Tên lửa mang đuốc Olympic đã được phóng lên vũ trụ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)-Nga vừa phóng thành công tên lửa Soyuz có nhiệm vụ mang ngọn đuốc Olympic lên trạm không gian quốc tế trước thềm sự kiện Thế vận hội mùa đông Sochi.

Nga vừa phóng một tên lửa chở các phi hành gia Nga, Nhật và Mỹ cùng với ngọn đuốc Olympic cho sự kiện Thế vận hội mùa đông 2014.

Tên lửa Soyuz-FG và khoang Soyuz-TMA được sơn với các ký tự thể thao của Sochi và vòng tròn Olympic cất cánh vào lúc 8h14 sáng nay 7/11 (tức 04:14 theo giờ quốc tế). Hai phi hành gia người Nga sẽ mang ngọn đuốc đi bộ trong không gian vào thứ Bảy này.

Tên lửa Soyuz-2.1b mang vệ tinh Bion-M cất cánh ở Baikonur, Kazkhstan.

Ba phi hành gia: Mikhail Tyurin của Nga, Rick Mastracchio của Nasa và Koichi Wakât của Nhật đã cất cánh cùng ngọn đuốc. Ngọn đuốc chưa được thắp sáng vì lý do an toàn lúc cất cánh.

“Đây là niềm vinh hạnh và cũng là trách nhiệm rất lớn khi làm viêc với biểu tượng hòa bình”, trích lời Tyurin vào hôm thứ tư trước giờ phóng.

Trước đó, lần đầu tiên các vận động viên Nga đã tiếp nối cuộc rước đuốc Olympic bằng cuộc trượt tuyết trên dốc núi ở Khanty-Mansiysk (Siberia) khi tay giương cao ngọn lửa Thế vận hội.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT