Thần đồng Barca chỉ kiếm được… 20 euro/tháng

( PHUNUTODAY ) - Tài năng trẻ đang thi đấu rất hay trong đội hình 1 của Barcelona, Cristian Tello, người đóng góp 2 bàn cho đội bóng xứ Catalan trong 4 lần khoác áo, từng có mức thu nhập vỏn vẹn chỉ có 20 euro một tháng.

Tài năng trẻ đang thi đấu rất hay trong đội hình 1 của Barcelona, Cristian Tello, người đóng góp 2 bàn cho đội bóng xứ Catalan trong 4 lần khoác áo, từng có mức thu nhập vỏn vẹn chỉ có 20 euro một tháng.

[links()]

Viên ngọc trai mới nổi của Barcelona thường được gọi với cái tên dân dã là Cristian Tello. Chàng tiền đạo trẻ này chính là người hùng đã giúp câu lạc bộ xứ Catalan giành chiến trong cuộc đối đầu với Real Sociedad hôm 5/2 vừa qua tại La Liga. Với phong độ chói sáng của mình, Tello đang cho thấy mình là một sự lựa người hết sức sáng suốt của Barca.

Một tương lai xán lạn đang chờ đợi Tello tại sân Nou Camp, sau khi anh đã tạo được một ấn tượng tuyệt vời với HLV Guardiola. Tài năng trẻ này cũng đang được rất nhiều CLB hàng đầu châu Âu như Chelsea và Manchester City và mới nhất là Betis nhòm ngó.

Một tương lai xán lạn đang chờ đợi Tello tại sân Nou Camp, sau khi anh đã tạo được một ấn tượng tuyệt vời với HLV Guardiola.

Báo chí vừa mới tiết lộ một bất ngờ thú vị về cầu thủ này khiến nhiều người sửng sốt. Ngày hôm qua, trang web điện tử sport.es đã bật mí một tin gây sốc rằng ngôi sao mới nổi của Barcelona, trước khi gia nhập lò đào tạo trẻ La Masia vào năm 2002, không có được cuộc sống dư giả mà chỉ có thể kiếm được thu nhập… 20 euro một tháng.

Có công mài sắt có ngày nên kim

Trước khi gia nhập La Masia, cầu thủ trẻ người Tây Ban Nha đầu quân cho CLB Can Rull nhận mức lương chỉ có 3.000 pesetas một tháng tương đương… 20 euro. Tello bắt đầu sự nghiệp của mình với Can Rull từ khi còn là một cậu bé 6 tuổi, trước khi gia nhập vào lò đào tạo trẻ La Masia của đội bóng xuất sắc nhất thế giới Barcelona.

Khi còn thi đấu cho Can Rull, số tiền lương của Tello chỉ đủ mua một vài quyển sách, một số đồ dùng học tập, một đôi giày và mua vé xe buýt tháng để tới nơi tập luyện. 10 năm sau, cái tên Cristian Tello đã trở thành niềm tự hào lớn nhất của quận Sabadel thuộc thành phố Barcelona, ở xứ Catalonia.

Người dân sống trong khu vực không ai không biết tới tên tuổi của chàng tiền vệ/tiền đạo trẻ này. Họ coi anh như một tấm gương để cho lớp đàn em phấn đấu noi theo. Như vậy không còn nghi ngờ gì nữa, thu nhập của Tello đã tăng lên một cách chóng mặt từ khi anh này ký hợp đồng với Barca. Nếu tính sơ sơ mức lương trung bình của Tello ở Barcelona là vào khoảng 20.000 euro/tháng thì như vậy mức thu nhập của anh đã tăng lên tới… 1.000 lần.

Nếu giữ được phong độ như hiện tại và tiếp tục tỏa sáng giúp Barcelona có thể sớm bám sát Real, thì sắp tới khi ký lại hợp đồng với Barca, chắc chắn thu nhập của chàng tiền đạo 20 tuổi sẽ không dừng lại ở con số này mà còn tăng cao hơn nữa.

Tello cùng với một loạt các cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo La Masia là Isaac Cuenca, Martin Montoya, Marc Bartra, Jonathan Dos Santos, Sergi Roberto đang là những ngôi sao mai được kỳ vọng sẽ tỏa sáng trong mùa giải năm nay dưới màu áo của Barca.

Tello được biết đến nhiều từ khi anh có màn trình diễn khá ấn tượng trong chiến thắng hủy diệt 9-0 của Barca trước L'Hospitalet tại Cúp Nhà vua. Trong trận đấu này, cầu thủ số 37 đã đóng góp 1 bàn thắng cùng 2 pha kiến tạo cho đồng đội ghi bàn. Anh cũng chính là người giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu đó.

Tello không dành toàn bộ sự nghiệp bóng đá còn non trẻ của mình cho Barcelona. Với mong muốn tích lũy thêm kinh nghiệm thi đấu, chàng tiền đạo này đã rời học viện La Masia của Barca để gia nhập Espanyol vào năm 2008. Ở mùa giải 2009-10 anh chơi cho Espanyol B.

Tuy nhiên sau khi Espanyol B rơi xuống giải hạng ba của TBN, Tello đã một lần nữa lại quay về mái nhà xưa trong màu áo Barca B. Trong gần 2 mùa giải thi đấu cho đội Barca B, Tello đã ghi được 8 bàn thắng và thường xuyên được gọi vào đội U20 TBN.

  • Lược Xứ
     
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT