Thần tượng chiến sĩ bảo vệ Trường Sa hay Suju?

06:40, Chủ nhật 05/08/2012

( PHUNUTODAY ) - lsquo;Em cảm thấy rất thích thú mỗi khi đọc các thông tin về nội dung chất vấn “truy tận gốc” của ông Nguyễn Bá Thanh đối với Giám đốc các Sở của thành phố.

“Người lãnh đạo giỏi phải là một người nói được nhưng cũng phải làm được. Đó là người phải biết đặt lợi ích của nhân dân lên trước lợi ích của bản thân. Những điều gì tốt cho cuộc sống của nhân dân thì ưu tiên làm trước. Đó là những điểm mạnh của vị Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh”.
[links()]
Đó là lập luận trong bài viết của một em thí sinh với đề thi thần tượng về một người em ngưỡng mộ: Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, ông Nguyễn Bá Thanh.

Em học sinh này cho rằng, ông Nguyễn Bá Thanh thành công được như ngày hôm nay là nhờ học tập phương châm làm việc của Bác Hồ "Cái có lợi cho dân thì kiên quyết làm, còn cái gì có hại cho dân thì kiên quyết tránh”.

Ông Nguyễn Bá Thanh
Ông Nguyễn Bá Thanh


Các em cho rằng, đối với một người lãnh đạo đầy tài năng và đức độ như ông Nguyễn Bá Thanh thì chắc chắn sẽ là một tấm gương sáng để thế hệ trẻ noi theo và học tập.

Điều đặc biệt là nhiều thí sinh đã đưa ra được những ví dụ rất cụ thể thông qua việc thường xuyên theo dõi thông tin trên báo đài.

Một thí sinh lấy ví dụ: ‘Em cảm thấy rất thích thú mỗi khi đọc các thông tin về nội dung chất vấn “truy tận gốc” của ông Nguyễn Bá Thanh đối với Giám đốc các Sở của thành phố trong các kỳ họp của Hội đồng Nhân dân Thành phố Đà Nẵng”.

Thậm chí là em học sinh này còn còn nhớ rất cụ thể tên vị Giám đốc Sở Xây Dựng Đà Nẵng – ông Phạm Việt Hùng đã bị chất vấn quyết liệt đến “toát mồ hôi hột” trong kỳ họp của HĐND khóa VIII.

Bên cạnh đó, nhiều em học sinh còn đưa ra thần tượng là chính những chiến sĩ bộ đội đang ngày đêm canh gác và chiến đấu tại quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa. Bởi theo lập luận của em học sinh này:

“Dù em chưa một lần được ra các đảo thuộc quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa nhưng thông qua những phóng sự được phát trên ti vi, qua những bài báo đã viết em cũng hình dung được sự thiếu thốn và khó khăn của các chiến sĩ. Nếu không phải là những con người dũng cảm, yêu nước thì họ không thể làm được những việc làm lớn lao đến thế”.

Trái với những suy nghĩ sâu sắc của các em thí sinh với thần tượng mình ngưỡng mộ, một bộ phận giới trẻ lại tỏ ra khá tiêu cực. Có bạn không ngại ngần “phóng bút”: “Em thích nhất mấy anh ca sĩ Hàn Quốc. Các anh ấy là động lực của đời em.

Có rất nhiều các bạn có sở thích giống em và em nhận thấy rằng yêu thích thần tượng chả có gì là sai cả. Chị em cũng từng mê muội thần tượng nhưng chả có thảm họa nào xảy ra cả. Chị ấy vẫn là một người bình thường, có công ăn việc làm ổn định đó thôi.”

Một bài văn khác còn viết với vẻ buồn bã: “Cô thầy ơi, chắc năm nay em trật đại học rồi. Em có thể kể cả ngày không hết với thầy cô về thần tượng của mình nhưng xin mọi người đừng nói đến từ mê muội ở đây. Hẹn gặp lại ở mùa thi năm sau. Yêu các anh, một lần và mãi mãi..."

Trong khi đó, fan của ban nhạc SuJu viết: "Sao đề văn lại ra như thế này nhỉ? Chúng em thần tượng và cuồng nhiệt vì những chàng trai Suju còn hơn khối bạn nam trốn học để chơi game. Em không muốn làm tiếp bài này vì em yêu Suju".

Thậm chí một nữ sinh khẳng định: "Không có gì là thảm họa cả vì ban nhạc em yêu thích đều đẹp trai, dễ thương, hát hay và sành điệu. Thích là thích thôi, sao phải suy nghĩ nhiều thứ".
 

  • Lê Nguyên (Tổng hợp VTC, VNE)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc