3 sai lầm trong phong thủy nhà bếp khiến cho thần thánh "bực tức" gia chủ dễ đau ốm tiền đội nón ra đi

( PHUNUTODAY ) - Những sai lầm trong phong thủy đặt bếp nấu dưới đây khiến cho gia chủ khó lòng khỏe mạnh thăng tiến.

Bếp thiếu ánh sáng

Theo các chuyên gia phong thủy thì nhiều gia đình thường bố trí bếp và bàn ăn gần nhau, sử dụng nguồn đèn có một công tắc duy nhất khiến cho không gian bếp bị mờ ảo thiếu ánh sáng. Nếu bạn muốn cho không khí bàn ăn ấm cúng hơn nên nhiều gia đình chọn đèn vàng sáng vừa phải.

Nhưng với khu vực bếp cần ánh sáng mạnh để thao tác được chuẩn xác, an toàn. Nếu có thể, bạn nên bố trí đèn theo khu vực với các công tắc riêng giúp dễ dàng nấu những bữa ăn ngon. Ngoài ra, nếu bạn để bếp tối tăm khiến cho gia chủ dễ nảy sinh cãi vã, lục đục.

Không đặt bếp đối diện nhà vệ sinh

Không đặt bếp đối diện nhà vệ sinh

Bếp nấu đặt cạnh bồn rửa bát

Trong phong thủy bếp mang mệnh Hỏa còn bồn rửa bát có nước nên mang mệnh Thủy nếu bạn để khu vực bếp cạnh bồn rửa làm cho phong thủy trong nhà khó lòng hòa hợp.

Nguồn lửa trong gia đình dễ bị tắt khiến cho gia chủ khó lòng phát tài giàu có được. Nhiều gia đình nhất là ở thành phố do nhà chật hoặc chủ nhà khăng khăng muốn kê bếp hợp hướng của mình nên nhiều gia đình phạm lỗi nghiêm trọng khi bố trí bếp khiến cho công việc làm ăn khó lòng hanh thông thuận lợi như mong muốn.

Cửa bếp nhìn thẳng nhà vệ sinh

Một trong những sai lầm khi thiết kế khu vực bếp đó là để bếp đối diện với cửa nhà vệ sinh hoặc gần ngay khu vực vệ sinh. Trong thời hiện đại dù hiện tại WC đã sạch sẽ hơn nhiều nhưng vẫn là nơi có nhiều luồng khí không tốt cho sức khỏe và làm món ăn của bạn kém hấp dẫn.

Không đặt bếp gần vòi nước

Không đặt bếp gần vòi nước

Ngoài ra, theo phong thủy thì việc để nhà vệ sinh đối diện bếp hoặc gần bếp sẽ làm cho luồng khí xấu trong gia đình gia tăng nảy sinh bệnh tật, tài lộc dễ tiêu tán

(*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn