Nhà gái đòi hủy hôn, chê nhà trai "vắt cổ chày ra nước" khi nhìn thấy số tiền xin cưới

( PHUNUTODAY ) - Nhà trai chi 99 nghìn đồng làm tiền xin cưới khiến nhà gái nổi giận, cho rằng mình không được tôn trọng và đòi hủy hôn ngay lập tức.

Mới đây, trong group facebook có gần 800 nghìn thành viên xuất hiện câu chuyện về một cô gái được nhà chồng tương lai dạm ngõ với số tiền thách cưới 99 nghìn đồng. Đề tài này nhanh chóng được các cư dân mạng quan tâm và bàn tán.

Nội dung được chia sẻ trên mạng xã hội như sau: "Bà chị mình hôm nay dạm ngõ, được quả tráp và 99k (99 nghìn đồng - PV) của nhà chồng. Bà chị mình buồn bã khóc hết nước mắt, gia đình còn bắt hủy hôn vì cho rằng như thế là quá coi thường nhà gái. Thấy vậy, chị mình còn nói đỡ hộ rằng mai mới là lễ ăn hỏi chính thức...

Chị ấy cũng đã phải năn nỉ chồng rằng cứ bỏ vào 999k đi, coi như là "lòe" trước mặt bố mẹ vợ thôi rồi chị ấy sẽ trả lại hết nhưng ông ấy nhất quyết không đồng ý. Còn nói chị mình là làm khó gia đình ông ấy.

Đến khổ, không biết mai cưới xin thì như thế nào. Nếu vẫn là 99k nữa thì chắc cũng đến nước đòi lại dâu mất thôi!".

Số tiền xin cưới ít ỏi khiến nhà gái giận

Số tiền xin cưới ít ỏi khiến nhà gái giận "tím mặt".

Câu chuyện đã thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng. Rất nhiều người cho rằng, tuy vật chất không quan trọng tiền thách cưới chỉ 99k thì chẳng trang trải được chi phí nào cho đám cưới. Hơn nữa với thái độ của chú rể và gia đình nhà trai như vậy, dự báo cô gái có về làm dâu cũng sẽ có cuộc sống không mấy dễ dàng.

Thậm chí có người còn khuyên cô dâu "bỏ đi", không nên tiếc một người chồng keo kiệt như vậy làm gì.

Theo phong tục truyền thống của người Việt, việc cưới xin bao gồm 3 nghi lễ quan trọng, theo thứ tự là dạm ngõ, ăn hỏi và đón dâu.

Trong đó, lễ dạm ngõ đánh dấu buổi gặp gỡ đầu tiên giữa nhà trai và nhà gái. Cha mẹ hai bên sẽ nói chuyện, từ đó đưa ra quyết định về chuyện hôn nhân của cặp đôi.

Trong lễ dạm ngõ, nhà trai sẽ chuẩn bị một số tiền gọi là tiền dẫn cưới (một số nơi gọi là nạp tài, lễ đen, tiền xin cưới, thách cưới...) mang ý nghĩa như một món quà, thay lời cảm ơn dành cho nhà gái vì đã có công sinh thành, nuôi dưỡng cô dâu. Bên cạnh đó, số tiền này còn được coi như nhà trai góp phần công sức, tiền của vào việc chăm lo cho cô dâu trước ngày thành hôn. Nhà gái có thể sử dụng số tiền này để chuẩn bị cho đám cưới hoặc cho cô dâu để sắm sửa tư trang trước khi về nhà chồng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn