Tân Hoa hậu Việt Nam: Em hãy sống như em vốn thế

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Em không đại diện cho cô gái VN nào cả. Em chỉ đại diện cho bản thân mình. Ai thất vọng về nhan sắc của em cứ đi tìm một nữ hoàng sắc đẹp khác.

Em không biết chị là ai, nhưng chị vẫn muốn viết đôi dòng cho em.

Tối 6/12, em đăng quang một cuộc thi nhan sắc lớn nhất nhì Việt Nam. Và em bị "ném đá" với lý do nhan sắc không bằng các cô khác, rằng thì là em không xứng đáng đại diện cho nhan sắc nước nhà. Em sẽ không quá đau khổ nếu hiểu được rằng có nhiều người luôn cầm sẵn "đá" trên tay và có thể ném vào bất kỳ một đối tượng nào khi "con mồi" vào tầm ngắm. Đôi khi họ phản đối, phẫn nộ, chỉ trích người khác không hẳn và không chỉ vì họ ghét đối tượng đó mà bởi những ấm ức và đau khổ trong lòng họ không có chỗ giải toả.

Mô tả ảnh.
Tân Hoa hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên.

Chị muốn nói với em rằng em chỉ là quán quân của một cuộc thi nhan sắc, em chỉ đại diện cho bản thân em, và em là người được chọn ở vị trí số một của cuộc thi ấy. Em không đại diện cho chị hay nhan sắc của tất cả phụ nữ Việt Nam, nên em không cần phải quan tâm đến những lời chỉ trích ấy.

Những người "ném đá" em, đa phần là khán giả xem truyền hình. Đêm qua, họ nhìn các em qua màn ảnh nhỏ, mà truyền hình thì nhìn thấy thế chứ chưa chắc là như vậy. Một nửa sự thật chẳng bao giờ có thể là sự thật. Em hãy sống như em vốn thế.

Em đã bắt đầu được "tập dượt" để đối mặt với thị phi khi là một người nổi tiếng. Chỉ tiếc là thử thách đầu tiên này hơi quá sức đối với một cô gái tuổi đời non dại như em. Mong em đủ bản lĩnh để vượt qua và khi đã chiến thắng, em sẽ thấy rằng những chỉ trích và thị phi ấy nếu không quật ngã em được thì sẽ làm em mạnh mẽ hơn. Và em hãy ngẩng cao đầu để đi tiếp, đi cho hết 2 năm đội vương miện và quãng thời gian về sau, khi em đã trao vương miện cho một cô gái khác nhưng hai chữ "hoa hậu" rồi sẽ đi cùng em suốt đời, sẽ buộc em phải hành xử cẩn trọng hơn những cô gái bình thường khác.

Nên nhớ, em không đại diện cho cô gái Việt Nam nào cả, em chỉ đại diện cho chính bản thân em thôi. Còn ai thất vọng về nhan sắc của em thì cứ đi tìm một nữ hoàng nhan sắc khác để tôn thờ.

Chúc em "chân cứng đá mềm"!

Tình yêu chỉ đẹp... khi còn dang dở?
Có người nói, hôn nhân là cuốn tiểu thuyết lãng mạn mà hai nhân vật chính chết ngay từ trang đầu tiên.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn