Giá vàng ngày 12/5: Vàng có xu hướng tăng

( PHUNUTODAY ) - Vàng thế giới chưa tận dụng được cơ hội USD giảm mà còn có xu hướng quay đầu đi xuống.

Đồng USD tiếp tục giảm giá so với hầu hết các đồng tiền chủ chốt trong phiên giao dịch cuối tuần sau khi chỉ số giá tiêu dùng tháng 4 tại Mỹ tăng thấp hơn dự báo đã làm vơi đi phần nào kỳ vọng Fed sẽ đẩy nhanh tiến độ thắt chặt tiền tệ.

Bên cạnh đó, theo Chuck Tomes – nhà phân tích đầu tư cao cấp của Manulife Asset Management ở Boston, đồng bạc xanh còn chịu áp lực chốt lời sau khi đã tăng khá mạnh từ giữa tháng 4 và lập đỉnh 4,5 tháng trong phiên giao dịch hôm thứ Tư.

Empty

Kết quả cuộc khảo sát trực tuyến của Kitco News về xu hướng giá vàng tuần tới cho thấy, trong số 2.491 độc giả tham gia bình chọn, có tới 2.207 người (89%) dự đoán vàng sẽ tiếp tục phục hồi, trong khi chỉ só 185 người (7%) lựa chọn vàng sẽ giảm và 99 người (4%) chọn vàng đi ngang.

Cuộc khảo sát của Kitco với 19 chuyên gia thị trường cũng cho kết quả tương tự khi có tới 15 chuyên gia (79%) nhận định giá vàng sẽ tiếp tục tăng, trong khi chỉ có 2 ý kiến (11%) dự báo giá vàng sẽ giảm và 2 ý kiến trung lập.

Theo Adam Button - Giám đốc điều hành của ForexLive, giá vàng thế giới đã trụ vững trước “cơn bão” tăng giá của đồng USD, đặc biệt là kim loại quý này đã giữ được trên mức trung bình 200 ngày. “Đó là một dấu hiệu tích cực cho tuần tới”, vị chuyên gia này cho biết.

Hiện chỉ số USD so với giỏ 6 đồng tiền chủ chốt đã giảm xuống mức 92,603 điểm, thấp hơn nhiều mức cao nhất kể từ đầu năm nay là 93,416 điểm được thiết lập trong phiên hôm thứ Tư.

Thế nhưng giá vàng thế giới không tận dụng được cơ hội này để phục hồi. Trên thực tế, giá vàng cũng đã tăng khá mạnh trong nửa đầu phiên hôm qua khi đồng USD suy yếu, nhưng sự phục hồi nhẹ của đồng bạc xanh về cuối phiên đã kéo kim loại quý này quay đầu giảm nhanh trở lại về cuối phiên và khép lại phiên hôm qua với mức giảm nhẹ.

Empty

Đóng cửa tuần qua, giá vàng kỳ hạn tháng 6 dừng ở 1.320,7 USD/oz, tăng 0,6% so với mức giá đóng cửa tuần trước đó. Giá vàng giao ngay cũng đóng cửa ở 1.317,9 USD/oz, tăng 2,9 USD/oz trong tuần.

Tính đến thời điểm gần 9h sáng nay, giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức mua vào là 36,66 triệu đồng/lượng – bán ra là 36,74 triệu đồng/lượng, giảm tương đương 20 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và 40 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra.

Cùng thời điểm, giá vàng SJC tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết mua vào ở mức 36,6 triệu đồng/lượng, bán ra là 36,82 triệu đồng/lượng, giảm 20 nghìn đồng/lượng so với phiên ngày hôm qua.

Công ty vàng bạc đá quý DOJI cho biết, với mức giá hiện nay, diễn biến giao dịch trên thị trường vẫn chưa tạo ra những dấu ấn đặc biệt. Xuyên suốt phiên, chủ yếu khách có nhu cầu mua vàng tích trữ nhỏ lẻ, còn các nhà đầu tư thì vẫn “án binh bất động” kiên trì chờ đợi thêm những xu hướng rõ ràng hơn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn