Đứa trẻ ngoan ngoãn ngồi dưới gầm bàn làm việc chật chội chờ mẹ tan làm khiến bao người xúc động

( PHUNUTODAY ) - Bé trai "thu mình" ngồi ngay ngắn dưới bàn làm việc rồi chăm chú xem ipad không làm phiền đến mọi người xung quanh được dân mạng hết lời khen ngợi.

Vì hoàn cảnh bất đắc dĩ hoặc vì một lý do nào đó mà đôi khi chúng ta vẫn bắt gặp cảnh tượng những người phụ nữ đem theo con nhỏ đi làm. 

Mới đây, lại một hình ảnh người mẹ đem theo con nhỏ đến cơ quan được chia sẻ khiến cộng đồng mạng Trung Quốc xôn xao.

Hình ảnh bé trai ngồi ngoan ngoãn dưới gầm bàn làm việc của mẹ.

Hình ảnh bé trai ngồi ngoan ngoãn dưới gầm bàn làm việc của mẹ.

Theo đó, một cậu bé khoảng 3, 4 tuổi đã được mẹ đem theo đến công ty. Cậu bé này được mẹ sắp xếp cho một chỗ ngồi nho nhỏ bên dưới bàn làm việc của mình. Dù gầm bàn làm việc có chật chội nhưng người mẹ này đã sắp xếp vô cùng ngăn nắp để con có thể ngồi thoải mái nhất và không làm phiền đến những đồng nghiệp xung quanh.

Cụ thể, người mẹ này đã lót một tấm đệm dày êm ái bên dưới sàn để con có thể tựa lưng. Chưa hết, trên bàn cũng chuẩn bị thêm một số đồ ăn nhẹ cho con phòng khi đói bụng.

Dù mẹ không có ở đó nhưng cậu bé vẫn vô cùng ngoan ngoãn, không làm phiền mọi người và ngồi ngay ngắn để xem phim hoạt hình.

Trước đó, câu chuyện về đứa trẻ 3 tháng được mẹ đem theo đi bánh mưu sinh cũng từng khiến bao người cảm động. Hình ảnh được chia sẻ cho thấy, bên trên là chiếc tủ đựng đầy bánh mì, còn bên dưới hộc tủ là một em bé đang nằm ngoan ngoãn bú bình sữa. Vậy là, hàng ngày em bé theo mẹ trên mỗi chuyến xe để bán bánh mưu sinh.

Bé gái ngoan ngoãn nằm trong hộc tủ để mẹ bán bánh mưu sinh.

Bé gái ngoan ngoãn nằm trong hộc tủ để mẹ bán bánh mưu sinh.

Bức ảnh ngay sau khi xuất hiện trên mạng xã hội đã nhận được hàng chục nghìn lượt yêu thích và bình luận của cư dân mạng. Hầu hết mọi người đều bày tỏ sự thương cảm với hoàn cảnh của 2 mẹ con bé gái.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn