Thả 1 nắm muối vào bồn cầu ai cũng tưởng lãng phí: Biết lý do tất cả đều muốn làm theo

16:53, Thứ năm 29/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với mẹo nhỏ dưới đây bạn có thể làm sạch và khủ mùi hôi bồn cầu vô cùng hiệu quả.

Lợi ích khi thả muối vào bồn cầu?

Cách khử mùi hôi bồn cầu: Khi bạn thấy bồn cầu nhà mình bị hôi bạn có thể dùng một chút muối, đặc biệt là loại muối hạt, do có khả năng diệt khuẩn nên muối giúp trung hòa mùi hôi của bồn cầu có hiệu quả. Đồng thời, chính loại gia vị nhà bếp này sẽ góp thành phần quan trọng trong công thức làm sạch nhà vệ sinh.

Bên cạnh đó, bạn bỏ một lượng muối thích hợp vào bồn cầu và ngâm qua đêm, sau đó xả lại bằng nước sạch để khử mùi hôi. Mọi mùi không mong muốn đều được muối hấp thụ và khử đi một cách hiệu quả. Việc xả bồn cầu bằng muối có thể tiêu diệt vi trùng trong bồn cầu và giúp bồn cầu sạch sẽ, hợp vệ sinh hơn.

Thả nắm muối vào bồn cầu

Thả nắm muối vào bồn cầu

Thông tắc chất thải: Khi bạn thấy bồn cầu nhà mình bị tắc bạn hãy lấy một chút muối hạt cũng có thể làm sạch chất thải và thông tắc bồn cầu rất hiệu quả lại không tốn kém. Đồng thời, bạn lấy một cốc muối đầy và đổ vào bồn cầu rồi để qua đêm. Sáng hôm sau lấy nước nóng đổ vào bồn cầu. Đây là cách thông tắc bồn cầu đơn giản và vô cùng tiết kiệm. Với cách làm này bạn sẽ thấy bồn cầu nhà mình thông suốt mà chẳng tốn tiền.

Muối giúp tẩy vết ố vàng trên bồn cầu

Bồn cầu sau khi sử dụng một thời gian thường dễ bị ố vàng. Bạn có thể dùng những lọ dung dịch hóa chất để tẩy các vết này nhưng sẽ có mùi khó chịu và dễ bị hại da tay. Bạn có thể sử dung một cách loại bỏ các vết ố vàng cứng đầu bằng gia vị muối trong nhà bếp. Thay vì dùng đến chất tẩy rửa hóa học có tính ăn mòn, bạn có thể dùng muối để chùi rửa. Bởi vì muối hoạt động như một chất tẩy rửa nhẹ nhàng có thể giúp loại bỏ vết bẩn và cặn mà không làm hỏng đồ sứ.

Lợi ích khi thả muối vào bồn cầu

Lợi ích khi thả muối vào bồn cầu

Cách làm vô cùng đơn giản: Bạn có thể rắc một ít muối hạt vào đó, để yên trong vòng 30 phút rồi dùng bàn chải cọ nhẹ, các vết ố vàng được làm sạch ngay lập tức.

Lưu ý: Với cách này chỉ tác dụng với những vết ố vàng nhẹ. Nếu bồn cầu có những vết ố vàng dày đặc thì bạn vẫn cần dùng nước tẩy rửa mạnh để làm sạch.

 

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min