Thảm kịch vợ giết chồng rồi dựng hiện trường giả

( PHUNUTODAY ) - Ấm ức với những lời mắng chửi, thóa mạ của chồng sau cuộc sát phạt đỏ đen, người vợ độc ác dùng dao bầu đâm chết chồng đang ngủ. Sau khi sát hại người chồng từng đầu ấp tay gối với mình, người vợ dựng hiện trường giả rồi lu loa hô hoán mọi người...



Nhiều người dân thôn Thạch Lựu 2, xã An Thái, huyện An Lão, Hải Phòng vẫn bị ám ảnh bởi buổi sáng ngày 27/9 vừa qua. Trời vừa tảng sáng, mọi người bị đánh thức bởi những tiếng tri hô, kêu cứu của một người đàn bà. Hung tin anh Đào Văn Cỏn (46 tuổi) bị chết do có kẻ gian đột nhập vào nhà, giết người cướp của khiến cho ai nấy đều bàng hoàng. Họ nhanh chóng kéo đến nhà nạn nhân để trợ giúp. Khi những người hàng xóm chạy đến ngôi nhà của gia đình anh Cỏn thì một cảnh tượng kinh hoàng hiện ra trước mắt họ.

Anh Cỏn nằm chết trên vũng máu, dưới chân cầu thang, ngay cạnh cửa ra vào. Người vợ của anh Cỏn là Nguyễn Thị Hấn (40 tuổi) đang trong tình trạng tinh thần hoảng loạn, chỉ ú ớ được vài lời rồi ngất lịm trên giường. Hấn được mọi người đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện huyện An Lão, đồng thời, vụ việc được thông báo đến cơ quan công an.

 Ai cũng tin rằng đó là một vụ cướp của giết người, không một ai tưởng tượng được, kẻ thủ ác, ra tay tàn độc lại chính là một người thân thiết nhất với nạn nhân. Bức màn bí ẩn dần dần bị bóc trần.

Ít phút sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường và tiến hành khám nghiệm. Cơ quan công an đã ghi nhận, đồ đạc trong nhà anh Cỏn không bị xáo trộn nhiều, các cửa ra vào không có dấu hiệu bị cạy phá. Lực lượng công an đã thu được tại hiện trường một quả tạ có dính máu nạn nhân.

Kết quả khám nghiệm tử thi còn cho thấy, nạn nhân Cỏn bị một vết đâm bên bụng trái và bị vật cứng đập vào đầu, gây tử vong do mất máu cấp. Qua sàng lọc các đối tượng nghi vấn và qua những phân tích nghiệp vụ, cơ quan công an xác định, nghi can số một của vụ án mạng này chính là người vợ của nạn nhân. Ngay sau khi Nguyễn Thị Hấn tạm hồi phục sức khỏe, thị đã bị triệu tập đến cơ quan công an để phục vụ công tác điều tra.

Tại cơ quan công an, ban đầu Hấn khai: buổi tối hôm xảy ra án mạng, hai vợ chồng thị đang ngủ thì bị một đối tượng đột nhập, dùng thuốc mê xịt vào mặt khiến Hấn bất tỉnh. Tuy nhiên, những chứng cứ cơ quan điều tra thu thập được ở hiện trường đã phản lại lời khai này của thị. Với thái độ kiên quyết đấu tranh với tội phạm của các điều tra viên, cuối cùng Hấn đã phải cúi đầu thú nhận hành vi giết chồng man rợ của thị.

Theo lời kẻ giết chồng này, vợ chồng thị đã có mâu thuẫn từ lâu, nguyên nhân là do thói cờ bạc của anh Cỏn. Hấn đã chất chứa những ấm ức trong lòng trong một thời gian dài bởi nhiều lần, sau những sát phạt đỏ đen trở về, anh Cỏn đã đánh, mắng vợ con vô cớ.

Trước thời điểm xảy ra án mạng, anh Cỏn đã đi chơi trọn một ngày đêm mới trở về nhà. Sau khi ăn cơm, tắm rửa xong, anh Cỏn lại tiếp tục chửi bới, nhiếc móc vợ trước khi lên giường đi ngủ. Sẵn những ấm ức trong lòng, khoảng 1 giờ cùng ngày, trong khi anh Cỏn còn đang ngủ trên gác lửng, Hấn cầm dao bầu đâm một nhát vào bụng chồng, sau đó dùng quả tạ xi măng đập vào đầu làm anh Cỏn tử vong.

Gây án xong, Hấn mang quả tạ đặt vào vị trí cũ, cạnh bể nước. Con dao gây án, thị đem vứt xuống mương nước trước cửa nhà. Xong đâu đấy, Hấn quay vào nhà, xới tung đồ đạc, mở cửa ngách tạo hiện trường giả nhằm đánh lạc hướng cơ quan điều tra.

Đến gần sáng, khi biết chắc chắn anh Cỏn đã chết, Hấn gọi điện báo cho một người bạn thân, đồng thời cũng là hàng xóm ở gần đó với nội dung: nhà bị cướp đột nhập giết chết anh Cỏn… Lời khai của hung thủ được khẳng định khi cơ quan điều tra tìm được tang vật gây án là con dao bầu có dính máu tại con mương trước cửa nhà. Ngay sau đó, Nguyễn Thị Hấn đã bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đồng thời khởi tố vụ án.

Bi kịch một gia đình

Trở lại thôn Thạch Lựu 2 nhiều ngày sau thời điểm xảy ra vụ án mạng, trên gương mặt những người hàng xóm của gia đình anh Cỏn, sự hoang mang, bàng hoàng vẫn hằn in. Những người nông dân hiền lành, vốn quanh năm chân lấm tay bùn không thể lý giải được, tại sao một người vợ xưa nay vốn chẳng điều tiếng gì lại có thể hành động tàn độc đến vậy. Gợi hỏi về câu chuyện đau lòng này, nhiều người dân quanh ngôi nhà có án mạng ấy không giấu vẻ bất ngờ: “Đúng là biết người, biết mặt mà không biết lòng. Có ai ngờ đâu chuyện đau lòng ấy lại xảy ra ở cái thôn này…”.

Ngôi nhà trước đây từng là tổ ấm hạnh phúc của vợ chồng anh Cỏn và hai người con giờ đây cửa đóng then cài. Từ sau cái đêm định mệnh ấy, trong ngôi nhà chỉ còn lại hai đứa con nạn nhân lầm lũi sống. Sóng gió trong gia đình nổi lên khiến cho con trai cả của anh Cỏn đang theo học một trường Cao đẳng tại thành phố Hải Phòng phải tạm gác chuyện học hành để thay cha mẹ lo cho đứa em đang học lớp 6.
 
Cậu con trai thứ hai đang học năm đầu tiên của cấp hai cũng chưa thể trở lại trường học ngay sau cú sốc tinh thần lớn này. Hàng ngày, hai anh em nhang khói cho bàn thờ cha bớt lạnh lẽo, còn người mẹ dứt ruột sinh thành ra họ thì đang phải từng giờ đối mặt với lương tri, với pháp luật. Những yêu thương, oán hận đang giằng xé tâm can họ, chưa biết đến khi nào những người con của nạn nhân mới vượt qua được nỗi đau mất cha, lìa xa mẹ.
Nơi xảy ra vụ án.
Căn nhà nơi xảy ra vụ án.
Thời điểm xảy ra án mạng, cả hai người con trai của nạn nhân đều không có mặt tại hiện trường, người anh cả trọ học xa nhà, còn cậu em trai cũng sang ngủ bên bà nội ở cách đó không xa. Tuy không phải chứng kiến cảnh tượng hãi hùng mẹ giết cha, nhưng sự thật phũ phàng ấy cũng đủ để chúng ám ảnh suốt đời. Rồi đây, trên quãng đường đời sau này, hai đứa con trai của gia đình ấy sẽ phải chịu ánh mắt dò xét của dư luận bởi nghịch cảnh mẹ giết cha.

Thị Hấn không phải người thôn Thạch Lựu, thị là con gái thôn An Thọ, cách đó không xa. Năm 19 tuổi, Hấn về làm vợ anh Cỏn. Không lâu sau đó, hai con trai của cặp vợ chồng trẻ này lần lượt ra đời, một sinh năm 1991, một sinh năm 2000. Cuộc sống vợ chồng của Hấn cứ êm đềm trôi qua. Dù chẳng phải gia đình giàu có gì nhưng kinh tế của cặp vợ chồng này cũng không đến nỗi thiếu thốn. Họ mở một cửa hàng bán tạp hóa nho nhỏ ngay tại nhà, ngoài ra còn có thêm nghề may vá. Người dân quanh vùng vẫn quen với hình ảnh, vợ chăm chỉ nghề may, người chồng cũng phụ giúp công việc của vợ.

Những lúc nhiều khách hàng đến may đo, anh Cỏn thường giúp vợ vắt sổ để may cho khách được nhanh hơn. Họ sống yên bình như bao cặp vợ chồng khác ở làng quê này, chẳng có hiềm khích, mâu thuẫn gì với hàng xóm láng giềng. Và nếu như không xảy ra vụ án mạng đau lòng ấy, có lẽ chẳng lâu nữa, họ sẽ lên chức bố mẹ chồng, sẽ có những đứa cháu gọi họ là ông nội, bà nội.

Với đại gia đình nhà anh Cỏn, Hấn dù chẳng phải là người con dâu ngoan hiền như họ mong đợi, song cũng không có điều tiếng, mâu thuẫn gì sâu sắc. Cha mẹ anh Cỏn đã sống ly thân nhiều năm nay, người cha sinh sống nơi thành phố, còn người mẹ già sống cùng với gia đình người anh trai của anh Cỏn, cách đấy không xa.

Dù không sống chung nhưng bà vẫn thường qua lại nhà Hấn để trông nom, giúp đỡ các con các cháu những công việc vặt khi cần thiết. Mối quan hệ mẹ chồng, nàng dâu giữa Hấn và mẹ anh Cỏn không có mâu thuẫn sâu sắc gì. Mâu thuẫn chỉ nảy sinh trong chính mối quan hệ vợ chồng giữa anh Cỏn và thị Hấn.

Theo lời của người đàn bà đang tâm giết chồng ấy, từ dạo cuộc sống không phải quá lo lắng đến cái ăn, cái mặc, anh Cỏn sinh hư, theo bạn bè xấu bập vào thói cờ bạc. Sau mỗi cuộc chơi ấy, trở về nhà anh Cỏn lại gây sự với thị, nhẹ thì nhiếc móc, chê trách, hoặc những hôm thua trong cuộc sát phạt đỏ đen, anh Cỏn lại trút lên thị những lời chửi bới, đánh đập.

Ấm ức tích tụ, thị đã nhân lúc anh Cỏn ngủ say và bất ngờ ra tay sát hại chồng. Hành động nông cạn, mất nhân tính của thị đã đẩy một gia đình rơi vào thảm cảnh, tan vỡ. Người chết, kẻ vào tù, hai đứa con thơ dại bơ vơ giữa đời.

Giờ đây, hai đứa trẻ sống trong cảnh không cha, không mẹ, phải dựa vào sự cưu mang của họ hàng. Cuộc sống vật chất đã vậy, còn những tổn thương tinh thần của hai đứa con trai đang tuổi đến trường ấy chưa biết đến ngày nào nguôi ngoai.

Vụ án đang trong giai đoạn điều tra làm rõ, song có một điều chắc chắn rằng, tội ác của người đàn bà giết chồng sẽ bị pháp luật trừng trị thích đáng. Nhưng có một sự thực khác đau lòng hơn cái chết, đó là tương lai của những đứa con đã bị chính bàn tay vấy máu của người mẹ sinh ra chúng đóng sập lại.

Chắc hẳn khi cầm dao gây án, người đàn bà tàn độc ấy không thể ngờ rằng, nhát dao hiểm ác không chỉ cướp đi mạng sống của người chồng từng hơn hai mươi năm đầu gối tay ấp mà còn giết chết cuộc đời con trẻ. Những đứa trẻ thiếu vắng tình thương của cha, không nhận được sự chăm sóc của người mẹ sẽ ra sao trong cuộc đời này?

  • Thùy Linh
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn