Tăng 20% lương cơ bản theo Nghị định 248/2025: Đối tượng nào được hưởng, cách nhận đúng tiền hàng tháng

10:00, Thứ ba 25/11/2025

( PHUNUTODAY ) - Chính phủ vừa ban hành các quy định mới về tiền lương, trong đó nổi bật là việc tăng 20% lương cơ bản hàng tháng cho một số chức danh quản lý tại doanh nghiệp nhà nước, đồng thời điều chỉnh lương tối thiểu vùng, giúp người lao động trên cả nước nhận được mức thu nhập công bằng và phù hợp hơn.

Theo Thư viện Pháp luật, ngày 28/2/2025, Chính phủ ban hành Nghị định 44/2025/NĐ-CP (hiện đã hết hiệu lực) về quản lý lao động, tiền lương, thù lao, tiền thưởng trong doanh nghiệp nhà nước. Căn cứ Điều 20, mức lương cơ bản thấp nhất của Thành viên Hội đồng thành viên và Kiểm soát viên chuyên trách được quy định cụ thể, trong đó Thành viên Hội đồng thuộc doanh nghiệp Nhóm 2 (Mức 4) là 25.000.000 đồng/tháng.

Tuy nhiên, ngày 15/9/2025, Nghị định 248/2025/NĐ-CP có hiệu lực, quy định mới về tiền lương, thù lao, tiền thưởng của người đại diện chủ sở hữu trực tiếp, người đại diện vốn nhà nước và Kiểm soát viên trong doanh nghiệp nhà nước, áp dụng từ ngày 01/8/2025 và bãi bỏ Nghị định 44/2025/NĐ-CP. Theo Điều 4 Nghị định 248, mức lương cơ bản thấp nhất của Thành viên Hội đồng thành viên doanh nghiệp Nhóm 2 (Mức 3) là 30.000.000 đồng/tháng, tức tăng 20% so với mức cũ (25.000.000 đồng).

 Theo Điều 4 Nghị định 248, mức lương cơ bản thấp nhất của Thành viên Hội đồng thành viên doanh nghiệp Nhóm 2 (Mức 3) là 30.000.000 đồng/tháng, tức tăng 20% so với mức cũ (25.000.000 đồng).
Theo Điều 4 Nghị định 248, mức lương cơ bản thấp nhất của Thành viên Hội đồng thành viên doanh nghiệp Nhóm 2 (Mức 3) là 30.000.000 đồng/tháng, tức tăng 20% so với mức cũ (25.000.000 đồng).

Ngoài ra, theo thông tin từ báo Lao Động, ngày 10/11, Chính phủ ban hành Nghị định 293/2025/NĐ-CP, quy định mức lương tối thiểu mới cho người lao động làm việc theo hợp đồng lao động, thay thế Nghị định 74/2024/NĐ-CP, có hiệu lực từ 01/01/2026. Theo đó, mức lương tối thiểu tháng tăng từ 250.000 - 350.000 đồng/tháng, cụ thể:

Vùng I: từ 4.960.000 đồng/tháng lên 5.310.000 đồng/tháng (+350.000 đồng)

Vùng II: từ 4.410.000 đồng/tháng lên 4.730.000 đồng/tháng (+320.000 đồng)

Vùng III: từ 3.860.000 đồng/tháng lên 4.140.000 đồng/tháng (+280.000 đồng)

Vùng IV: từ 3.450.000 đồng/tháng lên 3.700.000 đồng/tháng (+250.000 đồng)

Theo Thư viện Pháp luật, ngày 28/2/2025, Chính phủ ban hành Nghị định 44/2025/NĐ-CP (hiện đã hết hiệu lực) về quản lý lao động, tiền lương, thù lao, tiền thưởng trong doanh nghiệp nhà nước.
Theo Thư viện Pháp luật, ngày 28/2/2025, Chính phủ ban hành Nghị định 44/2025/NĐ-CP (hiện đã hết hiệu lực) về quản lý lao động, tiền lương, thù lao, tiền thưởng trong doanh nghiệp nhà nước.

Mức lương tối thiểu theo giờ cũng được điều chỉnh: vùng I tăng từ 23.800 đồng/giờ lên 25.500 đồng/giờ; vùng II từ 21.200 đồng/giờ lên 22.700 đồng/giờ; vùng III từ 18.600 đồng/giờ lên 20.000 đồng/giờ; vùng IV từ 16.600 đồng/giờ lên 17.800 đồng/giờ. Như vậy, mức lương tối thiểu bình quân tăng khoảng 7,2% so với mức hiện hành.

chia sẻ bài viết
Theo dõi Phunutoday trên Google News
Chọn Phụ Nữ Today làm nguồn ưu tiên trên Google Search. Xem hướng dẫn.
chia sẻ bài viết
Theo dõi Phunutoday trên Google News
Chọn Phụ Nữ Today làm nguồn ưu tiên trên Google Search. Xem hướng dẫn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Bảo Ninh

Chọn Phụ Nữ Today làm nguồn ưu tiên trên Google Search

  • Bước 1: Bấm vào nút ‘Thêm Phụ Nữ Today trên Google’, hoặc truy cập đường dẫn
    https://www.google.com/preferences/source?q=phunutoday.vn
  • Bước 2: Tại trang web vừa mở, bấm vào ô vuông nằm bên phải Phụ Nữ Today để chọn làm nguồn tìm kiếm ưu tiên.

Khi ô vuông chuyển thành dấu tích xanh là hoàn thành, bạn đọc có thể đóng trang web trên.

Các nguồn được ưu tiên

Thêm hoặc thay đổi những nguồn bạn ưu tiên bất cứ lúc nào. Bạn sẽ thấy những nguồn này thường xuyên hơn trong kết quả tìm kiếm của mình.
Lưu ý: Những nguồn không được cập nhật thường xuyên có thể không dùng được.

Tìm kiếm theo tên hoặc trang web
phunutoday.vn ✕
P
Phụ Nữ Today phunutoday.vn

Khi nhìn thấy dấu tích xanh bên cạnh Phụ Nữ Today là đã hoàn thành.