Trộn kem đánh răng với gừng: Mẹo hay mang đến lợi ích đặc biệt, ai không biết thật là phí

( PHUNUTODAY ) - Sự kết hợp của kem đánh răng và gừng nghe có vẻ lạ nhưng mang đến nhiều lợi ích trong cuộc sống. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Kem đánh răng và gừng là hai thứ dễ kiếm, hầu như nhà nào cũng có. Kem đánh răng ngoài công dụng làm sạch miệng còn được mọi người dùng như một loại chất tẩy rửa, có thể làm sạch một số đồ dùng trong nhà. Trong khi đó, gừng là loại gia vị phổ biến, được dùng để làm tăng hương vị của món ăn, cũng có thể dùng để pha trà.

Sự kết hợp của kem đánh răng và gừng sẽ mang lại hiệu quả như thế nào. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Đầu tiên, bạn cần lấy một củ gừng. Băm gừng càng nhỏ càng tốt. Gừng càng được cắt nhỏ thì mùi hương tỏa ra càng nồng hơn. Bạn cũng có thể xay nhỏ gừng rồi vắt lấy nước.

Cho gừng vào bát và bóp một ít kem đánh răng vào đó. Thêm một ít nước ấm vào bát và dùng đũa khuấy đều cho kem đánh răng tan hết.

tron-kem-danh-rang-voi-gung-01

Bây giờ bạn có thể dùng hỗn hợp này cho nhiều việc khác nhau trong gia đình.

Khử mùi hôi trong tủ lạnh

Tủ lạnh là nơi tích trữ nhiều đồ ăn, từ rau củ, thịt cá tới bánh trái... Mỗi loại thực phẩm lại có một mùi riêng. Nếu bảo quản không kỹ, mùi của các thực phẩm sẽ tỏa ra và bám vào tủ lạnh, khiến tủ có mùi hôi khó chịu.

tron-kem-danh-rang-voi-gung-02

Lúc này, bạn có thể pha một bát nước gừng + kem đánh răng. Lấy màng bọc thực phẩm bọc kín miệng bát. Sau đó, dùng tăm nhọn chọc vài lỗ trên màng bọc thực phẩm để mùi hương có thể tỏa ra.

Đặt bát nước này trong tủ lạnh 1-2 ngày là mùi hôi sẽ biến mất.

Làm sạch bồn cầu

Công dụng tiếp theo của hỗn hợp nước kem đánh răng và gừng chính là làm sạch bồn cầu. Bạn chỉ cần đổ dung dịch đã pha vào bình xịt (nhớ lọc phần bã gừng băm trước khi đổ vào bình).

Xịt dung dịch này trên khắp bề mặt bồn cầu và dùng chổi cọ toilet để loại bỏ các cặn bẩn. Xả nước một lần là bồn cầu sẽ sạch và không còn mùi hôi.

Ngoài ra, bạn có thể tận dụng hỗn hợp này để làm sạch bề mặt bồn rửa mặt, bồn rửa bát, vòi nước inox.

tron-kem-danh-rang-voi-gung-04

Các bề mặt này đều rất dễ bị bám cặn bẩn, cặn nước. Chỉ cần một chút kem đánh răng và gừng là có thể loại bỏ cặn bẩn.

Lưu ý, với các cặn bẩn, vết ố vàng, vết đen bám lâu ngày trên bề mặt bồn cầu, bồn rửa mặt, bạn sẽ phải sử dụng các loại thuốc tẩy mạnh hơn mới có thể làm sạch.

Khử mùi hôi của thùng rác

Thùng rác chứa rất nhiều loại chất thải khác nhau, đặc biệt là thực phẩm thừa nên có thể sinh ra mùi hôi khó chịu cũng như thu hút ruồi muỗi tìm đến. Lúc này, bạn có thể dùng dung dịch kem đánh răng và gừng xịt vào thùng rác để khử mùi hôi và đuổi côn trùng.

Lưu ý, nên sử dụng loại thùng rác có nắp đậy để ngăn chặn mùi hôi cũng như ruồi muỗi. Ngoài ra, nên dọn dẹp, đổ rác thường xuyên để tránh tình trạng rác tồn đọng lâu ngày sinh ra mùi khó chịu và thu hút nhiều côn trùng.

Khử mùi hôi của cống

Bạn có thể đổ trực tiếp dung dịch kem đánh răng và giấm trắng xuống miệng cống để loại bỏ mùi hôi từ cống bốc lên. Cách này cũng có hiệu quả trong việc xua đuổi côn trùng bay từ miệng cống.

Làm sạch bếp

tron-kem-danh-rang-voi-gung-03

Bạn cũng có thể dùng hỗn hợp kem đánh răng và gừng xịt lên mặt bếp, tường bếp, bàn bếp, những nơi bán nhiều dầu mỡ. Kem đánh răng và gừng kết hợp với nhau sẽ giúp loại bỏ các vết bẩn dầu mỡ một cách hiệu quả. Bạn chỉ cần dùng khăn lau lại vài lượt là căn bếp sẽ sáng sạch.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link