Thái Thùy Linh bức xúc vì giải thưởng Album vàng thiếu rõ ràng

( PHUNUTODAY ) - Có cảm giác như BTC sợ mất lòng các nghệ sĩ nên chia đều theo kiểu ‘cả nhà cùng vui’ chăng? có 3 album tham gia thì cả 3 đều đoạt “Album vàng của năm”.


Được biết tiêu chí của Album vàng hàng năm là nâng cao tầm chất lượng của một giải thưởng, tuy nhiên trước kết quả "vàng chia đều" của năm 2011 khiến nữ ca sĩ Thái Thùy Linh thấy bức xúc và thất vọng với những giải thưởng được trao.
 
Mô tả ảnh.
Tham dự Gala lần này tôi gặp biết bao phiền toái mà chính một số người trong BTC còn biết
Trên Dân tin, Thái Thùy Linh thẳng thắn lên tiếng: "Nói thật, tôi kỳ vọng nhiều hơn vào Gala Album vàng lần này nên tôi mới đi. Và thực sự là tôi đã thất vọng vì nhiều thứ.

Thất vọng lớn nhất là về sự thiếu rõ ràng và thẳng thắn của các giải thưởng. Ngoài chuyện quá nhiều album đoạt giải Top (không biết bao nhiêu) album của năm, thì ở hạng mục quan trọng nhất là “Album vàng của năm”, có 3 album tham gia thì cả 3 đều đoạt “Album vàng của năm”.

Tôi không nghĩ cả 3 album lại có chất lượng đồng đều đến độ không chọn ra được 1 album xứng đáng nhất. Có cảm giác như BTC sợ mất lòng các nghệ sĩ nên chia đều theo kiểu ‘cả nhà cùng vui’ chăng?

Còn nếu tiêu chí có thay đổi, chỉ là một đêm Gala cho vui thì cũng nên có thông báo lại cho rõ ràng. Tất cả các album tham gia đều được giải cũng đồng nghĩa với việc chẳng ai đoạt giải.

Có thể là vì tôi không hoạt động trong TP. Hồ Chí Minh nên tôi nghĩ sao thì nói vậy thôi và không ngại làm mất lòng ai cả. Những điều thẳng và thật thường thì ít khi có người thích nghe. Nhưng thực lòng, tôi mong những lần tổ chức giải năm sau sẽ tốt hơn."
 
Mô tả ảnh.
BTC sợ mất lòng các nghệ sĩ nên chia đều theo kiểu ‘cả nhà cùng vui’ chăng?
Nằm trong danh sách đề cử Album của năm, album "Bộ đội" của Thái Thùy Linh từng gây ra nhiều ồn ào tranh cãi. Ngay từ khi nằm trong top đề cử Album vàng tháng 1 - 2011, Thái Thùy Linh đã thể hiện thái độ không "tâm phục khẩu phục với BTC.

Thùy Linh cho biết, thời gian thực hiện album Bộ đội cô đã cảm thấy “chán nghề” vì thị trường âm nhạc hiện nay quá bát nháo, nhưng sau khi lọt vào đề cử Album của năm tại giải Cống hiến, cô đã có thêm rất nhiều động lực để cháy tới cùng với đam mê nghệ thuật của mình.

Đến giờ, trượt giải album vàng của năm, Thùy Linh cho rằng: "Nhưng hôm nay tôi muốn chia sẻ thẳng thắn rằng tôi không quá bất ngờ, vì tôi tự tin là album của tôi xứng đáng đứng trong Top “Album của năm”.

Với những gì mà khán giả và giới chuyên chuyên môn ghi nhận về Bộ đội mà cụ thể là giải Album ấn tượng trong liveshow album vàng tháng 2 và đề cử giải “Album của năm” (Top 5) giải Cống hiến thì sự tự tin của tôi là có cơ sở.
 
Mô tả ảnh.
Thất vọng lớn nhất là về sự thiếu rõ ràng và thẳng thắn của các giải thưởng.
Ở chương trình Album Vàng, top “Album của năm” cũng không nói rõ là top mấy. Với một thị trường sôi động có hàng trăm album phát hành 1 năm thì Top 10 cũng là top, Top 50 cũng là top. Vậy thì mình cũng không cần quá vui với 1 giải thưởng không rõ ràng. Vui một ít nhưng buồn nhiều hơn."

Nỗi lòng Thái Thùy Linh muốn bày tỏ với BTC album vàng: "Nếu BTC thấy được sự đóng góp của tôi cũng có ý đúng, mặc dù không vui vẻ, thì sẽ vẫn mời khi tôi ra album có chất lượng tốt. Còn ngược lại, "cạch mặt" tôi ra thì tôi cũng đành chịu thôi. Xét cho cùng tôi không làm album để đi thi. Được tham gia những giải thế này thì cũng vui mà không thì cũng không buồn.

Tham dự Gala lần này tôi gặp biết bao phiền toái mà chính một số người trong BTC còn biết, mà ở đây tôi không nhắc đến, tôi chỉ muốn nói chuyện nghề nghiệp thôi mà? Chả lẽ cứ phải nói kiểu cứ Đại hội thì phải thành công tốt đẹp hay sao?"
  • Thục Quyên
  
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn