Thêm bước này khi chế biến thịt giúp loại sạch mọi độc tố tồn dư, thịt thơm phưng phức an toàn ai cũng thích

( PHUNUTODAY ) - Chỉ một mẹo nhỏ này chị em có thể chọn được thịt lợn thơm ngon và loại bỏ sạch độc tố.

Cách chọn thịt lợn tươi

Khi muốn mua thịt lợn ngon bạn nên chọn thịt có lớp bì dày, mỡ dày. Các chị em khi đi chợ có thể chọn thịt ngon bằng cách nhìn vào màu sắc của thịt khi miếng thịt hồng hào tươi rói, không đỏ quá và không nhợt nhạt là thịt ngon

Mùi vị: Khi muốn mua thịt ngon hãy ngửi vào mùi vị của thịt bởi thịt ngon thường có mùi thơm đặc trưng không khó chịu hoặc có mùi gì khác.

Kiểm tra lớp mỡ: Khi mua thịt lợn ngon bạn nên kiểm tra qua lớp mỡ của lợn siêu nạc thường mỏng dưới 1cm và lỏng lẻo, phần nạc bám sát vào da. Nếu như bạn thấy rằng phần lớp mỡ thường dày 1,5 – 2cm có màu trắng trong đến trắng ngà, ăn giòn và không ngấy như thịt mỡ lợn nuôi bằng cám tăng trọng.

Mẹo chọn thịt ngon là chọn thịt có sự đàn hồi cao phần mỡ và nạc gắn kết

Mẹo chọn thịt ngon là chọn thịt có sự đàn hồi cao phần mỡ và nạc gắn kết

Nếu như miếng thịt phần thịt toàn nạc, phần nạc và mỡ tách rời thì không nên mua bởi thịt lợn này có chất tạo nạc ăn sẽ bã.

Cách chế biến loại bỏ hóa chất tồn dư

Trong khi nấu nướng các bà nội trợ muốn loại bỏ hết hóa chất còn tồn dư trong miếng thịt để đảm bảo an toàn cho gia đình mình, bạn có thể làm thêm một bước này:

Mẹo loại bỏ độc tố trong thịt là ngâm thịt trong nước muối loãng trước khi chế biến

Mẹo loại bỏ độc tố trong thịt là ngâm thịt trong nước muối loãng trước khi chế biến

Bạn hãy rửa miếng thịt dưới vòi nước lớn để loại bỏ hếT lớp bụi bẩn bám vào thịt. Rồi để giảm thiểu tối đa độc tố trong thịt, cần rửa sạch thịt, sau đó ngâm vào nước muối loãng, vì nước muối có tác dụng loại bỏ các chất bẩn từ trong thịt, hơn nữa khi ăn thịt sẽ được thơm hơn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn