Tàu Cảnh sát biển được trang bị pháo phòng không

( PHUNUTODAY ) - Trong tương lai gần, tàu Cảnh sát biển Việt Nam sẽ được tăng cường hỏa lực với pháo phòng không 23mm ZU-23-2.

Trong các ngày 14 - 24/5, Cục Quân khí phối hợp với các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển tổ chức thành công đợt tập huấn kỹ thuật pháo cao xạ 23mm ZU23-2 cho 14 cán bộ, nhân viên quân khí của các cơ quan, đơn vị Cảnh sát biển.

Chương trình tập huấn kỹ thuật pháo cao xạ 23mm ZU23-2 đã hệ thống, cập nhật kiến thức về công dụng, tính năng kỹ chiến thuật, cấu tạo hoạt động của pháo; tập trung rèn luyện nâng cao khả năng thực hành thao tác sử dụng, kiểm tra kỹ thuật, bảo quản, bảo dưỡng và sửa chữa, trong đó đã đi sâu vào thực hành kiểm tra, hiệu chỉnh, sửa chữa những hư hỏng thông thường của pháo.

Cảnh sát biển tập huấn với pháo cao xạ 23mm ZU23-2.

Đây chính là bước tiền đề cho việc tiếp cận, lắp đặt và khai thác pháo 23mm trên các tàu Cảnh sát biển trong thời gian tới.

Pháo phòng không ZU-23-2 là kiểu pháo phòng không tự động nòng kép cỡ 23mm do Liên Xô chế tạo từ những năm 1960 cho tới tận ngày nay. Đây được xem là một trong kiểu pháo phòng không thành công nhất trên thế giới, được xuất khẩu đi hàng chục quốc gia trên thế giới (trong đó có Việt Nam).

Hệ thống trang bị 2 pháo tự động 2A14 cỡ 23mm lắp trên xe moóc cỡ nhỏ, nhưng có thể tháo dễ dàng để lắp đặt cố định. Pháo có thể chuẩn bị bắn từ vị trí hành quân chỉ trong 30 giây và có thể bắn khẩn cấp ngay cả khi đang hành quân.

Pháo ZU-23 có thể đạt tốc độ bắn tối đa đến 2.000 phát/phút, tầm bắn hiệu quả 2,5km, độ cao 1,5-2km. Nó có thể diệt mục tiêu trên không hoặc hạ nòng bắn thẳng các mục tiêu mặt đất và trên mặt biển (nếu lắp trên tàu chiến).

Hiện nay các tàu Cảnh sát biển Việt Nam chỉ được trang bị loại pháo nòng nhỏ, vì vậy khi ZU-23 được trang bị trên tàu, hỏa lực của tàu Cảnh sát biển được tăng lên rất nhiều.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT