Thảm chùi chân đặt kiểu này Thần Tài xa lánh, tài lộc đứt đoạn

( PHUNUTODAY ) - Thảm chùi chân là vật dụng mà hầu như gia đình nào cũng có. Tuy nhiên, theo phong thủy thì vị trí đặt thảm chùi chân có ảnh hưởng đến tài lộc của gia đình.

Khi chọn thảm chùi chân, nhiều người thường chỉ nghĩ đến công năng sử dụng, chất liệu có thấm hút tốt hay không, màu sắc, họa tiết có đẹp không chứ ít khi chú ý đến vị trí đặt thảm. Lý do là nhiều người cho rằng thảm dùng để chùi chân thì đặt ở đâu cũng được. Thế nhưng, theo phong thủy, chọn đúng vị trí đặt thảm chùi chân có thể hút tài lộc, hóa giải vận đen cho gia chủ.

Các chuyên gia phong thủy cho biết không nên đặt thảm chùi chân ở ngoài cửa. Cho dù vị trí này có vẻ sẽ thuận tiện hơn khi sử dụng, giúp gia chủ có thể lau bụi bẩn trên lòng bàn chân trước khi vào nhà, giúp nhà cửa sạch sẽ hơn. Tuy nhiên, đặt ở đây cũng mang lại một số bất tiện.

Chẳng hạn nếu bạn sống ở chung cư hay khu tập thể có hành lang chung, đặt một tấm thảm chùi chân ở trước cửa phần nào sẽ ảnh hưởng đến không gian chung, gây khó chịu cho hàng xóm. Hoặc người khác có thể tiện chân, giẫm giày dép lên thảm chùi chân của nhà bạn khiến chúng trông rất bẩn.

Nếu như trước cửa nhà bị bẩn, Thần Tài có thể “giận dỗi” mà quay lưng bỏ đi. Điều này sẽ khiến may mắn, tài lộc rời xa nhà bạn, dù làm việc chăm chỉ đến mấy cũng khó lòng phất lên được. Vì vậy, các gia đình tuyệt đối không nên đặt thảm ngoài cửa nhà mà thay vào đó nên đặt trong cửa.

Bên cạnh đó, khi chọn thảm chùi chân nên chọn thảm có màu hợp mệnh với mình hoặc hợp với hướng nhà. Như vậy sẽ giúp gia chủ làm ăn phát đạt, hút tài lộc vào nhà.

Cách chọn thảm chùi chân theo mệnh của gia chủ

Mệnh Mộc

Nên chọn thảm chùi chân màu xanh, kết hợp với màu đen, tránh những tông màu như trắc và sắc ánh kim vì màu trắng đại diện cho mệnh Kim mà Kim lại khắc Mộc sẽ khiến gia chủ làm ăn khó phát đạt, không được thuận lợi.

Mệnh Kim

Nên chọn thảm có tông màu trắng và sắc ánh kim vì màu trắng là màu sở hữu của bản thân. Nhờ đó mà gia đạo an yên, vạn sự hanh thông. Nên tránh màu hồng, đỏ, tím vì đây là màu đại diện cho mệnh Hỏa mà Hỏa khắc Kim.

Mệnh Hỏa

Nên chọn thảm có tông màu đỏ, hồng, tím ngoài ra kết hợp với các màu xanh. Không nên sử dụng những tông màu đen, màu xanh biển sẫm để tránh xung khắc.

Mệnh Thủy

Nên chọn thảm màu xanh, màu đen theo hành Thủy, tránh những màu kiêng kỵ như vàng đất, nâu,… kẻo khiến gia chủ gặp khó khăn.

Mệnh Thổ

Nên sử dụng thảm chùi chân có tông màu hồng, đỏ, tím để công việc gặp thuận lợi, các mối quan hệ trong gia đình hòa thuận.

Chọn thảm chùi chân theo hướng nhà

Nếu nhà thuộc hai hướng đông và đông nam thì bạn nên chọn thảm chùi chân có màu xanh. Còn nếu như hướng nhà là hướng tây và tây bắc thì bạn nên chọn những tấm thảm có sắc vàng.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  xevathethao.vn copy link