Thạc sỹ lương 9 số đăng tin tuyển vợ cùng quê nhưng lại bị chê bai thậm tệ: 'Xấu thế ế là phải'

( PHUNUTODAY ) - Chàng trai trẻ có tên có tên Zhang Kunwei, đến từ Sơn Tây, Trung Quốc đăng tin tuyển vợ thu hút hơn 400 triệu lượt tiếp cận, tuy nhiên có nhiều ý kiến trái chiều gây tranh cãi.

Chàng trai trẻ có tên có tên Zhang Kunwei, đến từ Sơn Tây, Trung Quốc đăng tải hồ sơ hẹn hò. Aanh chàng giới thiệu mình tốt nghiệp Đại học Thanh Hoa và có bằng thạc sĩ của một trong những trường đại học danh giá nhất Trung Quốc.

Anh chàng này khoe thu nhập tổng hàng tháng lên đến hơn 50.000 tệ (khoảng 176 triệu đồng) bằng việc viết lập trình cho Google và giảng dạy tại một trường cao đẳng ở quê nhà.

Tuy nhiên, Zhang tiết lộ mình vẫn đang "ế", muốn "tuyến vợ" và tiêu chí tuyển vợ của Zhang đơn giản chỉ là một cô gái cùng quê, có cùng chí hướng với mình.

Chàng trai trẻ có tên có tên Zhang Kunwei, đến từ Sơn Tây, Trung Quốc đăng tải hồ sơ hẹn hò (Ảnh bên phải mang tính minh họa)

Chàng trai trẻ có tên có tên Zhang Kunwei, đến từ Sơn Tây, Trung Quốc đăng tải hồ sơ hẹn hò (Ảnh bên phải mang tính minh họa)

Cư dân mạng tỏ ra khó hiểu, bởi với mức lương cao ngất ngưỡng ấy, chàng trai này tha hồ kiếm cho mình 1 cô vợ "như ý".

Chỉ sau 5 ngày đăng tải thông tin lên mạng xã hội Weibo, tin tuyển vợ của Zhang đã thu hút hơn 400 triệu lượt tiếp cận.

Nhiều người cho rằng thật tiếc khi anh chàng có điều kiện tốt như vậy vẫn “giường đơn, gối chiếc".

Tuy nhiên, số khác bắt đầu quay sang bình luận ngoại hình của anh.

 Anh chàng bị chê

Anh chàng bị chê "Xấu xí thế, ế là phải"

- "Xấu xí thế, ế là phải".

- "Chắc chắn tính cách anh ta có vấn đề mới chưa có bạn gái".

Dân tình lập tức truy lùng info của chàng trai Sơn Tây, Trung Quốc này. Ngay từ nhỏ đã giành được rất nhiều thành tích như huy chương vàng Olympic Tin học toàn quốc và được tuyển thẳng vào Đại học Thanh Hoa, hết năm nhất được vào học lớp tài năng và đã hoàn thành chương trình thạc sĩ.

Được biết, từ khi còn nhỏ Zhang đã giành được nhiều thành tích cao trong học tập và vinh dự đoạt huy chương vàng Olympic Tin học toàn quốc. Anh chàng sau đó được tuyển thẳng vào Đại học Thanh Hóa. Năm thứ hai đại học được vào học lớp tài năng và đã hoàn thành chương trình thạc sĩ.

Zhang không học lên tiến sỹ vì cho rằng bản thân không phù hợp với việc nghiên cứu khoa học. Anh làm việc tại các công ty quốc tế như JPMorgan, Google. Chưa đầy 30 tuổi, anh chàng đã có một số thuật toán mang tên mình.

Giới truyền thông Trung Quốc từng đưa tin, chàng trai trẻ này đã chấp nhận bỏ mức lương hàng triệu đôla mỗi năm để về làm thầy giáo cho một trường cao đẳng ở quê nhà. Từ lúc trở về quê, anh chàng bắt đầu suy nghĩ nghiêm túc về chuyện lập gia đình. Thế nhưng, sau hai lần mạnh dạn lên mạng xã hội tuyển vợ, anh đều bị cư dân mạng mỉa mai nhiều đến không tưởng.

Cụ thể, lần đầu tiên anh đăng tin tìm bạn gái khi lương tháng 3.000 tệ (khoảng 10 triệu VNĐ). Anh ấy nói có nhiều thời gian để dành cho bạn gái nhưng nhận lại sự chế giễu từ cộng đồng mạng vì họ chê anh không có tiền.

Khi đăng lần hai tôi có thu nhập hàng tháng 50.000 tệ, hàng ngày tôi rất bận rộn, kết quả là có người nói tôi không thể bận rộn như vậy nếu muốn có người yêu. Tôi đang tò mò khi đăng lần thứ ba sẽ bị nói gì", anh viết trong bài chia sẻ mới ngày 2/4.

Anh cũng bày tỏ nỗi lo lắng về ngoại hình, đồng thời cho thấy áp lực mà hiện nay đàn ông đang phải đối mặt. Tài năng, tiền bạc và tính cách tốt đôi khi vẫn là chưa đủ, nếu thiếu đi ngoại hình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link