Tình tiết "sốc" vụ nữ sinh lớp 8 bị thầy giáo xâm hại có bầu: Camera giám sát do chính nghi can quản lý

( PHUNUTODAY ) - Thầy giáo bị tố làm nữ sinh lớp 8 có thai ở Lào Cai được giao quản lý hệ thống camera giám sát của khu bán trú.

Liên quan đến vụ việc nữ sinh Hoàng Thị H. (13 tuổi, học lớp 8 trường THCS Thượng Hà, Bảo Yên, Lào Cai) có bầu 3 tháng, nghi phạm gây ra vụ việc là Nguyễn Việt Anh (giáo viên nhà trường) hiện đã bị tạm giữ hình sự.

Tại cơ quan công an, bước đầu đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Nguyễn Việt Anh cũng thừa nhận hành vi quan hệ tình dục nhiều lần tại phòng học bán trú của trường.

Nam giáo viên Nguyễn Việt Anh hiện đang bị công an tạm giữ.

Nam giáo viên Nguyễn Việt Anh hiện đang bị công an tạm giữ.

Theo ông Bùi Minh Tuân - Trưởng Phòng Giáo dục, ông cho biết nằm trên địa bàn miền núi, trường THCS Thượng Hà, Bảo Yên rất khó khăn về mọi mặt. Tuy nhiên, với sự ưu tiên, 25 trường bán trú của huyện đều lắp đặt camera giám sát, tất cả các trường đều có phân ra khu nam khu nữ riêng biệt.

Ông Bùi Minh Tuân.

Ông Bùi Minh Tuân.

"Tuy gọi là bán trú nhưng các em ở cả tuần, cuối tuần mới về nhà, tính chất là nội trú. Các khu bán trú nam nữ đều tách riêng, các thầy cô thay phiên nhau trực, thầy trực khu nam cô trực khu nữ, nghiêm cấm qua lại giữa hai khu vực này. Công tác giáo dục giới tính cũng rất được chú trọng, lồng ghép vào các môn học và các hoạt động ngoại khóa.

Mặc dù có camera giám sát khu bán trú, hình ảnh gửi về thầy hiệu trưởng, nhưng ở trường THCS Thượng Hà 2, hệ thống camera này lại được giao cho thầy Nguyễn Việt A. phụ trách đúng theo chuyên môn tin học.

Không khẳng định hệ thống giám sát có bị tác động hay không nhưng thực tế sự việc đã xảy ra thời gian dài nhưng không phát hiện được.

Mọi chu trình kể cả chu trình giám sát đều do con người quyết định, việc một người giám sát hệ thống camera giám sát của trường, có chuyên môn lại gây ra hành vi như vậy thì vượt ngoài các dự đoán và khả năng giám sát của trường, vô cùng cá biệt, đây là lần đầu tiên", ông Tuân nói.

Theo Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Bảo Yên, sau khi xảy ra sự việc, ngành giáo giục cũng đã làm công tác tâm lý rất tốt, mọi hoạt động hiện vẫn ổn định, còn quan điểm của ngành thì đây là việc rất nghiêm trọng. “Nếu quả thực có sự việc, chúng tôi đề nghị cơ quan công an xử lý nghiêm khắc để răn đe và làm gương cho những người khác” - ông Tuân bày tỏ.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra xử lý.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn