Tắt điều hòa xong nhớ làm 1 việc, tiết kiệm cả trăm nghìn tiền điện mỗi tháng: Nhiều người chưa biết

( PHUNUTODAY ) - Việc này không chỉ giúp tiết kiệm điện mà còn kéo dài tuổi thọ của điều hòa.

Trong những ngày oi bức, điều hòa là thiết bị làm mát được nhiều gia đình sử dụng. Sử dụng điều hòa sẽ giúp căn phòng hạ nhiệt nhanh chóng, mang lại sự dễ chịu. Tuy nhiên, đây cũng là thiết bị ngốn kha khá tiền điện hàng tháng. Do đó, chúng ta cần sử dụng điều hòa đúng cách để hạn chế lãng phí điện.

Đa số mọi người sử dụng điều hòa xong sẽ tắt bằng điều khiển và nghĩ như vậy là đủ. Tuy nhiên, sự thật không phải như vậy.

tat-dieu-hoa-xong-nho-lam-1-viec-01

Nếu chỉ ấn nút Off trên điều khiển điều hòa mà không ngắt hẳn nguồn điện, thiết bị sẽ chỉ được đưa về trạng thái chờ và vẫn tiêu tốn một lượng điện đáng kể. Theo nghiên cứu, lượng điện năng tiêu thụ ở trạng thái chờ của điều hòa có thể tương đương với một bóng đèn 15W.

Ngoài ra, trường hợp nguồn điện trong nhà không ổn định, việc tắt điều hòa bằng điều khiển có thể tiềm ẩn nguy cơ chập, cháy nguồn, làm hỏng thiết bị cũng như nguy hiểm cho các thành viên trong gia đình.

Do đó, sau khi tắt điều hòa bằng điều khiển, bạn nên ngắt hẳn nguồn điện để tiết kiệm điện cũng đảm bảo độ bền cho thiết bị, phòng tránh các nguy cơ không đáng có.

Một số lưu ý khác khi sử dụng điều hòa để tiết kiệm điện

Không bật điều hòa 24/24

tat-dieu-hoa-xong-nho-lam-1-viec-02

Dù thời tiết nóng đến đâu, bạn cũng không nên bật điều hòa 24/24. Việc ở trong phòng điều hòa một thời gian dài sẽ làm ảnh hưởng đến hệ hô hấp cũng như làn da, nhất là trong những ngày nắng nóng, oi bức và độ ẩm xuống thấp.

Việc để máy lạnh hoạt động liên tục cũng tiêu hao nhiều điện năng, giảm tuổi thọ sản phẩm. Trường hợp máy bị quá tải có thể gây ra tình trạng chập cháy nguy hiểm.

Nên bật máy lạnh vào những thời điểm cần thiết như khi ngủ trưa, vào ban đêm. Những thời điểm còn lại trong ngày, những lúc trời mát mẻ có thể cân nhắc sử dụng quạt.

Điều chỉnh nhiệt độ hợp lý

tat-dieu-hoa-xong-nho-lam-1-viec-03

Khi sử dụng điều hòa, bạn cần chú ý điều chỉnh nhiệt độ cho phù hợp để tiết kiệm điện cũng như tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

Mức nhiệt độ trên 26 độ C có thể giúp điều hòa hoạt động tối ưu, tiết kiệm điện, không tạo ra sự chênh lệch nhiệt độ quá lớn giữa trong nhà và ngoài trời.

Khi ngủ, bạn có thể để nhiệt độ trong khoảng 25-29 độ C để tránh bị lạnh.

Sử dụng tính năng hẹn giờ tắt/bật

Điều hòa đều có tính năng hẹn giờ tắt/bật. Bạn nên sử dụng nó để tiết kiệm điện cũng như bảo vệ sức khỏe. Thông thường, vào ban đêm, nhiệt độ môi trường hạ thấp, chúng ta có thể hẹn giờ bật/tắt để điều hòa nghỉ lúc nhiệt độ môi trường xuống thấp và bật lại khi nhiệt độ tăng lên.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link