5 điều cấm kỵ trong phong thủy phòng ngủ nếu phạm phải gia đình lục đục, hay ốm đau, mất tiền

09:44, Thứ năm 29/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Để không làm ảnh hưởng đến vận khí của người sống trong nhà, bạn cần nắm vững những kiến thức cơ bản về phong thủy dưới đây.

Phòng ngủ ngoài việc là nơi nghỉ ngơi, còn là không gian riêng tư giúp tăng cường tình cảm vợ chồng; để có giấc ngủ chất lượng cao, cần phải đảm bảo sự yên tĩnh tuyệt đối. Để có một gia đình hạnh phúc, tài vận hanh thông, hãy nhớ đừng phạm phải 5 điều sau đây trong phong thủy phòng ngủ:

- Phòng ngủ chính không nên quá rộng

Nếu phòng ngủ quá rộng và có nhiều cửa sổ, luồng khí phong thủy bên trong dễ bị phân tán, dương khí không đủ, âm khí quá nhiều. Điều này dễ khiến tình cảm vợ chồng lạnh nhạt, không hòa hợp, dễ dẫn đến mâu thuẫn.

Empty

- Phòng ngủ chính không nên quá tối

Mặc dù trong phong thủy có câu “phòng khách sáng, phòng ngủ tối,” nhưng nếu cửa sổ phòng ngủ quá nhỏ hoặc không có, không khí trong phòng sẽ không thể lưu thông, ánh sáng mặt trời khó vào phòng. Điều này dễ gây thiếu dương khí, làm tắc nghẽn khí, khiến người sống trong phòng dễ bị đau đầu, mệt mỏi, và dễ cáu gắt.

- Phòng ngủ chính không nên đặt quá nhiều cây cảnh

Ngày nay, nhiều người nâng cao ý thức về sức khỏe và bảo vệ môi trường, cho rằng có thể đặt cây xanh để thanh lọc không khí trong nhà. Thực tế, điều này là đúng.

Tuy nhiên, không nên đặt quá nhiều cây trong phòng ngủ vì không gian phòng thường khá hạn chế. Nên ưu tiên các chậu cây cỡ vừa và nhỏ hoặc treo cây, đặt cây ở bậu cửa sổ hoặc trên bàn trang điểm.

Empty

- Giường phòng ngủ chính không nên đối diện với nhà vệ sinh

Hiện nay, nhiều gia đình thiết kế phòng ngủ kèm theo nhà vệ sinh riêng, tiện lợi và thực tế.

Tuy nhiên, trong phòng ngủ chính, giường không nên đặt đối diện với nhà vệ sinh, vì điều này dễ làm người sống trong phòng mắc bệnh, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình, cần đặc biệt lưu ý.

- Cửa phòng ngủ chính không nên đối diện với cửa bếp

Ngoài ra, cửa phòng ngủ cũng không nên đối diện trực tiếp với cửa bếp, vì điều này sẽ làm khí ẩm và nóng từ bếp xâm nhập vào phòng ngủ, không chỉ phá vỡ không khí trong phòng, mà lâu dần còn có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người sống trong đó.

Thông thường, hình dáng phòng ngủ nên vuông vắn, không nên quá dài hẹp để dễ dàng lưu thông không khí trong phòng.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Minh Khuê