Tháng 5 nên trồng rau gì?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)-Tùy từng thời vụ và thời điểm mà có thể trồng những loại rau thích hợp. Nhưng liệu các bạn có biết tháng 5 nên trồng rau gì, chúng ta hãy tìm hiểu.

Nên trồng những loại rau gì trong tháng 5?

Đối với rất nhiều những gia đình hiện đại, nhiều người rất muốn trồng rau xanh tại chính gia đình để có thể đảm bảo vệ sinh, tuy nhiên, nhiều người lại không biết tháng nào thì trồng loại cây gì là thích hợp nhất. Bài viết dưới đây sẽ chỉ cho các bạn thấy trong tháng 5 nên trồng loại cây gì là thích hợp nhất nhé!

5 loại cây trồng bạn tuyệt đối không thể bỏ lỡ trong tháng 5

1. Cà chua

Như các bạn đã biết, trồng cà chua trong nhà phố là cách an toàn nhất để đảm bảo sức khỏe cho mọi người trong gia đình.

Mô tả ảnh.
Cà chua cho trái chín mọng và thơm ngon

Được coi là một trong những loại quả phổ biến và rất giàu vitamin vừa có công dụng cung cấp dinh dưỡng vừa có tác dụng làm đẹp. Bởi vậy mà cà chua là một trong những loại quả không thể thiếu trong bữa cơm hàng ngày. Tuy nhiên, chẳng ai muốn ăn những trái cà chua bị phun đầu thuốc kích thích, thuốc trừ sâu.Do vậy mà hai thùng xốp trồng cà chua trong nhà sẽ chính là lựa chọn hữu hiệu, giúp mọi người ăn mỏi mệt trong hè này.

2. Cải cúc

Cải cúc  là một trong những loại rau thuộc họ nhà cải, cung cấp rất giàu dinh dưỡng và thường được dùng để nhúng lẩu hoặc nấu canh.

Nếu muốn trồng tại nhà, bạn nên chọn hạt giống tỉ lệ nảy mầm cao, ngâm vào nước ấm rồi đem ủ để hạt nhú mầm.

Mô tả ảnh.
Nếu đúng thời vụ, rau cải cúc rất nhanh cho thu hoạch

Sau khi đã nảy mầm, bạn cho đất sạch vào khay nhựa hoặc thùng xốp dày khoảng 7-10cm. Gieo hạt đều vào khay với khoảng cách vừa phải và tưới nước 2 lần/ ngày để cây mau lớn. Tầm từ 15 – 20 ngày sau khi ra lá thật là bạn có thể thu hoạch được rồi nhé!

3. Mồng tơi

Là loại rau ưa nắng, dễ dàng trồng trong khay xốp độ sâu 12-15cm. Do vậy mà tháng 5 sẽ là tháng thích hợp nhất để lựa chọn được loại cây giàu chất dinh dưỡng này.

Mô tả ảnh.
Trồng mồng tơi rất thích hợp cho những tháng 5 oi nóng

Để trồng cây mống tơi, bạn nên chuẩn bị đất sạch, dung dịch phân bón hữu cơ. Cho đất vào khay độ dày 8cm, rải đều hạt giống lên bề mặt, phủ thêm lớp đất mỏng 0.5cm rồi tưới ẩm cho hạt nảy mầm.

Sau khi trồng khoảng 1 tháng thì thu hoạch. Khi thu hoạch, bạn nên dùng dao cắt gốc cách mặt đất 5-10cm. Và cứ 12-15 ngày lại thêm được một lứa mới.

4. Rau dền

Rau dền là loại rau trồng mùa hè, mọc rất nhanh bộ rễ khoẻ, ăn sâu nên chịu hạn rất giỏi.

Mô tả ảnh.
Rau dền rất bổ máu nên rất thích hợp để trồng vào tháng 5

Có 2 loại rau dền chính là: rau dền trắng (dền xanh) và dền đỏ (dền tía), tuy có khác nhau về màu sắc những hai loại cây này lại có cách trồng tương tự nhau. Bạn có thể gieo hạt giống trực tiếp hoặc trồng từ cây con. Sau khi trồng 20-25 ngày là ăn được.

Khi thu hoạch, bạn có thể nhổ cả cây hoặc dùng dao cắt cách gốc 7-10cm để tiếp tục ra nhánh mới. Bạn cũng nên lưu ý là phải thêm phân sau mỗi lần thu hoạch nữa nhé!

5.  Rau muống

Là một loại rau dễ nảy mầm, dễ sinh trưởng, lại không tốn nhiều công chăm sóc.

Mô tả ảnh.
Là loại cây sinh trưởng vào mùa hè

Có rất nhiều cách để trồng rau muống, bạn có thể ngâm hạt trong nước ấm hoặc gieo trực tiếp vào thùng xốp chứa hỗn hợp xơ dừa và đất dinh dưỡng hay một cách thủ công hơn là bạn có thể sử dụng những đoạn thân rau già, cắm xuống đất để trồng.

Khi trồng, bạn nên lưu ý dùng bình phun nước để tạo độ ẩm thường xuyên, bón thêm phân vô cơ có hàm lượng đạm cao giúp cây mau lớn cho nhiều lá. Ngoài ra, rau muống cũng có thể trồng theo phương pháp thủy canh rất hiệu quả.

Trên đây là 5 loại rau rất thích hợp để trồng trong tháng 5, hy vọng những thông tin dưới đây sẽ giúp ích được cho các bạn nhé!

Mùa hè nên trồng rau gì nhanh cho ăn nhất?
Mùa hè nên trồng rau gì nhanh cho ăn nhất?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Mùa hè đã đến, bạn có muốn thử sức làm những nhà nông thực thụ, vậy mùa hè nên trồng những loại rau gì nhanh cho ăn nhất, các bạn xem nhé!
Cách trồng chanh trên sân thượng cho ăn trái quanh năm
Cách trồng chanh trên sân thượng cho ăn trái quanh năm
(Xã hội) - (Phunutoday)-Chanh là một loại quả giải nhiệt và giảm béo hiệu quả. Vậy những cách trồng chanh trên sân thượng cho ăn trái quanh năm sẽ giúp ích cho các bạn đó.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT