Mua cua già tươi ngon và chắc thịt cứ nhắm vào điểm này, đảm bảo 100% gạch vàng óng nhiều gấp đôi

( PHUNUTODAY ) - Rất nhiều người băn khoăn không biết chọn cua tươi ngon nhiều thịt như thế nào? Hãy bỏ túi ngay mẹo chọn cua nhiều gạch dưới đây:

Nhìn vào yếm cua:

Những người dân chuyên bán cua cho biết, mọi người nên chọn những con cua có yếm nhỏ, hình tam giác. Vì đây là cua đực nên nhiều thịt chứ không bị “trơ”.

Empty

Những người buôn cua khuyên bạn chỉ nên chọn con cua có lớp yếm chắc, khi bóp có cảm giác cứng tay. Vì cua này mới bắt nên chưa bị bơm “đẫy” nước vào. Ngược lại, nếu bạn vừa bóp yếm đã thấy mềm mềm thì tốt nhất nên lựa con khác vì bên trong nó bị “õng” nước.

Cách thử rất đơn giản, các chị dùng đầu ngón tay ấn nhẹ lên yếm và mai cua, nếu thấy cứng cáp, không bị lún thì đó là cua đã già, nên mua.

Nhìn màu sắc của càng cua:

Bạn chỉ nên mua những con cua có lớp non (còn được gọi là lớp da lụa) ở giữa kẹt khuỷu có màu hồng đỏ hoặc hồng sẫm. Vì đây là những con cua còn tươi, vừa được bắt lên nên nhiều thịt.

Cua ngon, già thịt sẽ có mai cua màu sẫm, sáng bóng, màu giữa mai và càng cua phải tương đồng nhau. Nếu thấy càng và mai cua khác nhau về màu, nhìn không đẹp mắt thì không nên chọn.

Chọn cua nhiều gạch

Gạch của cua thường được chứa ở phần mai cua. Vì thế, khi chọn mua bạn nên bóp nhẹ xem thử độ chắc của nó. Nếu vừa ấn nhẹ vào đã thấy mai cua bị mềm thì chứng tỏ nó không còn tươi, ngon nữa. Bạn nên chọn những con cua có mai cứng, càng chắc càng tốt. Ngoài ra, dân buôn cũng khuyên bạn nên chọn những con cua có phần thân màu vàng.

Empty

Cua gạch là cua có chứa nhiều protein, thích hợp cho người bị suy dinh dưỡng. Loại cua này thường là cua cái và có phần yếm khá to, nó chiếm hầu hết bề mặt của phần bụng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn