Điểm mặt 6 loại thực phẩm chỉ cần ăn sai giờ sẽ lập tức biến thành thuốc độc hại chết tế bào miễn dịch

( PHUNUTODAY ) - Mỗi loại thực phẩm đều có chứa những chất dinh dưỡng cung cấp cho cơ thể. Thế nhưng, có 6 loại thực phẩm này nếu ăn sai thời điểm sẽ biến thành thuốc độc hại chết các tế bào miễn dịch:

1. Cà phê

tin-8-1525146342566561898064

Cũng giống như chocolate, cà phê chứa Caffeine lớn, kích thích hệ thống thần kinh trung ương và ngăn chặn cơn buồn ngủ của bạn nếu ăn chúng vào buổi tối. Và đó là lý do bạn không nên uống cà phê nếu muốn bị mất ngủ. Bên cạnh đó, uống cà phê vào buổi tối còn gây ra tình trạng huyết áp tăng, răng vàng, tăng Cholesterol trong máu và gây hại cho dạ dày của bạn.

2. Chuối

Dù rất bổ dưỡng, có vai trò như một loại thuốc kháng axit có thể giúp giảm đau ợ nóng nhưng ăn trái cây này trong ngày sẽ duy trì mức năng lượng. Nhưng, nếu bạn ăn chuối vào ban đêm có thể dẫn đến cảm lạnh và ho.

3. Sữa chua

Ăn sữa chua trong ngày làm dịu quá trình tiêu hóa và cải thiện sức khỏe ruột. Ăn sữa chua vào ban đêm tạo ra axit có thể làm rối loạn tiêu hóa. Nó có thể ảnh hưởng đến đường hô hấp, gây lạnh và ho.

4. Trà xanh

tra_xanh

Trà xanh có nhiều lợi ích, nhưng bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích hơn nếu bạn uống nó vào đúng thời điểm. Uống trà xanh khi dạ dày rỗng vào buổi sáng có thể dẫn đến mất nước và không tốt cho hệ đường ruột của bạn.

Không nên uống sữa ban ngày mà nên uống vào ban đêm vì nó sẽ giúp cơ thể thư giãn hoàn toàn và các chất dinh dưỡng được hấp thu hiệu quả.

5. Nước cam

Nước cam chứa nhiều vitamin C nhưng chỉ nên uống vào ban ngày. Đừng tiêu thụ nước cam vào ban đêm vì nó có thể làm tăng axit dạ dày.

6. Đồ ăn cay

2_1

Mặc dù gia vị cay có thể chữa bệnh nhưng nếu ăn vào buổi tối sẽ khiến bạn bị rối loạn tiêu hóa và phải thức dậy nhiều lần trong khi ngủ. Hậu quả là khiến bạn ngủ không ngon giấc, cơ thể sẽ mệt mỏi vào sáng hôm sau. Ngoài ra, khi ăn đồ cay vào buổi tối sẽ làm tăng nhiệt độ trong cơ thể và khiến bạn bị nóng trong, cảm thấy khó chịu.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn