4 loại cây là 'Tứ thụ đại ma' trước cửa nhà chặn đứng tài lộc, gia chủ làm cả năm vẫn nghèo

08:30, Thứ hai 24/10/2022

( PHUNUTODAY ) - Những loại cây này đại kỵ theo phong thủy có thể thu hút âm khí, chặn đứng tài lộc khiến gia chủ nghèo khó.

Cây dâu

19

Ý nghĩa của cây dâu chính là cuộc sống không bao giờ kết thúc, đồng thời nó cũng tượng trưng cho nỗi nhớ quê hương. Nhìn cây dâu có lẽ sinh ra cảm giác nhớ quê hương, mang theo những nỗi buồn trong tâm thức của mọi người.

Người ta cho rằng, phát âm chữ dâu trong tiếng Hán là 桑 (tang) hài âm với chữ 丧 (tang) là tang ma. Trước nhà có cây dâu sẽ “chiêu tang dẫn hoạ” 招丧引祸, mang bất hạnh đến cho cả nhà.

Do vậy, cây dâu chính là “cây ma quỷ” trong quan niệm của người xưa.

Cây liễu

18

Sau nhà không trồng liễu, là do vì trong quan niệm của người xưa, vàng bạc châu báu vào từ cửa trước, nhiều phúc khí được giữ trong nhà, nếu sau nhà trồng cây liễu, thì vàng bạc châu báu và phúc khí sẽ theo cửa sau 流 lưu đi  mất, nó tượng trưng cho điều không cát lợi.

Từ “liễu” nghe âm gần giống với từ “lưu”, tức là chảy đi, đổ đi mất, vì vậy trồng loại cây này trước cửa nhà có thể khiến gia chủ gặp nhiều xui xẻo, hao tài tốn của, tài sản trong nhà chảy đổ hết xuống sông xuống biển. Vì vậy, tốt nhất gia chủ không nên trồng cây liễu cả trước và sau nhà để tránh gặp phải những điều không may mắn theo phong thủy nhà ở.

Cây dương

21

Cây dương thường được người chơi cây cảnh yêu thích vì lá cây xanh, tán lá rất đẹp. Tuy nhiên trong dân gian, cây dương được cho là dẫn dụ ma quỷ về nhà nên nó được cho là loại cây không mang lại may mắn cho gia chủ.

Ngoài ra, cây dương mang tính âm nên chắc chắn âm khí theo đó mà đến với ngôi nhà của bạn nếu trồng cây này trong vườn nhà. Điều này ảnh hưởng đến sinh khí và sức khỏe của toàn bộ thành viên sống trong ngôi nhà.

Cây đa

20

Ông bà ta có câu “Chùa bóng đa, nhà bóng khế”, điều này có nghĩa cây đa là một cây linh thiêng, là nơi trú ngụ của những linh hồn vất vưởng nên thường có nhiều âm khí.

Ngoài ra, gốc rễ to và thô khiến địa hình lồi lõm ảnh hưởng đến phần đất của ngôi nhà, thậm chí, khí rễ ăn sâu xuống lòng đất ảnh hưởng đến móng nhà.

chia sẻ bài viết
Theo:  xevathethao.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo