Thăm ngôi làng con người làm bạn thân với “chúa tể đầm lầy”

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cá sấu là loài động vật hung dữ, ăn thịt người… tuy nhiên ở một ngôi làng nhỏ Paga thì giữa con người và cá sấu lại có tình cảm rất thân thiết.

Ngôi làng nổi tiếng với sự thân thiết giữa con người và cá sấu là làng Paga ở phía bắc Ghana, gần biên giới Burkina Faso. Đây là nơi duy nhất trên thế giới duy trì mối quan hệ mật thiết giữa người và cá sấu.

Nhiều du khách mới đến nơi đầy đều rùng mình với cảnh trẻ em nô đùa cùng cá sấu. Tuy nhiên, những “chúa tể đầm lầy” lại không hề tỏ ra nguy hiểm, tấn công con người trong làng Paga. Ngược lại, người dân nơi đây cũng dành một tình cảm đặc biệt cho cá sấu. Họ sẽ bảo vệ cá sấu đến cùng nếu chúng gặp nguy hiểm.

Mô tả ảnh.
Nhiều người có thể đùa, thậm chí cởi lên lưng cá sấu.

Theo quan niệm của người dân Paga, mỗi con cá sấu được gắn kết với linh hồn một con người trong làng. Nếu ai đó chết đi thì đồng nghĩa có một con cá sấu khác sẽ chết. 

Một số người già trong làng kể lại, theo truyền thuyết thì có một người thợ săn bị sư tử đuổi đến hồ. Hết đường, ông ta đã giao ước với cá sấu rằng sẽ không bao giờ làm hại cá sấu nếu chúng giúp ông vượt qua tai nạn này. Ngay sau đó, những con cá sấu đã đưa người thợ săn qua hồ, tránh hàm răng của sư tử. Kể từ đó, người thợ săn đã dựng nhà ở, lập nên ngôi làng Paga. 

Mô tả ảnh.
Mỗi khi du khách đến, người dân Paga đã gọi cá sấu lên bằng gà sống. 

Theo câu chuyện khác, một người tên Nave đã bỏ nhà ở Burkina Faso để đến Ghana. Trong lúc kiệt sức, khát khô cổ họng, một con cá sấu đã đưa chàng thanh niên đến với nguồn nước. Từ đó, Nave quyết định ở lại nơi này, lập lên thị trấn Paga ngày nay. 

Cảm ơn cá sấu, từ ngày đấy người dân trong làng Paga đều coi “chúa tể đầm lầy” làm bạn. Con cháu đời sau không được làm hại cá sấu, nếu cá sấu gặp nạn thì người dân sẽ tận lực bảo vệ.

Mô tả ảnh.
Du khách thỏa mái chụp ảnh mà không sợ cá sấu tấn công. 

Qua tìm hiểu, cá sấu lâu đời nhất gần ngôi làng có tuổi thọ lên đến gần 80 tuổi. Lâu dần nơi đây thu hút nhiều du khách đến thăm quan vì mối quan hệ đặc biệt giữa người và cá sấu. Mỗi lần du khách đến thăm quan, người dân Paga đã dùng gà sống để dụ cá sấu lên bờ cho họ chụp ảnh, chiêm ngưỡng. Thậm chí, nhiều du khách đã chụp những bức ảnh đang nô đùa, cởi lên lưng cá sấu khiến nhiều người “thót tim”.

Kinh hãi người đàn ông tay không bắt sống con cá sấu khổng lồ
Kinh hãi người đàn ông tay không bắt sống con cá sấu khổng lồ
(Khám phá) - (Phunutoday) - Cảnh người đàn ông bắt con cá sấu khổng lồ bằng tay không khiến nhiều người kinh hãi.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT