Tháng 7 cô hồn: Ném bỏ thứ này thần Tài mới đến, chặn cửa vận đen

17:20, Thứ năm 25/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Tháng 7 cô hồn nếu nhà bạn có những món đồ này thì nên vứt bỏ ngay tuyệt đối đừng nên tiếc rẻ kẻo vận đen vây kín lối.

 Từ phương Đông đến phương Tây, từ thuở xa xưa, đều tồn tại những điều kiêng kỵ trong dân gian. Với quan niệm rằng vong hồn và ma quỷ tự do đi lại trên dương gian trong nửa tháng, có thể quấy phá và gây nhiều phiền nhiễu, rủi ro cho cuộc sống con người. Vì thế, đây là khoảng thời gian người ta thường áp dụng những điều kiêng kỵ nhằm tránh rủi cầu may.

Đặc biệt những món đồ dưới đây cần phải vứt bỏ:

Đồng hồ chết

Tháng cô hòn vứt bỏ đồng hồ chết

Tháng cô hòn vứt bỏ đồng hồ chết

Theo phong thủy, đồng hồ chết là thứ đại kỵ. Đồng hồ là biểu tượng của thời gian, nên nếu đồng hồ chết hay bị hỏng có nghĩa là thời gian dừng lại, mang lại sự mất mát và không may mắn cho gia chủ. Nếu đồng hồ hết pin, hãy thay pin ngay, còn nếu đồng hồ chết thì hãy bỏ đi ngay.

Hoa khô, cây chết

Hoa khô và cây chết cũng cần được vứt ra khỏi nhà vì chúng mang đến nguồn năng lượng xấu. Trước khi tháng 7 Âm lịch, tháng cô hồn, đến gần, bạn cần vứt hết những loại hoa khô và cây chết trong nhà. Thay vào đó, hãy trồng những loại cây phong thủy hợp mệnh, dễ trồng để mang lại sự tốt lành.

Bát đĩa, cốc chén bị vỡ

Người xưa quan niệm, bát đĩa, cốc chén tượng trưng cho sự thịnh vượng và giàu có của gia đình. Nếu dùng những chiếc bát đĩa, cốc chén sứt mẻ thì vô tình sẽ rước những điều xui xẻo, rắc rối vào nhà.

Trong phong thủy, bát đĩa, cốc chén vỡ tượng trưng cho sự sát thương. Trữ lâu trong nhà còn có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe của con người, tình cảm giữa các thành viên trong gia đình rạn nứt.

Còn xét trên thực tế, bát đĩa hay cốc chén sứt mẻ thì rất dễ khiến con người bị thương khi sử dụng. Hơn nữa, các vết nứt trên bát đĩa cũng có thể là nơi trú ẩn của vi khuẩn. Một khi chúng ta dùng chiếc đĩa, bát sứt mẻ đó đựng đồ ăn, thức uống thì vi khuẩn có thể xâm nhập vào thức ăn, gây hại cho sức khỏe con người.

Thuốc và mỹ phẩm hết hạn

Thuốc và mỹ phẩm hết hạn nên được loại bỏ ngay ra khỏi nhà. Cứ thử nghĩ mà xem, điều gì sẽ xảy ra nếu bạn vô tình uống hoặc dùng phải mỹ phẩm hết hạn? Chắc chắn sức khỏe, làn da của bạn sẽ bị ảnh hưởng xấu.

Xét theo phong thủy, những thứ này chứa luồng khí độc, khiến người sống trong nhà cảm thấy khó giải phóng năng lượng, thư giãn, lâu ngày dần trở nên bí bức, tâm trạng không tốt. Cho nên, hãy loại bỏ những món đồ quá hạn này ngay lập tức nhé.

Ví rách

Theo quan niệm phong thủy, một chiếc ví rách sẽ khiến tiền bạc của bạn bị rơi rớt, dẫn đến ngày càng nghèo khó. Nếu bạn đang sử dụng một chiếc ví quá cũ, hãy thay bằng ví mới để giữ gìn tài lộc.

Ghế bị cập kênh

Những chiếc ghế, bàn bị cập kênh mà không sử dụng tới cũng là một trong những thứ nên được loại bỏ vào đầu tháng cô hồn.

Những chiếc ghế, bàn bị cập kênh mà không sử dụng tới cũng là một trong những thứ nên được loại bỏ vào đầu tháng cô hồn.

Bởi theo quan niệm phong thủy, chúng là nơi để “thế lực vô hình” ngồi ngự trị, và điều đó sẽ mang lại những luồng khí xấu cho gia đình.

Còn với những chiếc bàn, ghế đang sử dụng mà bị cập kênh, bạn cũng nên sửa càng sớm càng tốt để tránh gây bất tiện, khó chịu khi dùng.

Thông tin bài viết mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm!

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Mộc