Phát hiện "quái vật" rùa cá sấu sống từ thời tiền sử

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một người đàn ông đã vô cùng ngạc nhiên khi bắt được một con rùa cá sấu khủng có hình thù như động vật thời tiền sử ở Hồ Eufaula.

Dava Harrell sống tại ban Oklahoma, Mỹ cho biết: "Ban đầu tôi định đi câu cá da trơn nhưng không ngờ mọi chuyện đã thay đổi hoàn toàn. Tôi câu được một loài sinh vật sống từ thời tiền sử nặng khoảng 45 kg". 

Ông Harrell và con rùa cá sấu khổng lồ.

Dava Harrell đã chụp ảnh với con rùa cá sấu khổng lồ rồi thả nó trở lại dòng sông. Bức ảnh chụp lại cảnh người câu cá chuyên nghiệp Dava Harrell ngực trần nắm chặt con rùa đã được chia sẻ 10.000 lần sau khi đăng trên trang Facebook Bảo tồn động vật hoang dã của bang Oklahoma.

Loài Macrochelys temminckii theo tài liệu của Wikipedia.

Được biết, sinh vật mà Dava Harrell câu được là một loài rùa nước ngọt lớn nhất thế giới và vô cùng quý hiếm đã tồn tại trên thế giới từ thời tiền sử. Loài có tên khoa học là Macrochelys temminckii. Do hình thù khá giống với cá sấu nên người ta còn gọi là rùa cá sấu. Một con rùa nước ngọt có thể sống từ khoảng 100 đến 120 năm.

Trước đó, một sinh vật kỳ lạ tương tự đã được phát hiện ở Trung Quốc. Người dân huyện Thang Dương, Hồ Nam đã bắt được chú rùa cá sấu bên một bờ hồ gần nhà. Chú rùa này dài tận 85cm, rộng 35cm và nặng tới 12kg.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn