“Thâm thù đại hận” mẹ chồng con dâu hóa giải “dễ ợt” nhờ cách sau

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khi về làm dâu, việc làm đầu tiên, tiên quyết để có thể lấy lòng mẹ chồng là bạn phải đối xử với mẹ chồng như chính mẹ của mình.

Ngày nay cùng với sự phát triển của xã hội, mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu đã có nhiều thay đổi và nó không còn là nỗi ám ảnh, lo sợ của cô dâu mới cưới nữa, tuy nhiên những mâu thuẫn, xích mích giữa mẹ chồng nàng dâu vẫn là điều khó tránh khỏi nếu bạn không biết cách xử sự sao cho thật phù hợp, khéo léo.

Đừng đòi hỏi mẹ chồng phải hoàn mỹ

Đa số các bà mẹ chồng tuổi tác đều đã cao, thói quen trong từng tiểu tiết của cuộc sống chắc chắn là không ít. Nếu là dâu, bạn không thể dùng tiêu chuẩn của người trẻ để yêu cầu về mẹ chồng của mình, đòi hỏi bà làm gì cũng phải thập toàn thập mỹ. Trên thực tế thì ngay cả bạn cũng không thể nào làm thập toàn thập mỹ trong mỗi việc, không phải sao? Nếu bạn cứ chăm chăm để ý và bới móc từng chi tiết thì chỉ khiến cho mâu thuẫn giữa hai người càng tăng mà thôi.

Cố gắng yêu thương mẹ chồng như mẹ đẻ

Trước hết bạn hãy xem mẹ chồng như mẹ ruột của mình, dùng tấm lòng thành quan tâm đối đãi với bà. Bạn đừng lo rằng nếu bạn không thể hiện bằng lời nói thì mẹ chồng không biết sự chân thành của bạn. Những hành động cử chỉ dù nhỏ nhặt của bạn, mẹ chồng đều nhanh chóng có thể cảm nhận được cả.

“Thâm thù đại hận” mẹ chồng con dâu hóa giải “dễ ợt” nhờ cách sau
Hãy đối xử với mẹ chồng như mẹ đẻ của mình

Ghi nhớ những điều nhỏ nhặt về mẹ chồng

Có nhiều mẹ chồng thường khen con dâu mình như: “Hôm qua con dâu tôi đi công tác về mang cho tôi mấy món ăn không đường, lúc nào nó cũng nhớ tôi có bệnh tiểu đường”. Người già rồi, những biểu hiện mà bà cảm thấy bạn yêu thương bà chính là nằm ở những chuyện nhỏ nhặt mà bạn khiến bà vui lòng.

Chớ nên phát biểu lung tung

Đây là một trong những điều tối kỵ mà các nàng dâu cần tránh. Việc thản nhiên đưa ra những lời nhận xét, chê bai phũ phàng về thói que sinh hoạt, điều kiện sống của nhà chồng sẽ khiến bạn gặp "tai họa". Nếu bạn mắc phải sai lầm này, chắc chắn mẹ chàng sẽ “trừng trị” bạn thẳng tay đó.

“Thâm thù đại hận” mẹ chồng con dâu hóa giải “dễ ợt” nhờ cách sau
Hãy là một người vợ tốt ắt mẹ chồng sẽ thương bạn nhiều

Thay vào đó, bạn nên khéo léo khen mẹ chồng trước mặt người ngoài, đặc biệt là với hàng xóm và bạn bè của bà để mẹ chồng có dịp nở mày nở mặt và tự hào về con dâu. Qua đó cũng thêm yêu quý bạn hơn.

Tìm ra điểm chung với mẹ chồng 

Điểm này cực kỳ quan trọng để duy trì sự hài hòa trong quan hệ mẹ chồng nàng dâu. Là người trẻ, chắc chắn bạn có sở thích của riêng mình như ca hát, khiêu vũ, thể thao…. Vậy thì, khi bạn tham gia những hoạt động yêu thích này, thỉnh thoảng hãy đưa mẹ chồng cùng đi, để bà có thể chia sẻ niềm vui khi ở bên bạn. Ngược lại, bạn cũng phải chú ý đến sở thích của mẹ chồng nhé, ví dụ như mẹ chồng thích đan móc hay trồng hoa, bạn hãy thử chủ động khen ngợi những sản phẩm bà tự làm và cùng học hỏi từ bà.

Hãy là một người vợ tốt

Mẹ chồng bạn sẽ vô cùng cảm kích và yêu thương bạn hơn khi bạn biết cách thể hiện mình là một người vợ tốt, biết quan tâm, lo lắng, chăm sóc chồng chu đáo, biết tôn trọng chồng, biết cư xử nhẹ nhàng, tình cảm với chồng,.. mẹ chồng bạn sẽ vô cùng tinh ý khi nhận ra những thay đổi “tốt dần lên” của con trai bà kể từ khi có vợ đấy. Một khi thể hiện mình là người vợ tốt không chỉ chồng bạn sẽ yêu thương bạn nhiều hơn mà bạn sẽ lấy lòng mẹ chồng tốt hơn nữa đấy.

Mẹ chồng không phải kẻ thù, cũng không phải người hầu

Không ít nàng dâu nếu không xem mẹ chồng như kẻ thù thì cũng xem họ như người hầu. Bạn cho rằng đằng nào thì mẹ chồng cũng đã nghỉ hưu ở nhà, chăm sóc cuộc sống cho con cái là điều nên làm mà thôi. Vâng! Mẹ chồng chăm sóc cho con trai bà ấy thì là bổn phận đương nhiên rồi, nhưng điều này không có nghĩa là bao gồm cả chăm sóc cho con dâu, đặc biệt là khi mẹ chồng cảm thấy con dâu đang có ý thay thế vị trí của bà.

9 dấu hiệu chứng tỏ bạn đã yêu đúng người, cưới đúng chồng chưa?
9 dấu hiệu chứng tỏ bạn đã yêu đúng người, cưới đúng chồng chưa?
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Phụ nữ cần phải nhớ, chọn đàn ông không cần tiêu chuẩn nào khác, chính là chọn người yêu thương bạn.
4 điều phụ nữ thông minh cần làm để chồng không bao giờ chán vợ
4 điều phụ nữ thông minh cần làm để chồng không bao giờ chán vợ
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Bạn đang tự hỏi, cùng với thời gian, cuộc sống hôn nhân kéo dài, bạn nên làm gì để níu giữ tình yêu của chồng. Đừng vội nghĩ đến việc hi sinh….
Muốn biết bạn có ‘duyên’ với Phật hay không, hãy xem 10 điều sau
Muốn biết bạn có ‘duyên’ với Phật hay không, hãy xem 10 điều sau
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Phật gia giảng rằng chúng sinh ai cũng có ‘Phật tính’, tức là ai trong chúng ta cũng tiềm ẩn mối liên hệ tâm linh với Phật.
5 lí do “trên trời” khiến chồng muốn ra ngoài tìm bồ nhí
5 lí do “trên trời” khiến chồng muốn ra ngoài tìm bồ nhí
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Những người đàn ông ngoại tình không phải đã hết yêu với vợ mà vì họ cảm thấy không hài lòng với tình trạng hôn nhân hiện tại.

 

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

Thu

TIN MỚI CẬP NHẬT