Tháng 10 nên trồng hoa gì?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đến tháng thời điểm tháng 10, đây là thời điểm bắt đầu vào vụ đông, khí hậu đã hơi se lạnh, bởi vậy mà tháng 10 nên trồng hoa gì cũng là điều đán

Tháng 10 nên trồng hoa gì?

Cũng giống như những loại rau, củ, cây hoa được trồng khi bắt đầu đến mùa của chúng. Bởi nếu được trồng đúng mùa thì cây sẽ phát triển nhanh, nhanh cho hoa và cách chăm sóc cũng thuận tiện hơn hơn. Đặc biệt để xóa tan không

Những loại hoa nên trồng tại nhà trong tháng 10

Hoa Tử Linh Lan

Trong các loài hoa đặc trưng cho mùa đông thì Tử La Lan là một trong những loại siêu dễ trồng, thích hợp cả trong nhà có trẻ nhỏ hoặc vật nuôi.

Mô tả ảnh.
Linh tử đan- một loài hoa thích hợp nhất trong tháng 10

Tử Linh Lan sống tốt trong môi trường ẩm ướt và nơi có ánh sáng gián tiếp. Hoa Tử Linh Lan có rất nhiều màu sắc, nhưng được yêu thích nhất là tím, hồng hoặc trắng….

 Hoa thu hải đường

Thu hải đường là một loài hoa đẹp, dễ chăm sóc. Nhiệt độ thích hợp để cây sinh trưởng từ 18 – 25 độ C vì thế mùa đông chính là mùa thích hợp nhất để cây có thể phát triển được.

Mô tả ảnh.
Thời gian thích hợp nhất để trồng thu hải đường rủ là vào tháng 10 hằng năm

Khi chăm sóc thu hải đường, bạn cần nhớ tránh tưới nước quá tay vì chúng ưa đất khô, nếu tưới quá đà sẽ gây ra hiện tượng ngập úng và cây có thể bị chết.

Hoa lan huệ (loa kèn đỏ)

Lan huệ ngày càng được yêu thích vì có nhiều giống hoa với màu sắc bắt mắt đã được du nhập từ nước ngoài vào Việt Nam. Một củ lan huệ luôn cho bốn bông hoa mọc bốn hướng khác nhau nên còn có cái tên là lan tứ diện.

Mô tả ảnh.
Giống với hoa loa kèn trắng, hoa kèn đỏ thu hút người nhìn bởi sắc đỏ đặc trưng

Vào mùa đông, nếu đặt một chậu lan huệ màu đỏ và cam do chính tay bạn tự trồng sẽ xua tan cái âm u, ảm đạm của tiết trời giá rét. Nếu bạn không thích màu đỏ thì hoa lan huệ  còn có nhiều màu sắc khác như hồng, trắng, hồng cam, vàng mơ hay picotee để cho bạn lựa chọn nữa nhé.

Hoa thược dược

Thược dược là loài hoa thích hợp với mọi khí hậu và chịu được rét rất cao. Hoa nở rộ và khoe sắc rực rỡ vào mùa đông.

Mô tả ảnh.
Hoa thược dược có vô vàn màu sắc và kiểu dáng để bạn lựa chọn

Loài hoa mang ý nghĩa hạnh phúc cho gia đình nên loài hoa được nhiều gia đình lựa chọn trồng ban công với mong muốn loài hoa mang lại niềm vui, hạnh phúc, ấm áp cho gia đình trong mùa Đông lạnh giá.

Hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền ẩn trong mình một ý nghĩa bí ẩn và một vẻ đẹp kiêu kỳ. Hoa đồng tiền khá dễ trồng mà lại có thể trang trí cho ngôi nhà bạn với ý nghĩa hoan hỷ, sự vui vẻ trong gia đình.

Mô tả ảnh.
Sắc hoa đồng tiền tạo cảm giác dễ chịu cho người nhìn

Hoa đồng tiền có thể nở quanh năm, dù trong thời tiết lạnh giá, mưa phùn của mùa xuân hay nóng ẩm của mùa hè. Do vậy mà bạn đừng quá lo lắng vì sợ không thể chăm sóc cho loài hoa đầy yêu kiểu này nhé.

Hướng dẫn trồng hồng xiêm chiết mau ra quả, năng suất cao
Hướng dẫn trồng hồng xiêm chiết mau ra quả, năng suất cao
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hồng xiêm luôn được coi là ‘vật phẩm’ nhưng cũng rất kén đất trồng, vậy làm thế nào để trồng hồng xiêm chiết mau ra quả, năng suất cao?
Bí quyết trồng hoa hồng leo ngát hương trên ban công
Bí quyết trồng hoa hồng leo ngát hương trên ban công
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hoa hồng leo rất dễ trồng và chăm sóc. Hoa có màu sắc đẹp mắt, mùi thơm dịu nhẹ làm cho không gian nhà luôn tươi tắn và thư thái.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT