Con 1 tháng tuổi đột ngột qua đời, mẹ mở bàn tay bé nắm chặt liền ngập trong nước mắt càng đau khổ hơn

( PHUNUTODAY ) - Người mẹ đã vô cùng đau đớn khi con 1 tháng tuổi đột ngột qua đời, càng khổ sở hơn khi mở bàn tay mà bé vẫn đang nắm chặt.

lam-me

Chị Vương sinh non, trải qua biết bao đau khổ. Khi đứa trẻ mới được 1 tháng tuổi, một buổi đêm, em bé đột nhiên lên cơn sốt. Người mẹ đưa con đến bệnh viện và được cho dùng thuốc hạ sốt, sơ cứu ban đầu. Sau đó, chị Vương về nhà lại với con. Nhưng sáng hôm sau, đứa trẻ đã không thể thức dậy.

Chị Vương và chồng vội vã đưa con đến bệnh viện lần nữa nhưng con đã hoàn toàn mất đi dấu hiệu của sự sống vì căn bệnh viêm màng não. Trong quá trình đưa em bé về lại bên mẹ, các bác sĩ nhận thấy bàn tay bé luôn nắm chặt. Khi các nhân viên y tế cùng chị Vương mở bàn tay bé ra, tất cả đã bật khóc.

Trong bàn tay nhỏ nhắn ấy đang nắm chặt một sợi tóc của người mẹ. Hình ảnh níu giữ cuộc sống và tình thương nơi mẹ của đứa trẻ sơ sinh ngây thơ khiến gương mặt người mẹ ngập trong nước mắt. Một số người nói rằng đứa trẻ đã nắm được sợi tóc của mẹ, sau này con nhất định sẽ tái sinh, về lại làm con của mẹ một lần nữa.

Bệnh viêm màng não -hết sức nguy hiểm

Đây là bệnh nặng cần được điều trị cấp cứu, nếu không có thể gây tử vong hay để lại những di chứng như điếc, mù, động kinh, yếu liệt tay chân hoặc chậm phát triển tâm thần vận động,… Đáng chú ý là việc cha mẹ đưa con đi khám muộn, cộng thêm tình trạng sử dụng kháng sinh vô tội vạ khiến bệnh tình ngày một phức tạp hơn.

Có đến 80-90% trẻ nhập viện đã bị cha mẹ tự ý cho dùng kháng sinh. Thậm chí có những cha mẹ khi được hỏi đã điều trị gì cho trẻ chưa thì hồn nhiên trả lời là đã tự đi mua thuốc về điều trị và cho cháu uống tạm kháng sinh. Đây là điều không thể chấp nhận được, gây nguy hiểm cho trẻ vô cùng, và là nguyên nhân khiến tình trạng kháng thuốc ngày một trầm trọng.

Không những thế, biểu hiện ban đầu của bệnh vì thế cũng bị che khuất đi hoặc có thêm những triệu chứng phức tạp khó nhận biết, gây khó khăn cho điều trị, dễ chẩn đoán nhầm sang bệnh lý khác.

Theo các bác sĩ, để phát hiện trẻ mắc viêm màng não, đặc biệt ở trẻ sơ sinh, cha mẹ cần để ý các dấu hiệu sốt, chán ăn, bú kém, rối loạn tiêu hóa như tiêu chảy hoặc nôn, ho, chảy nước mũi… Biểu hiện này rất khó phân biệt với bệnh lý khác, do đó cần theo dõi sát sao và cần đưa trẻ đến ngay cơ sở y tế để được khám, làm các xét nghiệm chẩn đoán chính xác và điều trị kịp thời.

Tuyệt đối không tự ý sử dụng thuốc nếu không được thầy thuốc chỉ định hoặc cho trẻ uống các loại thuốc lá theo mách bảo hoặc chậm trễ đưa trẻ đến bệnh viện có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của trẻ và làm tăng nguy cơ để lại nhiều di chứng thần kinh do điều trị muộn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn