Thần đồng nhí có trí nhớ “đỉnh” nhất thế giới

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dù mới 7 tuổi nhưng một cậu bé tại Ấn Độ đã khiến nhiều người ngỡ ngàng vì khả năng ghi nhớ thần kỳ về tất cả các lĩnh vực như kinh tế, xã hội...

Cậu bé Kautilya sống tại làng Kohand, Haryana, Ấn Độ đang khiến dư luận thế giới xôn xao về khả năng ghi nhớ kỳ lạ của mình. Đáng chú ý, chỉ sau 3 tháng cậu bé Kautilya có thể ghi nhớ thông tin của 213 đất nước bao gồm dân số, GDP, nguồn thu nhập , tiền tệ, tôn giáo, văn hóa và di sản của các nước đó. 

Mô tả ảnh.
Cậu bé thần đồng có cả "đại dương" kiến thức 

Khi phát hiện khả năng kỳ lạ của con trai, cha mẹ của Kautilya vô cùng tự hào chia sẻ; "Thằng bé là món quà từ Chúa. Nó rất tò mò và được ban cho khả năng ghi nhớ hình ảnh rất tốt. Chúng tôi đã nhận ra thằng bé có tài năng đặc biệt vượt xa lứa tuổi của mình nhưng không thể tin rằng đó lại là cả một đại dương kiến thức. Tất cả bắt đầu từ kỳ nghỉ Hè thằng bé dùng trọn để nghiên cứu at-lat và đọc sách. Rồi nó bắt đầu hỏi. Các câu trả lời của chúng tôi đều nhận được câu hỏi mới. Thằng bé hiểu vấn đề và ghi nhớ được".

Theo một số nhà nghiên cứu, chú bé Kautilya có khả năng "thẩm thấu" thông tin và ghi nhớ bằng hình ảnh đã mang đến cho cậu bé 7 tuổi này. Chính vì vậy, cậu bé này có khả năng trả lời những câu hỏi mà nhiều nhà tri thức, khoa học phải bó tay. 

Dù bản thân có cả một “đại dương” kiến thức nhưng thần đồng Ấn Độ này lại tỏ ra lúng túng trước việc lựa chọn nghề nghiệp của mình. Khi thì muốn trở thành nhà vũ trụ, nhà khoa học, nhân viên kế toán… nhưng cuối cùng cậu trả lời chắc chắn: "Cháu sẽ học trước rồi quyết định sau".

Check xem bạn có tiềm năng "thông minh bẩm sinh" hay không
Những dấu hiệu dưới đây sẽ giúp bạn nhận ra ai là người thông minh từ khi còn bé.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT