Tạo má lúm đồng tiền nhân tạo, cô gái trẻ bị áp-xe, má sưng như quả trứng

( PHUNUTODAY ) - Theo chuyên gia, phẫu thuật má lúm đồng tiền, ngoài khả năng bị nhiễm trùng, để lại sẹo còn ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ khuôn mặt.

Dù không "nóng" như phẫu thuật vòng một hay làm mũi, hút mỡ, nhưng phẫu thuật tạo má lúm đồng tiền cũng là một trong những dịch vụ được yêu cầu tư vấn và phẫu thuật tại các trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ cũng như cơ sở tư nhân.

Câu chuyện của cô gái tên Nguyễn Phương Thảo (Hà Nội) dưới đây cũng muốn làm duyên cho nụ cười của mình bằng chiếc mà lúm đồng tiền nhân tạo. Tuy nhiên, sau một thời gian thực hiện thủ thuật, má lúm xinh đâu chẳng thấy, chỉ thấy cục mủ to như quả trứng chình ình trên má.

photo-1-1502435006368

 Gương mặt tự nhiên của Phương Thảo khi không có chiếc má lúm nào.

Cô gái trẻ chia sẻ rằng: "Đợt vừa rồi, em có yêu một anh. Hôm đấy, anh đưa em lên nhà chị gái anh ấy chơi. Chị ấy có một spa nho nhỏ ở nhà, chuyên tiêm filler, nối mi và các thủ thuật thẩm mỹ đơn giản.

Hôm ấy, sẵn có các học viên của chị ở đấy, chị nhờ em ra làm má lúm đồng tiền để chị thị phạm cho học viên. Tính em thì hay nể, với cũng sợ mất lòng, chẳng biết từ chối kiểu gì nên để chị làm cho em.

Trước khi làm, em hỏi có đau không thì chị bảo không. Đến lúc làm, em còn chưa kịp chuẩn bi thì chị ấy cắm 2 lần kim vào mặt em tiêm tê, xong xiên thêm một lần kim to qua mặt nữa để luồn chỉ định hinh".

photo-3-1502435006431

 Sau 1 tháng làm thủ thuật, phần má của Thảo bị sưng nhẹ.

Sau 1 tháng thì vùng má Phương Thảo có dấu hiệu sưng tấy, đau nhức không ăn không ngủ được, há miệng cũng khó khăn. Càng lúc vết sưng càng to, Thảo đến bệnh viện khám vì được chẩn đoán đã bị áp-xe, bác sĩ rạch má ra lấy mủ rồi cho thuốc về uống.

Hết thuốc, cô thấy lại sưng trở lại nên tái khám, bác sĩ bảo uống thêm 1 đợt kháng sinh nữa cho đỡ sưng đỡ đau rồi đi khám lại. Nhưng sau mấy lần thuốc và chích, phần má vẫn cứ sưng, mưng mủ tái đi tái lại, to như quả trứng khiến cô gái trẻ hoang mang, lo lắng vô cùng.

photo-5-1502435006464

 Cô gái bị sưng lệch mặt, ăn uống, nói chuyện cũng khó vì ổ mủ áp-xe.

Cô gái trẻ nhớ lại rằng mình đã phải trải qua giai đoạn đau thấu trời xanh. Lúc rạch không đau, chỉ biết dao đi đến đâu cảm nhận được đến đấy thôi, nhưng lúc bóp để nặn mủ ra thì như chết đi sống lại.

Mấy lần rạch má và bóp mủ, thuốc thang hết cả triệu mà má vẫn chẳng khỏi, duyên đâu không thấy chỉ thấy "tai nạn" khiến Thảo vừa ấm ức vừa sợ. 

Còn về cô chị người yêu đã khiến cô gặp tai họa, Thảo cho hay, cô không báo lại cho biết, cũng chẳng bắt đền, vì nghĩ người ta làm cho mình đã hỏng rồi, nhỡ mang đến bắt đền, người ta sờ vào còn nặng hơn thì đau chồng lên đau.

Hiện tại, cái má sưng đầy mủ của cô gái thỉnh thoảng còn tự bong cái vảy ra rồi chảy dịch. Cô cũng đang tìm hiểu những bệnh viện khác có chuyên môn để xử lý dứt điểm, vì cũng lo sẽ có biến chứng.

photo-6-1502435006478

 Má lúm đồng tiền giờ sưng to như quả trứng.

Cô gái trẻ chia sẻ cũng nhiều người vì cái lợi mà mang hoạ cho người khác. Cô bị một lần rồi, sợ lắm. Làm đẹp, dù thủ thuật nhỏ hay phẫu thuật vẫn có may rủi nữa, không phải ai cũng thành công.

Bên cạnh đó, khách hàng nên tìm đến các cơ sở uy tín để phẫu thuật tránh các rủi ro gây nguy hại cho sức khỏe, đồng thời cũng cần xem xét ký lưỡng khuôn mặt của mình có phù hợp hay không. Không ít người sau khi phẫu thuật lại trở nên "vô duyên" chỉ vì có thêm "cái lúm" trên mặt.

Đây không phải là trường hợp duy nhất, trước đó, Nguyễn Thị L.A (23 tuổi, tại TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) cũng đã đăng ký làm má lúm đồng tiền với giá 500 nghìn đồng và được nhận tiểu phẫu tại nhà.

"Quá đau đớn vùng mặt nên tôi đến phòng khám chuyên khoa để kiểm tra thì bác sĩ kết luận tôi bị viêm mô tế bào vùng má phải, áp xe hóa. Sau gần 1 tuần uống thuốc, tôi lại phát hiện tiếp ở bên má phải xuất hiện một khối u hạch cứng nên phải tái khám thì được cho biết bị tổn thương dạng sơ sẹo vùng má phải", chị L.A cho hay.

1473930859-mai-thuy

 Không ít người sau khi phẫu thuật lại trở nên "vô duyên" chỉ vì có thêm "cái lúm" trên mặt.

Sau khi biết mình bị nhiều di chứng của việc "làm đẹp" này, chị L.A đã liên hệ với người đã trực tiếp phẫu thuật cho chị nhưng người này trả lời lý do là bị "mắc một sợi tóc vào vết khâu má lúm nên bị nhiễm trùng". Bức xúc chị L.A đã yêu cầu người này phải hoàn tiền lại nhưng người này vội vàng tắt máy điện thoại.

Một trường hợp khác nữa của cô gái trẻ có tên M.H tại Hà Nội. Theo chia sẻ, nguyên nhân khiến mặt cô gái trở nên như vậy là do bị nhiễm trùng sau khi tiến hành tiểu phẫu tạo má lúm đồng tiền ở một cơ sở thẩm mỹ nhỏ trên địa bàn.

M.H cho biết, 3 tháng trước, vì muốn có thêm nét duyên dáng mỗi khi cười nên cô quyết định giấu bố mẹ để đi làm đẹp. Khi má lúm mới tạo được ít ngày, M.H còn đi hút mụn và massage mặt. Sau đó, càng ngày cô gái trẻ càng thấy vết thủ thuật trên má bị sưng tấy, gây đau đớn.

matbiendangviphauthuatlumdongtien2_1471312472

Một ca phẫu thuật lúm đồng tiền bị biến chứng.

Chính vì thế bố mẹ M.H phải cho cô đi bệnh viện để khám. Tại đây, các bác sĩ cho hay, phần "hố" tạo má lúm của M.H có rất nhiều mủ, nếu không phẫu thuật nhanh thì sẽ hoại tử và có nguy cơ làm biến dạng mặt. 

Hiện tại, cô gái này đã được mổ chỗ bị nhiễm trùng để hút mủ nhưng phần vết thương vẫn rất đau và hầu như không ăn uống được gì.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn