Tháng cô hồn, vào ban đêm không nên làm những việc này

23:09, Thứ ba 06/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Theo dân gian, thì tháng 7 là tháng cô hồn vì đây là thời điểm mà các cô hồn lang thang, vất vưởng, đói khát quay trở về nhân gian, âm khí nặng nề. Đặc biệt vào ban đêm có nhiều âm hồn xuất hiện.

Tháng cô hồn, vào ban đêm không nên làm 10 việc sau:

1. Không đi chơi đêm vào tháng cô hồn

Vào tháng này, người ta quan niệm rằng ma quỷ đi lang thang rất nhiều cho nên bạn hạn chế đi vào đêm muộn để tránh những điều không hay xảy ra nha.

2. Không phơi quần áo buổi đêm

Bạn không nên phơi quần áo vào ban đêm vì có thể ma quỷ sẽ “mượn tạm” để mặc làm cho bạn gặp xui xẻo, gặp điều không may mắn.

Tháng cô hồn, không nên phơi quần áo ban đêm. (Ảnh minh họa)

Tháng cô hồn, không nên phơi quần áo ban đêm. (Ảnh minh họa)

3. Không gọi tên vào ban đêm

Không gọi, gào thét tên nhau giữa đêm khuya vì hành động này sẽ khiến ma quỷ ghi nhớ người được gọi và có thể sẽ mang lại điềm xấu, nhiều xui xẻo cho người đó.

4. Không đến gần góc tường vào ban đêm

Theo quan niệm dân gian, góc xó tường thường là nơi tối tăm nhất, đây là nơi trú ẩn của ma quỷ. Chúng nghỉ ngơi ở đó vì vậy tuyệt đối không nên đến gần những chỗ đó, nhât là vào ban đêm.

5. Không hù dọa người khác vào ban đêm

Bạn đêm bạn không được hù dọa người khác vào những ngày này. Vì dễ khiến người khác bị “hồn bay phách lạc”, dễ bị ma quỷ xâm nhập lúc nào không hay.

Tháng cô hồn, không nên hù dọa người khác. (Ảnh minh họa)

Tháng cô hồn, không nên hù dọa người khác. (Ảnh minh họa)

6. Không nhặt tiền lẻ rơi

Không nhặt tiền bạc rơi vãi trên đường, vì có thể đó là tiền người ta cúng bái, nếu nhặt tiền đó, người nhặt sẽ phải hứng chịu những tai họa thay cho người rải tiền.

7. Không chụp hình qua gương

Tuyệt đối không chụp ảnh qua gương. Theo quan niệm dân gian, tấm gương thuộc về âm tính, dễ dàng dẫn dụ âm khí từ các linh hồn ma quỷ.

8. Không ăn vụng đồ cúng

Rằm tháng 7, nhiều gia đình sẽ có mâm cúng tháng cô hồn để ban phát đồ ăn cho các quỷ đói, linh hồn lang thang. Nhưng bạn nên đợi cúng xong mới ăn, không ăn vụng đồ của người âm chưa cúng hoặc chưa xin phép vì sẽ rước họa vào người.

Không ăn vụng đồ cúng

Không ăn vụng đồ cúng

9. Không cắt tóc

Cắt tóc vào tháng này dễ khiến cho âm khí xâm nhập để rồi hay gặp tai họa, đau ốm bệnh tật. Do vậy nên kiêng cắt tóc trong tháng cô hồn.

10. Không treo chuông gió ở đầu giường

Vì dân gian cho rằng tiếng chuông gió dễ thu hút ma quỷ, nên rất dễ ảnh hưởng đến cuộc sống thường ngày, có thể dễ bị ma quỷ quấy phá.

* Thông tin bài viết chỉ mang tính chất minh họa, chiêm nghiệm

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Dương Ngọc