Thần tài sẽ tự “gõ cửa” khi gia chủ sơn đúng ngũ hành sinh khắc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Các chuyên gia phong thủy cho rằng, màu sắc của đồ dùng hay màu sắc của ngôi nhà thuận với mệnh gia chủ sẽ gặp nhiều may mắn, tài lộc đầy nhà.

Lựa chọn màu sắc làm sao cho phù hợp với mệnh của gia chủ, hợp với phong thủy của cả ngôi nhà với mong muốn làm ăn mỗi ngày một phất, sức khẻo dồi dào, trong ấm ngoài êm, nói chung là vạn sự như ý cũng là phần việc khiến cho không ít ông chủ, bà chủ đau đầu mỗi khi xây hoặc sửa nhà.

Theo phong thủy, năm sinh của gia chủ sẽ găn với mỗi cung mệnh nhất định mà mỗi mệnh lại tương sinh hay tương khắc với những màu sắc khác nhau. Và cũng theo phong thủy thì nếu màu sắc mà "hợp" thì có thể giúp cho mọi sự thuận buồm xuôi gió còn người lại thì sẽ có thể gặp không ít trắc trở về sau.

Trước khi bàn vào vấn đề chính là lựa chọn màu sơn cho ngôi nhà của gia đình bạn, xin được nói thêm đôi chút về cái gọi là "Ngũ hành" và "Ngũ hành và màu sắc"

Thần tài sẽ tự “gõ cửa” khi chủ nhà sơn đúng ngũ hành sinh khắc
 
Thần tài sẽ tự “gõ cửa” khi gia chủ sơn đúng ngũ hành sinh khắc
 
Thần tài sẽ tự “gõ cửa” khi gia chủ sơn đúng ngũ hành sinh khắc
 

1. Màu đỏ

Màu đỏ tượng trưng cho lửa. Với sức mạnh của lửa, màu đỏ được coi như màu sắc may mắn trong phong thủy. Màu đỏ rực rỡ này sẽ mang đến cho căn nhà bạn nguồn năng lượng của niềm vui, nguồn hứng khởi và khơi dậy niềm đam mê mạnh mẽ. Để chuyển hướng năng lượng xung quanh nhà, hãy sử dụng sắc đỏ với liều lượng vừa phải. Tránh màu đỏ trong các trường hợp lo âu, mất ngủ, hoặc tăng động.

2. Màu tím 

Màu tím là màu của hoàng gia, quý tộc, huyền bí. Theo các thầy phong thủy, vì mang tính chất tác động rất lớn nên màu tím nên được sử dụng trong chừng mực. Sắc màu này chỉ nên xuất hiện trong các họa tiết nhỏ, đơn giản như gối, viền rèm cửa, thảm. Phòng chữa bệnh hoặc phòng thiền định nên sử dụng màu tím nhiều hơn một chút để phát huy các nguồn lực tối đa.

3. Màu đen 

Là một màu luôn mang lại sự huyền bí nhưng sang trọng. Trong cuộc sống màu đen luôn có một sức hấp dẫn, lôi cuốn và vô cùng bí ẩn. Nó có khả năng che lấp mọi cái xấu, mọi cái không tốt của con người. Cũng như màu tím, màu đen nên được sử dụng trong các họa tiết nhỏ, đơn giản. Không nên sử dụng màu đen trong phòng ngủ và phòng của trẻ con. 

4. Màu vàng 

Màu vàng là màu của ánh nắng mặt trời, của sự tươi vui và làm bừng sáng lên góc phòng, căn nhà và văn phòng làm việc của bạn. Vì là sắc màu của lửa, màu vàng đem lại sự ấm cúng, do đó rất hữu ích khi được sử dụng trong nhà bếp hay phòng trẻ em. Nếu có ý định trang hoàng lại ngôi nhà, bạn có thể sử dụng sắc vàng đậm nhạt khác nhau để tạo niềm vui cho chính gia đình mình. Tuy nhiên, tránh sử dụng màu vàng khi bạn đang lo lắng và cần làm dịu thần kinh.

5. Màu trắng 

Màu trắng tinh khiết được khá nhiều người ưa dùng trong tường nhà, văn phòng và các công trình công cộng khác. Sắc màu nhẹ dịu này có thể được sử dụng một mình hoặc kết hợp với các màu mang yếu tố lửa và nước khác như đỏ, cam, tím, đen. Nhưng cũng vì đây là một màu quá giản dị, nên đôi lúc nó tạo cảm giác cô độc và thất bại, vì thế, chớ nên lạm dụng nó trong thiết kế nhà ở.

6. Màu xanh lá cây

Xanh lá cây tượng trưng cho sự cân bằng, sinh sôi nảy nở, phong phú, trẻ trung, và thường được xem là rất có lợi cho sức khỏe. Màu xanh lá cây theo phong thủy là màu đại diện của sự đổi mới, năng lượng mới và sự tái tạo. Đây được xem là màu rất có lợi cho sức khỏe vì nó có khả năng tạo trạng thái cân bằng cho toàn bộ cơ thể. Nếu có ý định sử dụng màu xanh lá trong căn nhà, gia chủ nên thêm một màu sắc khác để phát huy tối đa nguồn năng lượng tốt mà sắc màu này mang lại. 

7. Màu nâu gỗ 

Đây là màu của sức mạnh, nền tảng, ổn định. Gần đây, theo phong thủy, màu nâu đang dần được nhiều người sử dụng. Với khả năng nuôi dưỡng nguồn năng lượng tốt, ấm áp, màu nâu được sử dụng rộng rãi trong bát quái, bổ trợ nguồn khí tốt ở hướng đông (sức khỏe), hướng đông nam (tiền của), hướng nam (danh vọng).  

8. Màu cam 

Nếu bạn cho rằng màu đỏ là quá mạnh khi sử dụng trong căn nhà hoặc văn phòng thì hãy dùng màu cam để thay thế. Màu cam thường được gọi là màu "xã hội" vì nó tạo ra năng lượng phong thủy cần thiết để thúc đẩy các cuộc hội thoại thêm phần sinh động và tạo ra sinh khí mới cho ngôi nhà của bạn. Màu cam mang đến sự hạnh phúc, sôi động và bắt mắt. Tránh màu cam khi cần tạo ra một không gian yên tĩnh và suy tư.

9. Màu xanh dương 

Màu xanh dương là màu của sự điềm tĩnh, yên tĩnh, hòa bình và là sắc màu tuyệt vời trong phong thủy. Màu xanh dương sẽ phát huy tối đa nguồn lực nếu được sử dụng trong bát quái tại ngôi nhà của bạn, như sơn màu xanh ở hướng Đông (phù trợ cho sức khỏe), hướng Đông Nam (tiền tài) và hướng Bắc (cơ nghiệp). Tránh màu xanh dương trong các trường hợp bị trầm cảm hoặc khi cần phải cảm thấy tính chất xã hội (tập thể) nhiều hơn.

10. Màu hồng

Màu hồng là màu của sự trang trọng, êm ái, yêu đương và cũng được xem là sắc màu hoàn hảo cho mọi không gian ngôi nhà bạn. Sắc hồng phớt nhẹ nhàng có khả năng xoa dịu mọi cơn nóng giận, lấy lại bình tĩnh và cảm giác yêu thương. Gia chủ có thể sử dụng màu hồng từ phòng ngủ đến phòng là ủi, giặt đồ đều được.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo

Vun vén tình yêu bằng 3 tuyệt chiêu phong thủy nhỏ đắc dụng
Vun vén tình yêu bằng 3 tuyệt chiêu phong thủy nhỏ đắc dụng
(Khám phá) - (Phunutoday) - Bạn có muốn vun vén tình yêu không? Nếu có thì hãy nhanh tay làm theo những mẹo đáng yêu dưới đây nhé. Đảm bảo “trăm trận trăm thắng”.
Bí ẩn đằng sau cửa ải nằm ở tận cùng của Vạn Lý Trường Thành
Bí ẩn đằng sau cửa ải nằm ở tận cùng của Vạn Lý Trường Thành
(Khám phá) - (Phunutoday) - Sơn Hải quan được gọi là "thiên hạ đệ nhất quan" là một trong các cửa ải chính của Vạn lý trường thành.
Kích hoạt các cung để gia đình hạnh phúc, thăng quan tiến chức
Kích hoạt các cung để gia đình hạnh phúc, thăng quan tiến chức
(Khám phá) - (Phunutoday) - Bằng cách kích hoạt các cung chính trong nhà để phát triển sự nghiệp, để cầu mong sức khỏe bình an cho gia đình.
Vị trí đặt bể cá trong nhà cầu may mắn và rước tài lộc
Vị trí đặt bể cá trong nhà cầu may mắn và rước tài lộc
(Khám phá) - (Phunutoday) - Việc đặt bể cá đúng vị trí để không những trang trí mà còn kích hoạt được tài lộc và rước vận may, phú quý cho gia chủ.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

Thu