của Real Madrid một mực “Stars, Stars, Stars”.

Không biết chừng, với uy tín trong phòng thay đồ, chính Casillas lại là người khuyến nghị cho bài hát yêu thích của mình phát lên loa để cả đội cùng thưởng thức. Lời lẽ bài hát đầy yêu thương, ngọt lịm, đúng tâm trạng của người đang yêu.

“Bất kỳ điều gì em nói, bất kỳ điều gì em làm, tôi đều sẽ theo em.

Các vì sao sẽ chỉ lối cho tôi nơi có nguồn nước, nơi có những khu vườn mọc lên

Và mặt trời sẽ làm tan chảy tuyết băng giá

Nơi ấy sẽ là nơi tôi gặp em…”

“Mentirosa”- Rafaga

Trái ngược hẳn với lời lẽ mượt mà, có phần ủy mị của “Stars”, nhịp điệu sôi động mà tràn trề sức sống của “Mentirosa”, do Rafaga (Argentina) thể hiện lại khuấy động những trái tim khô cằn nhất.

Tuy lời lẽ có phần chua chát của kẻ bị phản bội tình yêu nhưng nhịp điệu mạnh mẽ, đây chính là lựa chọn của R.Madrid khi muốn tinh thần cháy lên cao.

 “Dối trá khi anh nói rằng tôi là người tình duy nhất

Dối trá khi anh cười vào tôi, chế giễu tình yêu lớn lao của tôi

Lừa dối, lừa dối! Hãy đừng quay trở lại đây, không bao giờ… trong vòng tay tôi nữa”.

Tất nhiên, một khi chiến lược gia người Bồ mà “nóng tiết” thì các Galacticos vẫn được nghe hát, nhưng lại là bài “dạy dỗ” mang đậm chất “Người đặc biệt”.

Ronaldo chẳng phải đã làm “Ai se eu te pego” thành hit bởi màn ăn mừng chiến thắng tưng bừng với Marcelo, sau đó Neymar cũng ăn theo trên hàng loạt chương trình, rồi hàng ngàn NHM cũng tải về làm nhạc chuông. Vậy mới nói, âm nhạc và sức ảnh hưởng của nó to lớn và là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của các cầu thủ Real Madrid.

  • BĐTC
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc