5 loại thực phẩm là vị cứu tinh cho người hay nổi mụn

( PHUNUTODAY ) - Chế độ ăn uống rất quan trọng trong việc chăm sóc làn da. Nếu biết cách bổ sung dưỡng chất từ các thực phẩm, bạn sẽ có làn da mịn màng, khỏe mạnh và nói “không” với mụn.

Các loại quả hạch

Hạt hồ trăn và quả hạch Brazil chứa vitamin E giúp cải thiện sức sống của da. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng quả hồ trăn có tác dụng có lợi trên cơ thể bằng cách điều chỉnh mức insulin có thể dẫn đến giảm mụn trứng cá. Ngoài kẽm, nó cũng chứa các vitamin A, C và E.

Các loại củ quả có màu đỏ

Rất giàu vitamin A, E, giúp cân bằng, hàn gắn các tế bào da từ bên trong, làm cho da mặt luôn mịn màng. Mỗi ngày uống một cốc nước ép cà chua, cà rốt hoặc thường xuyên sử dụng cà chua, cà rốt làm nguyên liệu chế biến thức ăn có tác dụng phòng ngừa tàn nhang, làm hồng da mặt.

5-loai-thuc-pham-la-vi-cuu-tinh-cho-nguoi-hay-noi-mun-093301

Rau củ

Hầu hết các loại rau xanh đều thực sự tốt cho da. Rau chân vịt, rau diếp, cải xoăn, bông cải xanh và cải có thể bổ sung tuyệt vời cho bữa ăn hàng ngày vì chúng giàu vitamin, chất chống ô xy hóa, sắt và canxi.

Trong khi rau xanh bảo vệ chống lại các gốc tự do phá vỡ collagen, dinh dưỡng, các sản phẩm màu cam như khoai lang và cà rốt có thể giúp phục hồi collagen. Một liều vitamin A lành mạnh có thể duy trì lớp ngoài bằng cách ngăn ngừa tắc nghẽn lỗ chân lông.

Trà

Một số người cho rằng uống trà bạc hà giúp giảm mụn trứng cá do nội tiết. Một nghiên cứu cũng đã gợi ý rằng nó có thể làm giảm mức độ androgen (các hoóc môn liên quan đến phát triển mụn) vốn làm nổi mụn.

Trà nghệ cũng được khuyến cáo cho các tác dụng điều trị và đặc tính chống viêm của nó. Curcumin, một thành phần trong nghệ, có thể đóng vai trò quan trọng trong việc nhắm mục tiêu vi khuẩn gây mụn trứng cá. Thành phần này cũng có thể được sử dụng dưới dạng các sản phẩm chăm sóc da có chứa nghệ.

Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt như quinoa có thể làm giảm nguy cơ bị mụn trứng cá vì chúng có chỉ số glycemic thấp (GI) và giàu selen. Một ví dụ khác là gạo lứt cung cấp protein, magiê, vitamin B, cũng như chất chống ô xy hóa.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí của Học viện Da liễu Mỹ cho thấy chế độ ăn ít protein, có hàm lượng glycemic cao giúp giảm mụn trứng cá ở 43 nam giới trong vòng 12 tuần.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn