Táo quân cắt đoạn phản cảm để khen Cục nghiêm minh?

( PHUNUTODAY ) - Tuy vậy, việc VFC đồng ý chỉnh sửa và cắt bỏ phải chăng gián tiếp khẳng định chương trình của mình có sự dung tục và phản cảm cũng như "khen ngợi" sự nghiêm minh của Cục nghệ thuật biểu diễn?

Sau những ồn ào quanh việc Táo quân 2013 có thể bị cấm phát hành thì đến giờ này nhiều người yêu thích chương trình này có thể thở phào nhẹ nhõm khi Táo quân vẫn lên sóng như thường lệ sau khi chỉnh sửa và cắt bỏ những chi tiết không hợp lý.

[links()]

Ông Nguyễn Thành Nhân, Trưởng phòng cấp phép Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết: "Sau khi VFC chỉnh sửa lại ba lần và cắt toàn bộ những đoạn hài tục tĩu, chuyện "Đẩu pín", phẫu thuật chuyển giới, chúng tôi quyết định cấp phép cho Táo quân 2013. Cục đã yêu cầu sửa rất nghiêm và VFC cũng hợp tác. Chúng tôi cũng tạo điều kiện để đem tới một món ăn tinh thần vui vẻ cho người dân trong những ngày cuối năm".

Một số hình ảnh được cho là dung tục, phản cảm của Táo quân 2012 đã được cắt bỏ và chỉnh sửa.
Một số hình ảnh được cho là dung tục, phản cảm của Táo quân 2012 đã được cắt bỏ và chỉnh sửa.

Được biết, chiều 1/2, hội đồng thẩm định nghệ thuật của Cục Nghệ thuật biểu diễn đã chỉ ra một vài hạn chế trong Táo quân 2013 và những đoạn cần cắt bỏ trong đó có phần đùa cợt về chuyện giới tính, phẫu thuật hay các động tác có phần phản cảm để khán giả truyền hình không phải xem những cảnh đó trong chương trình.

Trước đó, chiều ngày 30/1, Cục Nghệ thuật biểu diễn đã ra công văn yêu cầu Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (VFC) - Đài Truyền hình Việt Nam giải trình các vấn đề liên quan đến chương trình Táo quân 2013 như việc biểu diễn mà chưa qua thẩm định hay cấp phép cũng như chứa nhiều nội dung chưa phù hợp với thuần phong mĩ tục.

Trong khi đó phía Đài Truyền hình Việt Nam cũng như VFC cho biết, đến chiều ngày 31/1 và sáng 1/2 hai bên này vẫn chưa nhận được bất cứ công văn nào của Cục Nghệ thuật biểu diễn.

Những thông tin xung quanh việc Táo quân có được phát sóng hay không ngay lập tức trở thành đề tài bàn tán sôi nổi trên các trang báo điện tử, các diễn đàn và mạng xã hội vì Táo quân luôn là chương trình được yêu thích và mong chờ nhất trong năm khi thể hiện cái nhìn đầy đủ, bao quát mà không kém phần hài hước về toàn cảnh cuộc sống trong một năm.

Một số ý kiến của công chúng trước thông tin Táo quân có thể bị cấm lên sóng.

 

 

 

 

Một số ý kiến của công chúng trước thông tin Táo quân có thể bị cấm lên sóng.

Đa phần các ý kiến cho rằng sẽ rất buồn và thất vọng nếu Táo quân năm nay không được lên sóng như mọi năm vì đó là chương trình vô cùng đặc sắc. Một số khác thì bày tỏ quan điểm chương trình sẽ bị "nhạt" nếu cắt bỏ những phần mà Cục Nghệ thuật biểu diễn cho là "không phù hợp". Trong khi đó có một số rất ít ý kiến cho rằng nên bỏ những đoạn nhạy cảm như vấn đề chuyển giới để tránh gây tổn thương cho những người đó.

Việc hai bên thống nhất và quyết định chỉnh sửa những nội dung mà Cục Nghệ thuật biểu diễn cho là dung tục, không phù hợp thuần phong mĩ tục đã đem lại niềm vui cho rất nhiều người. Tuy vậy, việc VFC đồng ý chỉnh sửa và cắt bỏ phải chăng gián tiếp khẳng định chương trình của mình có sự dung tục và phản cảm cũng như "khen ngợi" sự nghiêm minh của Cục Nghệ thuật biểu diễn?

  • Minh Hải (Tổng hợp)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn