Khám phá con tàu tuần tra lớn nhất thế giới của Nhật Bản

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhật Bản là đất nước xung quanh tiếp giáp với biển cả, hơn nữa tình hình khu vực biển Đông Bắc Á không được ổn định nên rất đúng đắn khi Tokyo coi trọng việc phát triển ngành công nghiệp đóng tàu. Cụ thể, những tháng cuối năm 2013, Nhật Bản cho ra đời chiếc tàu tuần tra vào loại hiện đại nhất thế giới.

Cuối tháng 11 năm 2013, lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản đã được bàn giao tàu tuần tra Akitsushima. Đây là còn tàu tuần tra lớn nhất thế giới.
Tàu tuần tra Akitsushima do hãng IHI (Ishikawajima-Harima Heavy Industries Co., Ltd) phát triển và xây dựng. Đây là công ty công nghiệp quốc phòng hàng đầu Nhật Bản.
Tàu tuần tra Akitsushima (PLH32) có chiều rộng khoảng 17 m, chiều dài lên tới 150 m, dài tương đương với chiếc tàu khu trục.
Akitsushima có lượng giãn nước tới khoảng 6.500 tấn. Theo nhà sản xuất, con tàu này được trang bị hầu hết những thiết bị hiện đại nhất của nền công nghiệp đóng tàu Nhật Bản.
Tàu tuần tra Akitsushima có thể mang theo 2 máy bay trực thăng. Ngoài ra, nó cũng được trang bị 2 khẩu pháo 20 mm và 2 khẩu pháo 40 mm.
Bên cạnh đó, Akitsushima được trang bị 2 hệ thống radar phát hiện mục tiêu trên không OPS-4. Hệ thống  Radar này được Nhật tự sản xuất bằng công nghệ trong nước.
Các quan chức Nhật Bản nhấn mạnh, Akitsushima được dùng để chống cướp biển cũng như thực hiện nhiệm vụ tuần tra xung quanh lãnh hải Nhật Bản.
Theo các chuyên gia, tàu Akitsushima là một trong số ít tàu tuần tra trên thế giới có thể hoạt động độc lập với thời gian dài trên biển mà không cần tiếp nhiên liệu.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT